Thứ Sáu, 18/10/2024 09:49 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Chủ trương chỉnh trang đô thị - Khi ý Đảng gặp lòng dân

(ANTV) - Hiện có 85% dân số TP.HCM cư trú trong hẻm và suốt 20 năm qua thành phố đã vận động nhân dân hiến đất mở rộng hàng ngàn con hẻm để chỉnh trang đô thị, ổn định cuộc sống sinh hoạt thông thoáng tránh ùn tắc khi có nhiều con hẻm liên thông.

Từ năm 2004 phong trào hiến đất mở rộng hẻm được triển khai, nhân rộng, được nhân dân tích cực hưởng ứng. Sau hơn 20 năm triển khai, tính riêng trên địa bàn quận 3, đã có 3.713 hộ tham gia hiến đất mở rộng 95 tuyến hẻm, tổng diện tích đất mở rộng hơn 18.000m2 với gần 847 tỷ đồng.

Những ngày đầu tháng 6/2024, điển hình tại tuyến hẻm 549 Nguyễn Đình Chiểu, phường 2, quận 3, các hộ dân đều phấn khởi khi cùng tham gia với lãnh đạo chính quyền địa phương chung tay nhau tất bật mở rộng hai bên con hẻm.

Tuyến hẻm 549 có chiều dài hơn 220m, đầu tuyến giao với đường Nguyễn Đình Chiểu, cuối tuyến giao với hẻm 16 Nguyễn Thiện Thuật. Diện tích lòng hẻm trung bình từ 2,8 - 3,5m. Hẻm có kết cấu hiện hữu là bê-tông xi-măng, hiện nay đã xuống cấp, gây khó khăn cho người tham gia giao thông, làm mất mỹ quan đô thị. Hệ thống thoát nước của hẻm đã cũ, thoát nước chậm và khuôn nắp hầm ga bể, vỡ. với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị cùng sự hỗ trợ của các cơ quan chuyên môn, tỷ lệ vận động nhân dân đồng thuận hiến đất mở rộng hẻm đến nay đã đạt gần 100%. Các hộ dân trong hẻm đã hiến gần 200m2 đất để mở rộng hẻm lên 5m.

Tuyến hẻm được đầu tư xây dựng mặt hẻm bằng bê-tông xi-măng; xây dựng mới cống dọc và hầm ga bằng bê-tông xi-măng; xây dựng phần ống và hầm cáp viễn thông; lắp đặt trụ lấy nước phòng cháy, chữa cháy với tổng mức đầu tư hơn 3,7 tỷ đồng.

Qua 20 năm thực hiện phong trào, những kết quả đạt được đã khẳng định "Nhà nước và nhân dân cùng làm" là một trong những giải pháp tối ưu, góp phần thực hiện hiệu quả chủ trương chỉnh trang đô thị, xây dựng khu phố văn minh sạch đẹp, cải thiện môi trường sống của người dân trong điều kiện ngân sách còn hạn hẹp.

Có thể nói, nhờ làm tốt công tác tuyên truyền, vận động, người dân thấy rõ được lợi ích và quyền lợi của mình, phong trào vận động nhân dân hiến đất mở rộng hẻm thực sự đã nhận được sự đồng thuận và hưởng ứng tích cực của cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên và nhân dân gắn với phương châm "Dân biết, dân bàn, dân làm, dân kiểm tra, dân giám sát, dân thụ hưởng".

Tin cùng chuyên mục

Tin mới nhất

Ân xá và góc nhìn của phạm nhân về tính ưu việt của Nhà nước Xã hội chủ nghĩa

Ân xá và góc nhìn của phạm nhân về tính ưu việt của Nhà nước Xã hội chủ nghĩa

Xã hội 18/10/2024

(ANTV) - Ân xá không chỉ là một chủ trương mang đầy tính nhân văn, mà chính sách khoan hồng, nhân đạo của Đảng, nhà nước Việt Nam đối với những người bị thi hành án phạt tù còn thể hiện tính ưu việt của chế độ xã hội chủ nghĩa. Việc Chủ tịch nước xét đặc xá, tạo điều kiện cho các phạm nhân có thành tích cải tạo tốt, sớm hòa nhập cộng đồng được thực hiện thường xuyên liên tục hằng năm vào các dịp lễ, Tết có ý nghĩa to lớn đối với người từng vi phạm pháp luật, là cơ hội để họ sớm làm lại cuộc đời.

Triển khai đồng bộ các giải pháp về chống lãng phí

Triển khai đồng bộ các giải pháp về chống lãng phí

Chính trị 18/10/2024

(ANTV) - Bốn giải pháp trọng tâm về thực hiện công tác phòng, chống lãng phí đã được Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm đặc biệt nhấn mạnh trong bài viết mới đây nhất. Thông qua đó, người đứng đầu Đảng ta cũng đã khẳng định việc thực hiện các giải pháp chống lãng phí sẽ là một trong những nhân tố quan trọng trong quá trình xây dựng và phát triển đất nước, đưa đất nước bước vào kỷ nguyên vươn mình của dân tộc.

Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn thăm chính thức Lào và tham dự AIPA-45

Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn thăm chính thức Lào và tham dự AIPA-45

Chính trị 18/10/2024

(ANTV) - Đúng 14 giờ chiều 17/10 theo giờ địa phương (cùng giờ Hà Nội), Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn đã dẫn đầu Đoàn đại biểu cấp cao Quốc hội Việt Nam đến Thủ đô Vientiane, bắt đầu chuyến thăm chính thức Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào và tham dự Đại hội đồng Liên Nghị viện các quốc gia Đông Nam Á lần thứ 45 (gọi tắt là AIPA-45) từ ngày 17-19/10. Ngay sau khi đến Thủ đô Vientiane, tại Nhà Quốc hội Lào, Chủ tịch Quốc hội Lào Say-som-phone Phomvihane đã chủ trì trọng thể Lễ đón chính thức Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn và Đoàn đại biểu cấp cao Quốc hội Việt Nam. Ngay sau lễ đón, hai Chủ tịch Quốc hội đã tiến hành hội đàm.

Công an xã giúp dân thu hoạch lúa

Công an xã giúp dân thu hoạch lúa

Xã hội 18/10/2024

(ANTV) - Bên cạnh nhiệm vụ bảo đảm ANTT, lực lượng công an xã còn đang làm tốt công tác 4 cùng với nhân dân: cùng ăn, cùng ở, cùng làm, cùng nói tiếng dân tộc. Đặc biệt là ở địa bàn biên giới như huyện Bảo Lạc, tỉnh Cao Bằng, công tác này càng được cán bộ chiến sĩ thấm nhuần. Vào những ngày mùa, với phương châm “khi dân cần, khi dân khó, có công an” những cán bộ công an tại các xã biên giới luôn có mặt trên những cánh đồng, cùng hỗ trợ bà con thu hoạch thành quả sau vụ mùa vất vả.

Tinh thần Lý Tự Trọng và khát vọng thanh niên trong kỷ nguyên mới

Tinh thần Lý Tự Trọng và khát vọng thanh niên trong kỷ nguyên mới

Chính trị 18/10/2024

(ANTV) - Nhân 110 năm kỷ niệm ngày sinh của Anh hùng liệt sĩ Lý Tự Trọng, ngày 17/10, tại Hà Nội, Ban Thường vụ Đoàn Khối các cơ quan Trung ương, Ban Thanh niên Công an Nhân dân đã phối hợp tổ chức chương trình sinh hoạt chính trị “Tinh thần Lý Tự Trọng và khát vọng thanh niên trong kỷ nguyên mới” và Tuyên dương Bí thư chi đoàn tiêu biểu năm 2024.

Bệnh viện Bạch Mai tổ chức kỷ niệm 20 thành lập Trung tâm Huyết học và Truyền máu

Bệnh viện Bạch Mai tổ chức kỷ niệm 20 thành lập Trung tâm Huyết học và Truyền máu

Xã hội 18/10/2024

(ANTV) - Sáng 17/10, tại Hà Nội, Bệnh Viện Bạch Mai đã tổ chức Lễ kỷ niệm 20 thành lập Trung tâm Huyết học – Truyền máu và Hội nghị khoa học. Là một đơn vị hoàn chỉnh gồm cả điều trị, xét nghiệm chuyên sâu và cấp phát máu. Trung tâm đã và đang phát triển các kế hoạch chuyên môn, áp dụng kỹ thuật tiên tiến, hiện đại, góp phần rất lớn cho Bệnh viện Bạch Mai trong điều trị, chăm sóc sức khỏe nhân dân.

TP.HCM ưu tiên cải tạo, xây mới 16 chung cư

TP.HCM ưu tiên cải tạo, xây mới 16 chung cư

Kinh tế 18/10/2024

(ANTV) - TP.HCM ưu tiên cải tạo, xây mới 16 chung cư; Đề xuất trang bị trực thăng chữa cháy các cao ốc TP.HCM; Đấu thầy 128.000 tỷ đồng trái phiếu Chính phủ trong quý 4;... là những chính sách mới có hiệu lực.

Xem thêm