Thứ Năm, 19/09/2024 08:12 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Tháng tư, về rừng Cúc Phương ngắm mùa bướm bay

(ANTV) - Không phải đi đâu xa, chỉ cách Hà Nội khoảng hơn 2 tiếng đi ô tô thôi, trong tháng 4 này cũng có thể ngắm nhìn những khoảnh khắc thiên nhiên vô cùng kỳ thú khi đến với rừng Cúc Phương.

Với đặc trưng là rừng mưa nhiệt đới, xanh quanh năm, Cúc Phương có hệ động thực vật vô cùng phong phú và đa dạng. Đặc biệt, vào tháng 4, Cúc Phương sẽ bước vào mùa bươm bướm rợp trời. Ngay từ cổng vào, bạn sẽ được ngắm vô vàn cánh bướm bay lượn trong không gian yên bình của rừng quốc gia Cúc Phương, mà nếu không tận mắt chứng kiến thì nhiều người khó tin là điều này thật. Càng vào sâu bên trong rừng, số lượng bướm xuất hiện càng nhiều, bạn hoàn toàn có thể bị choáng ngợp trước cảnh đàn bướm tụ lại hàng trăm, hàng nghìn con, rực rỡ sắc màu – một khung cảnh vô cùng lung linh và nên thơ.

Mùa bươm bướm tại rừng Cúc Phương chỉ diễn ra trong khoảng 1-2 tuần.

TP.HCM: Tia cực tím đạt mức kỷ lục, có thể gây ung thư da

Khác hẳn với bầu không khí mát mẻ, khá dễ chịu tại miền Bắc, thì thời tiết tại các tỉnh Nam Bộ đang trải qua khoảng thời gian vô cùng khắc nghiệt. Cụ thể là theo dự báo từ trang WeatherOnline (của Anh), thông tin chỉ số tia cực tím (tia UV) ở TP HCM có thời điểm đạt đến mức 12, có nghĩa là vượt cả ngưỡng nguy hiểm. Ở ngưỡng này, chỉ với 10 phút dưới ánh nắng mặt trời da của con người có thể sẽ bị bỏng cùng với đó là nhiều nguy cơ khác cho sức khỏe.

Trong điều kiện thời tiết nắng nóng gia tăng như hiện nay, các bác sĩ khuyến cáo người dân cần có biện pháp che chắn, bảo vệ da trước ánh sáng mặt trời, nhất là trẻ nhỏ. Bởi da bé khá mỏng và non nớt, cấu trúc tế bào chưa hoàn thiện nên rất dễ tổn thương bởi tia cực tím hơn là người lớn. Nếu tiếp xúc quá lâu dưới ánh nắng trực tiếp, da trẻ có thể nổi bọng nước, bóc vảy. Chính vì vậy, nếu không thực sự cần thiết, các bậc phụ huynh không nên cho trẻ em ra ngoài trời, đặc biệt là vào khung giờ cao điểm nắng nóng.

Còn đối với người lớn, trước khi ra khỏi nhà 20-30 phút cần sử dụng kem chống nắng để bảo vệ da, mặc quần áo dài tay, đeo khẩu trang dày và đội mũ rộng vành để bảo vệ làn da trước ánh nắng. Đặc biệt, những người đang bị các bệnh lí về da, da nhờn, nổi mụn hoặc đang uống một số loại thuốc giảm đau, kháng sinh… cần cẩn trọng hơn nếu đi ra ngoài. Vì việc tiếp xúc trực tiếp với tia cực tím sẽ khiến làn da dễ bắt nắng, bỏng rát, tình trạng bệnh lý ở da sẽ kéo dài thêm.

Tin cùng chuyên mục

Tin mới nhất

Đấu tranh với tội phạm lợi dụng bão lũ, thiên tai

Đấu tranh với tội phạm lợi dụng bão lũ, thiên tai

Xã hội 19/09/2024

(ANTV) - Cơn bão số 3 đã đi qua nhưng để lại rất nhiều hậu quả nặng nề, cần nhiều thời gian khắc phục. Những ngày qua, bên cạnh việc hỗ trợ nhân dân ứng phó, khắc phục hậu quả mưa lũ, Công an các đơn vị, địa phương vẫn đang tiếp tục triển khai các biện pháp, công tác đảm bảo về an ninh, trật tự, phòng, chống tội phạm, nhất là tội phạm lợi dụng bão lũ, thiên tai để hoạt động.

 Xét xử 2 nhóm đối tượng gây mất an ninh trật tự

Xét xử 2 nhóm đối tượng gây mất an ninh trật tự

Pháp luật 19/09/2024

(ANTV) - Qua 2 lần xét xử sơ thẩm vụ án hình sự, ngày 18-9, Tòa án dân dân tỉnh Kiên Giang đã tuyên phạt tổng cộng 30 năm tù đối với 14 bị cáo (có độ tuổi từ 19 đến 65), cùng ngụ tỉnh Kiên Giang về tội gây rối trật tự công cộng.

Hội đồng tư vấn đặc xá họp xét duyệt hồ sơ đặc xá năm 2024

Hội đồng tư vấn đặc xá họp xét duyệt hồ sơ đặc xá năm 2024

Chính trị 19/09/2024

(ANTV) - Chiều ngày 18/9, tại Trụ sở Chính phủ, Hội đồng tư vấn đặc xá năm 2024 đã họp xét, duyệt danh sách đề nghị Chủ tịch nước đặc xá tha tù trước thời hạn cho các phạm nhân đủ điều kiện đặc xá nhân dịp 79 năm Quốc khánh nước CHXHCN Việt Nam và 70 năm Ngày Giải phóng thủ đô. Đồng chí Nguyễn Hoà Bình, Uỷ viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng thường trực Chính phủ, Chủ tịch Hội đồng tư vấn đặc xá năm 2024 chủ trì cuộc họp. Tham dự có Thiếu tướng Nguyễn Ngọc Lâm, Thứ trưởng Bộ Công an, Uỷ viên Thường trực Hội đồng tư vấn đặc xá, Trưởng ban chỉ đạo đặc xá Bộ Công an cùng các thành viện của Hội đồng tư vấn đặc xá.

Áp thấp nhiệt đới mạnh lên thành bão

Áp thấp nhiệt đới mạnh lên thành bão

Xã hội 19/09/2024

(ANTV) - Hiện vị trí tâm áp thấp nhiệt đới ở vào khoảng 16,7 độ vĩ Bắc, 113,5 độ kinh Đông, cách quần đảo Hoàng Sa khoảng 180km về phía Đông với cường độ cấp 7, giật cấp 9.

Bộ Công an hỗ trợ 20 tỷ đồng giúp các địa phương khắc phục hậu quả bão số 3

Bộ Công an hỗ trợ 20 tỷ đồng giúp các địa phương khắc phục hậu quả bão số 3

Xã hội 19/09/2024

(ANTV) - Trước những thiệt hại do bão lũ gây ra, ngày 18/9, Cục Tổ chức cán bộ, Bộ Công an cho biết, Thượng tướng Lương Tam Quang, Uỷ viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an, Chủ tịch Hội đồng quản lý Quỹ Nghĩa tình đồng đội CAND đã ký quyết định hỗ trợ kinh phí 20 tỷ đồng đối với 10 tỉnh, thành phố gồm: Hải Phòng, Quảng Ninh, Lạng Sơn, Cao Bằng, Lào Cai, Yên Bái, Phú Thọ, Bắc Giang, Thái Nguyên, Hoà Bình (mỗi tỉnh, thành phố 2 tỷ đồng) để hỗ trợ nhân dân khắc phục hậu quả thiệt hại do cơn bão số 3 gây ra.

Hơn 6 triệu trẻ em Đông Nam Á bị ảnh hưởng bởi siêu bão Yagi

Hơn 6 triệu trẻ em Đông Nam Á bị ảnh hưởng bởi siêu bão Yagi

Thế giới 19/09/2024

(ANTV) - Thương vong do lũ lụt và lở đất từ siêu bão Yagi vừa tàn phá khu vực Đông Nam Á vẫn tiếp tục tăng lên từng ngày. Đáng quan ngại, trong số những người bị ảnh hưởng có hơn 6 triệu trẻ em. Các em không thể tiếp cận với nước sạch, lương thực, y tế, lều trại và tất nhiên là cũng chưa thể được quay lại trường học.

Người dân TP.HCM chung tay góp sức hướng về đồng bào vùng lũ

Người dân TP.HCM chung tay góp sức hướng về đồng bào vùng lũ

Xã hội 18/09/2024

(ANTV) -“Chúng ta là máu đỏ da vàng, là người Việt Nam, nên rất đau lòng khi thấy sự tang thương, khó khăn của đồng bảo ở những vùng đang phải chịu thiên tai lũ lụt, nên mấy chị em ở đây đã kêu gọi cùng nhau chung tay và chuẩn bị để tập kết lại thật nhiều hàng gửi đến bà con vùng lũ, chia sẻ nỗi mất mát tang thương của các gia đình, chung tay vì một cộng đồng”.

 Khắc ghi lời căn dặn của cố Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng

Khắc ghi lời căn dặn của cố Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng

Chính trị 18/09/2024

(ANTV) - Tinh thần 5 tiên phong theo lời căn dặn của đồng chí cố Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại Đại hội đại biểu toàn quốc Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh lần thứ XII, nhiệm kỳ 2022 – 2027 có giá trị và ý nghĩa rất lớn đối với thanh niên Việt Nam nói chung và thanh niên lực lượng vũ trang nói riêng, và thực sự đã trở thành kim chỉ nam cho mọi suy nghĩ, hành động và mục tiêu phấn đấu.

Xem thêm