Thứ Hai, 06/05/2024 13:36 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Thiếu sân chơi - nỗi buồn của trẻ, nỗi lo của người lớn

(ANTV) - Trên địa bàn TP Hà Nội hiện tại có hàng trăm nhà tập thể cũ, có khoảng không gian sinh hoạt chung, nhưng đã và đang bị lấn chiếm để sử dụng vào nhiều mục đích khác nhau. 

Quy hoạch xây dựng từ những năm 2010, Khu đô thị Trung Hòa - Nhân Chính, quận Cầu Giấy, Hà Nội được ngành Xây dựng và chủ đầu tư đánh giá là KĐT hiện đại bậc nhất Thủ đô vì tích hợp nhiều tiện ích sẵn có của đô thị sầm uất, có vị thế đắc địa, với tổ hợp chung cư lớn nhất Hà Nội.

Tuy nhiên đến nay, sau hơn 10 năm khai thác, KĐT này đã bộc lộ những bất cập về quy hoạch thiếu tính toán, dẫn đến quá tải về hạ tầng và dân cư. Đây là một trong những nguyên nhân khiến KĐT xuống cấp nhanh chóng, thiếu không gian vui chơi, giải trí.

 Sáng ngày 25/4, Sở Xây dựng TP. HCM đã cho khởi công xây dựng nhà lưu trú công nhân tại Khu Chế xuất Linh Trung II, TP Thủ Đức giai đoạn 2 với tổng diện tích đất hơn 5.000 m2, quy mô 360 căn hộ cho thuê, đáp ứng chỗ ở cho hơn 1.000 công nhân.

Công trình nhà lưu trú cho công nhân tại Khu Chế xuất Linh Trung II do Công ty Cổ phần Đầu tư xây dựng sản xuất dịch vụ du lịch Thiên Phát làm chủ đầu tư với tổng mức đầu tư khoảng 408 tỷ đồng, gồm 2 tòa nhà cao 12 tầng. Liền kề với Khu chế xuất Linh Trung II, người lao động ở trong khu lưu trú được sử dụng các tiện ích khép kín như nhà trẻ, khu thương mại dịch vụ, khu vui chơi giải trí…

Lãnh đạo Sở Xây dựng cho biết: trong năm 2022, Sở sẽ tập trung rà soát, đẩy nhanh tiến độ thực hiện các thủ tục đầu tư của 18 dự án, trong đó có 10 dự án nhà ở xã hội và 2 căn nhà lưu trú cho công nhân.

Theo Phó Chủ tịch UBND TP. HCM Dương Anh Đức, dự án nhà lưu trú cho công nhân tại Khu Chế xuất Linh Trung II sẽ bổ sung chỗ ở cho công nhân, người lao động trên địa bàn, góp phần hỗ trợ cho công nhân, người lao động cải thiện và nâng cao chất lượng chỗ ở. Ông Dương Anh Đức đề nghị Sở Xây dựng TPHCM tập trung rà soát, đẩy nhanh tiến độ thực hiện các thủ tục đầu tư, kịp thời khởi công các dự án nhà lưu trú công nhân khác trong năm 2022 và đầu năm 2023 để được tham gia gói tín dụng 40.000 tỷ đồng với lãi suất ưu đãi theo Nghị quyết của Chính phủ về chương trình phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội. TP. HCM cũng sẽ có chính sách hỗ trợ từ vốn vay ưu đãi kích cầu để thu hút nhiều doanh nghiệp tham gia đầu tư xây dựng lưu trú cho công nhân.

Tin cùng chuyên mục

Tin mới nhất

Đảm bảo vững chắc an ninh trật tự ở cơ sở

Đảm bảo vững chắc an ninh trật tự ở cơ sở

Chính trị 06/05/2024

(ANTV) - Thực hiện nghiêm túc, kịp thời các quan điểm, nội dung chỉ đạo của Nghị quyết 12 của Bộ Chính trị, Đảng uỷ Công an Trung ương, với sự quyết tâm cao, Công an tỉnh Điện Biên đã chủ động xây dựng kế hoạch, đổi mới cách làm theo phương châm bám sát thực tiễn, giải quyết các vấn đề an ninh trật tự ngay từ cơ sở.

Làn sóng tha hương do nghèo đói và xung đột ở châu Mỹ

Làn sóng tha hương do nghèo đói và xung đột ở châu Mỹ

Thế giới 06/05/2024

(ANTV) - Ít nhất 22 triệu người dân tại châu Mỹ đã buộc phải rời bỏ nhà cửa do nghèo đói và xung đột, gây nhiều khó khăn cho các hoạt động cứu trợ nhân đạo quốc tế cũng như khiến tình trạng di cư trong khu vực ngày càng thêm trầm trọng.

Giải pháp nào ngăn chặn ngộ độc thực phẩm?

Giải pháp nào ngăn chặn ngộ độc thực phẩm?

Xã hội 06/05/2024

(ANTV) - Liên quan vụ ngộ độc sau khi ăn bánh mì tại một cơ sở ở thành phố Long Khánh, tỉnh Đồng Nai khiến hơn 550 người nhập viện. Đến thời điểm này, Bộ Y tế và các cơ quan liên quan đang vào cuộc để điều tra nguyên nhân. Tuy nhiên, từ đầu năm 2024 đến nay, liên tiếp xảy ra các vụ ngộ độc thực phẩm cho thấy vấn đề này cần được kiểm soát chặt chẽ.

Từ ngày 1/7, người từ đủ 6 tuổi trở lên phải thu nhận vân tay

Từ ngày 1/7, người từ đủ 6 tuổi trở lên phải thu nhận vân tay

Xã hội 06/05/2024

(ANTV) - Từ ngày 1/7, người từ đủ 6 tuổi trở lên phải thu nhận vân tay, mống mắt khi làm thẻ căn cước; Tổng cục Thuế yêu cầu kiểm tra việc xuất hóa đơn xăng dầu từng lần bán; Kiểm tra việc bán vé, kê khai, niêm yết giá vé bay của các hãng hàng không...là thông tin về một số chính sách đang được dư luận quan tâm.

Điện Biên - những ký ức không bao giờ quên

Điện Biên - những ký ức không bao giờ quên

Xã hội 06/05/2024

(ANTV) - Đối với mỗi người lính từng tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ lịch sử, những ngày tháng 5 năm 1954 luôn là một trong những ký ức không bao giờ quên, đó là những ký ức về một chiến dịch gian khổ, chiến trường khốc liệt, nhưng cũng hết sức oai hùng, vẻ vang và đầy tự hào.

Liên tiếp xảy ra các vụ ngộ độc tập thể

Liên tiếp xảy ra các vụ ngộ độc tập thể

Xã hội 06/05/2024

(ANTV) - Thời gian gần đây, các vụ ngộ độc tập thể liên tiếp xảy ra và tập trung chủ yếu ở các tỉnh khu vực phía Nam như Khánh Hòa, Đồng Nai, TP.HCM với số lượng lên tới hàng trăm người. Mới đây nhất, ngày 30/4 là vụ ngộ độc tập thể ở tỉnh Đồng Nai. Vấn đề này khiến nhiều người không khỏi hoang mang trước nguy cơ về tình trạng ngộ độc thực phẩm luôn hiện hữu.

Xem thêm