Thứ Ba, 02/12/2025 13:53 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Tập trung giải quyết thủ tục hành chính cho người dân

BT

(ANTV) - Sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán hằng năm, nhu cầu giải quyết các thủ tục hành chính của người dân thường có xu hướng tăng cao hơn những ngày bình thường. Để người dân không phải mất nhiều thời gian chờ đợi, Công an Quảng Ngãi đã chỉ đạo các đơn vị bố trí đầy đủ cán bộ, phương tiện nghiệp vụ tập trung giải quyết thủ tục hành chính cho người dân

Đầu năm mới, nhu cầu làm các thủ tục hành chính của người dân tăng cao, đặc biệt là các thủ tục liên quan đến căn cước công dân và định danh điện tử. Để kịp tiến độ giải quyết hồ sơ cho người dân, không để người dân phải đi lại nhiều lần, nhất là tạo điều kiện thuận lợi cho các công dân làm ăn xa quê, Công an thành phố Quảng Ngãi đã huy động, phân công CBCS làm thêm giờ, tiếp nhận hồ sơ làm thủ tục cấp CCCD, kích hoạt tài khoản định danh điện tử

Người dân đến làm thủ tục hành chính tại Phòng Quản lý xuất nhập cảnh, Công an tỉnh 15’’ Những năm gần đây, thực hiện công cuộc “chuyển đổi số” nên lượng người đến Phòng Quản lý xuất nhập cảnh, Công an tỉnh Quảng Ngãi ngày đầu xuân không còn đông đảo, chen chúc như trước. Tuy vậy, các đơn vị đã chủ động trong việc bố trí lực lượng tiếp nhận và hướng dẫn các tổ chức, cá nhân trong giải quyết các thủ tục hành chính, phục vụ nhân dân.

Vì vậy, người dân đến giải quyết thủ tục hành chính đều hài lòng về tinh thần, thái độ phục vụ và kết quả giải quyết công việc của CBCS trong những ngày làm việc đầu năm.

Người dân đến làm thủ tục hành chính tại Phòng Quản lý xuất nhập cảnh, Công an tỉnh 15’’ Tại bộ phận tiếp dân của Công an các huyện, thị xã, thành phố, người dân đến làm các thủ tục khá đông sau 10 ngày nghỉ Tết. Tập trung đông nhất ở lĩnh vực: xử lý vi phạm giao thông, cấp căn cước, tài khoản định danh điện tử… Để chuẩn bị phục vụ người dân sau Tết, Công an các đơn vị, địa phương đã huy động CBCS chuẩn bị các điều kiện để đón tiếp công dân, kiểm tra, vận hành các trang thiết bị công nghệ thông tin, hệ thống phần mềm, nhằm phục vụ hiệu quả nhu cầu giải quyết thủ tục hành chính của các tổ chức, cá nhân.

Bên cạnh giải quyết các dịch vụ công tại nơi làm việc, Công an các đơn vị, địa phương còn bố trí cán bộ tuyên truyền, hướng dẫn cho người dân và doanh nghiệp thực hiện nộp hồ sơ trực tuyến qua dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4 và nhận kết quả qua dịch vụ bưu chính để hạn chế công dân tập trung đông người cũng như tạo sự thuận tiện cho tổ chức, cá nhân đến nộp, nhận kết quả giải quyết thủ tục hành chính.

Tin cùng chuyên mục

Tin mới nhất

Lực lượng Công an chung tay xây dựng phường hạnh phúc

Lực lượng Công an chung tay xây dựng phường hạnh phúc

Xã hội 02/12/2025

(ANTV) - Mô hình "Chung tay xây dựng phường hạnh phúc" vừa được phường Tân Sơn Hòa (TP. Hồ Chí Minh) triển khai, mở ra hướng tiếp cận mới trong hành trình xây dựng phường an toàn, hạnh phúc. Trong đó, lực lượng Công an giữ vai trò quan trọng trong việc đảm bảo ANTT, ổn định địa bàn, tuyên truyền nâng cao nhận thức của người dân phòng chống tội phạm góp phần thực hiệu quả mô hình trên.

Tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong tổ chức thi hành Luật Đất đai

Tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong tổ chức thi hành Luật Đất đai

Chính trị 02/12/2025

(ANTV) - Tiếp tục chương kỳ họp thứ 10, Quốc hội khóa XV. Trong phiên làm việc chiều 01/12, Quốc hội họp toàn thể tại hội trường thảo luận về: về dự án Luật Chuyển đổi số và dự thảo Nghị quyết của Quốc hội quy định một số cơ chế, chính sách tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong tổ chức thi hành Luật Đất đai.

Xem thêm