Thứ Hai, 20/05/2024 09:44 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Cảnh sát Pháp truy lùng đối tượng đặt bưu kiện chứa chất nổ

(ANTV) - Ngày 8/4, cảnh sát Pháp đang truy tìm một người đàn ông đã để một bưu kiện chứa chất nổ tại Nhà thờ lớn Toulouse, miền Tây Nam nước Pháp. Sự việc diễn ra trước thềm vòng một cuộc bầu cử tổng thống và kỳ nghỉ Lễ Phục sinh tại Pháp.

Theo cảnh sát, đối tượng đã dự một thánh lễ tại nhà thờ nói trên và đặt bưu kiện. Ngay sau khi phát hiện bưu kiện khả nghi, đơn vị rà phá bom mìn đã được điều động đến hiện trường. Bên trong bưu kiện, từng là một thùng đựng acid, có chứa chất nổ.

Bộ trưởng Nội vụ Pháp Gerald Darmanin khẳng định lực lượng chức năng đã can thiệp kịp thời và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, không để xảy ra thương vong.

Sự việc diễn ra khi chỉ còn chưa đầy hai ngày nữa, cuộc bầu cử Tổng thống Pháp bước vào vòng đầu tiên. Sau nhiều cuộc thăm dò, Tổng thống Macron hiện vẫn luôn giữ vị trí số một.

Nhật Bản, Mongtenegro thông báo trục xuất các nhà ngoại giao Nga

Nhật Bản 8/4 vừa thông báo sẽ trục xuất 8 nhà ngoại giao Nga liên quan đến cuộc xung đột tại Ukraine. Động thái này của Nhật Bản được cho là tiếp tục phối hợp với Mỹ và các nước châu Âu gia tăng sức ép đối với Nga liên quan vấn đề Ukraine.

Trong khi đó, Bộ Ngoại giao Mongtenegro tối 7/4 cũng thông báo đã yêu cầu trục xuất 4 nhà ngoại giao Nga, với lý do "vi phạm các tiêu chí ngoại giao. Tuyên bố của Bộ Ngoại giao Montenegro nêu rõ các nhà ngoại giao Nga nói trên phải rời Mon/te/ne/gro trong vòng 1 tuần. Trước đó, Mongtenegro đã trục xuất một nhà ngoại giao Nga sau khi Moskva phát động chiến dịch quân sự đặt biệt tại Ukraine hồi tháng Hai vừa qua.

Động thái của Nhật Bản và Mongtenegro được đưa ra sau khi Liên minh châu Âu EU cùng ngày đã thông qua nghị quyết cấm vận toàn bộ, ngay lập tức với hoạt động nhập khẩu dầu, than, nhiên liệu hạt nhân và khí đốt từ Nga.

Đây là lần đầu tiên EU áp đặt lệnh trừng phạt đối với lĩnh vực năng lượng của Nga và cũng là gói trừng phạt thứ 5 nhằm vào Moskva liên quan đến chiến dịch quân sự của Nga ở Ukraine.

Ukraine thúc đẩy mở hành lang nhân đạo tại miền Đông và miền Nam

Chính phủ Ukraine đang thúc đẩy lập 10 hành lang nhân đạo để sơ tán dân thường tại miền Nam và miền Đông nước này trong ngày 8/4. Trong khi đó, chính phủ Anh cùng ngày xác nhận đã cấp 41.000 thị thực cho những người sơ tán từ Ukraine.

Phó Thủ tướng Ukraine ước tính có 4.676 dân thường đã được sơ tán khỏi các thị trấn và thành phố nước này vào ngày 7/4. Trong thông báo trước đó một ngày, bà xác nhận nước này đã thiết lập 11 hành lang nhân đạo để cho phép dân thường rời khỏi một số thành phố và cung cấp viện trợ nhân đạo.

Tháng trước, Anh đã thiết lập hai cơ chế để giúp những công dân Ukraine có gia đình đang ở Anh và những người sơ tán từ Ukraine nhập cảnh vào nước này. Theo số liệu mới nhất, số người nộp đơn đã lên gần 80.000.

Tại Séc, Bộ trưởng Tài chính nước này thông báo chi phí để hỗ trợ dòng người sơ tán từ Ukraine trong năm nay sẽ vào khoảng 2 tỷ euro (tương đương 2,17 tỷ USD). Theo Bộ Nội vụ Séc, tính đến ngày 7/4, nước này đã cấp 272.000 thị thực đặc biệt cho những người sơ tán từ Ukraine.

Tin cùng chuyên mục

Tin mới nhất

Tin tức nổi bật trên báo số ra ngày hôm nay

Tin tức nổi bật trên báo số ra ngày hôm nay

Điểm tin 20/05/2024

(ANTV) - Tại họp báo về dự kiến chương trình Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khoá XV, phóng viên báo chí đặt câu hỏi liên quan quy định cấm tuyệt đối nồng độ cồn trong dự thảo Luật TTATGT đường bộ. Uỷ viên Thường trực UBQPAN Trịnh Xuân An cho biết, thực chất, khoản 8, Điều 8 Luật Giao thông đường bộ năm 2008 đã cấm tuyệt đối: "cấm điều khiển ô tô, xe máy chuyên dùng mà trong máu hoặc hơi thở có nồng độ cồn". Việc này vừa có cơ sở pháp lý, vừa có cơ sở lý luận, khoa học. Thông tin được đăng tải trên báo CAND.

Indonesia sẵn sàng cho Diễn đàn Nước Thế giới lần thứ 10

Indonesia sẵn sàng cho Diễn đàn Nước Thế giới lần thứ 10

Thế giới 20/05/2024

(ANTV) - Bộ Ngoại giao Indonesia cho biết Diễn đàn Nước Thế giới lần thứ 10 tại Bali (Indonesia) sẽ đưa ra tuyên bố cấp Bộ trưởng đầu tiên kể từ khi Diễn đàn này được tổ chức lần đầu vào năm 1997 tại Maroc. Indonesia hiện đã sẵn sàng cho sự kiện về nước lớn nhất thế giới, chính thức khai mạc vào ngày mai tại Bali.

Trải nghiệm hoạt động PCCC miễn phí tại Hà Nội

Trải nghiệm hoạt động PCCC miễn phí tại Hà Nội

Xã hội 20/05/2024

(ANTV) - Với mục tiêu hình thành một địa điểm công cộng quen thuộc có thể thường xuyên tiếp cận, nghiên cứu tìm hiểu, học tập các kiến thức, kỹ năng an toàn về PCCC&CNCH, Công an thành phố Hà Nội vừa cho ra mắt Trung tâm Giáo dục cộng đồng về Phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ tại địa chỉ số 166 Khuất Duy Tiến, phường Nhân Chính, quận Thanh Xuân, Hà Nội. Ngay khi vừa đi vào hoạt động, trung tâm đã thu hút một lượng lớn học sinh, sinh viên, người dân trên địa bàn tham gia trải nghiệm.

Kịp thời cứu một cuộc đời

Kịp thời cứu một cuộc đời

Xã hội 20/05/2024

(ANTV) - Tuần tra kiểm soát là công việc hàng ngày của lực lượng Công an với rất nhiều tình huống xử lý để giữ gìn trật tự an toàn xã hội. Nhưng bên cạnh đó cũng có những tình huống kịp thời giữ được mạng sống cho người khác. Đó là câu chuyện mới diễn ra tại Tuyên Quang, khi tổ Cảnh sát Cơ động thực hiện tuần tra thì phát hiện một nam thanh niên đứng trên lan can cầu Tình Húc và có biểu hiện nhảy cầu tự tử. Ngay lập tức tổ tuần tra đã tiếp cận, kịp thời áp sát, ngăn chặn, giữ được nam thanh niên ngay trước khi người này nhảy xuống sông.

Nhận diện chiêu trò giả danh sĩ quan quân đội để lừa đảo

Nhận diện chiêu trò giả danh sĩ quan quân đội để lừa đảo

Pháp luật 19/05/2024

(ANTV) - Thời gian qua, tình trạng mạo danh, giả danh bộ đội để lừa đảo diễn ra khá phức tạp. Các đối tượng thường nhắm đến mục tiêu là các đại lý, cửa hàng kinh doanh, giả mua một sản phẩm nào đó, rồi đặt mua những sản phẩm mà cửa hàng không có với số lượng lớn, rồi từ đó chúng lên những kế hoạch, thao túng và dụ người bán hàng theo kế hoạch mà các đối tượng đã vạch sẵn. Hàng trăm nạn nhân sập bẫy, số tiền mà các đối tượng lừa đảo cũng lên tới hàng chục tỷ đồng.

Xem thêm