Thứ Năm, 02/05/2024 03:20 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Yên Bái: Bảo đảm ATGT đường thủy nội địa dịp lễ hội xuân

BT

(ANTV) - Để bảo đảm trật tự, an toàn giao thông đường thủy nội địa trong các ngày sau Tết Nguyên đán và mùa lễ hội Xuân 2024, lực lượng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh Yên Bái đã triển khai đồng bộ nhiều biện pháp nhằm kiểm soát chặt chẽ hoạt động của các phương tiện giao thông đường thủy nội địa, bảo đảm tuyệt đối cho người dân và du khách tham gia các lễ hội du Xuân đầu năm.

Những ngày đầu năm Giáp Thìn 2024, tại khu du lịch Hồ Thác Bà, tỉnh Yên Bái, lượng khách tham quan du lịch trải nghiệm và người dân tham gia giao thông tăng đột biến. Có những ngày cao điểm lên đến hàng nghìn lượt người. Để bảo đảm trật tự an toàn giao thông trên các tuyến đường thủy nội địa, lực lượng Cảnh sát đường thủy đã tăng cường công tác kiểm tra tại các đầu bến.

Trong đó, tập trung kiểm tra về điều kiện kỹ thuật và trang thiết bị an toàn của các phương tiện tham gia chở khách trước khi rời bến. Kiên quyết xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm, nhất là các phương tiện không đăng ký, đăng kiểm kỹ thuật, chở quá tải, quá số người quy định, các hành vi vi phạm về nồng độ cồn.

Trung tá Đinh Trọng Phong, Đội trưởng Đội Cảnh sát đường thủy, phòng Cảnh sát giao thông, Công an tỉnh Yên Bái cho biết đã phân công lực lượng trực 24/24, đồng thời kiểm tra trực tiếp trên các tàu thuyền mỗi khi tàu chuẩn bị xuất bến. Chúng tối kiểm tra đối với lái, phụ tàu xem có vi phạm về nồng độ cồn hay không, nhắc nở người dân và du khách phải mặc áo phao đúng quy định khi tham gia giao thông đường thủy; kiểm tra công tác PCCC đối với các tàu thuyền...

Quá trình kiểm tra, lực lượng Cảnh sát giao thông cũng lồng ghép tuyên truyền nhắc nhở người dân và du khách chấp hành nghiêm các quy định đảm bảo an toàn giao thông đường thủy.

Đồng thời, quán triệt đến các đơn vị quản lý cảng, bến thủy nội địa, đặc biệt là chủ các phương tiện vận chuyển hành khách phải đảm bảo và duy trì tình trạng an toàn đối với các phương tiện. Trang bị đầy đủ công cụ, dụng cụ đảm bảo an toàn như phao cứu hộ, áo phao, hộp dụng cụ nổi cứu sinh cá nhân.

Chấp hành nghiêm các biện pháp đảm bảo an toàn cho người và phương tiện khi tham gia giao thông đường thủy. Qua đó, tạo nhiều thuận lợi cho người dân di chuyển an toàn, du khách yên tâm tham quan du lịch trong những ngày đầu Xuân.

Với sự chủ động triển khai đồng bộ các biện pháp bảo đảm TTATGT của lực lượng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh nên trong dịp lễ hội đầu xuân, tình hình ANTT, trật tự ATGT trên địa bàn tỉnh nói chung và giao thông đường thủy nội địa nói riêng luôn được bảo đảm ổn định, phục vụ nhân dân đi lại luôn thông suốt, an toàn, góp phần mang đến một mùa xuân mới bình yên, hạnh phúc cho Nhân dân.

Tin cùng chuyên mục

Tin mới nhất

Xử lý 3 đối tượng vi phạm, cố tình "thông chốt"

Xử lý 3 đối tượng vi phạm, cố tình "thông chốt"

Pháp luật 01/05/2024

(ANTV) - Đêm ngày 30/4, Tổ công tác của Công an huyện Bát Xát thực hiện nhiệm vụ bảo đảm TTATGT, phòng chống tội phạm, vi phạm pháp luật; phát hiện 03 xe mô tô chạy tốc độ cao, đi từ TP Lào Cai về Bát Xát. Khi đi đến Km 27Km+500, cả 03 phương tiện xe mô tô không chấp hành hiệu lệnh, mà có hành vi chạy thẳng, thông chốt Cảnh sát giao thông.

Giá xăng ngày mai có thể tăng

Giá xăng ngày mai có thể tăng

Kinh tế 01/05/2024

(ANTV) - Giá xăng trong nước tại kỳ điều hành ngày mai (2/5) được dự báo tăng nhẹ. Nếu không chi Quỹ bình ổn thì giá xăng có thể tăng từ 60-90 đồng/lít. Theo đó, giá xăng RON 95 có thể lấy lại mức 25.000 đồng/lít.

Tây Nguyên cần hỗ trợ chống hạn

Tây Nguyên cần hỗ trợ chống hạn

Kinh tế 01/05/2024

(ANTV) - Mặc dù các tỉnh Tây Nguyên đang chủ động triển khai các giải pháp đồng bộ để chống nắng hạn, song đây chỉ là những giải pháp mang tính ngắn hạn. Tây Nguyên cần nguồn lực lớn hơn cho chiến lược dài hơi về chống hạn, để không còn chỉ phụ thuộc, trông chờ vào nước trời.

Xung quanh đề xuất giảm giờ làm xuống dưới 48h/tuần

Xung quanh đề xuất giảm giờ làm xuống dưới 48h/tuần

Kinh tế 01/05/2024

(ANTV) - Khảo sát của Tổ chức Lao động quốc tế, Việt Nam thuộc nhóm quốc gia có thời giờ làm việc cao trên thế giới và khu vực. Do đó, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam đề xuất giảm giờ làm việc của lao động trong doanh nghiệp xuống dưới 48 tiếng/tuần.

Phim về địa đạo Củ Chi

Phim về địa đạo Củ Chi

Văn hóa 01/05/2024

(ANTV) - Đạo diễn Bùi Thạc Chuyên cùng ekip vừa giới thiệu những thước phim đầu tiên của dự án điện ảnh “Địa Đạo: Mặt Trời Trong Bóng Tối”. Đây là phim điện ảnh sẽ ra mắt nhân kỷ niệm 50 năm hòa bình, thống nhất đất nước.

Xem thêm