(ANTV) - Trang mạng xã hội lớn nhất hành tinh Facebook sẽ siết chặt các quy định quảng cáo liên quan tới chính trị tại Mỹ, trước thềm thời điểm diễn ra cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ vào tháng 11 năm sau. Trong thông báo ngày 28/8, Facebook cho biết sẽ tiến hành dán nhãn “Tổ chức đã được xác nhận” đối với các nhà quảng cáo chính trị trình được giấy tờ do chính phủ cấp chứng minh tính hợp pháp của mình.
Các tài liệu bao gồm số đăng ký doanh nghiệp của Ủy ban Bầu cử liên bang, số đăng ký nộp thuế hay tên miền trang web trùng khớp với tài khoản email chính thức. Ngoài ra, tất cả các nhà quảng cáo chạy quảng cáo chính trị hay các vấn đề xã hội cũng sẽ phải đăng tải thông tin liên hệ. Quy định mới sẽ được áp dụng từ giữa tháng 10 tới.
Facebook đang nỗ lực thắt chặt các biện pháp quản lý các bài viết mang nội dung chính trị, sau khi mạng xã hội này bị chỉ trích vì cáo buộc tiếp tay lan truyền các tin tức giả mạo.
Tưng bừng lễ hội ném cà chua ở Tây Ban Nha
Hàng năm, cứ đến thứ Tư cuối cùng của tháng 8, hàng nghìn du khách quốc tế lại đổ về thị trấn Bu-non, thành phố Valencia của Tây Ban Nha để tham gia lễ hội La Tô-ma-ti-na, lễ hội ném cà chua truyền thống có một không hai trên thế giới.
Để có 1 lễ hội La Tô-ma-ti-na đúng nghĩa, ban tổ chức đã sử dụng 145 tấn cà chua chín được chở trên 6 xe tải lớn, và khi số cà chua này đổ xuống các đường phố ở Bunol thì cũng là lúc cuộc chiến ném cà chua bắt đầu, tạo ra 1 biển cà chua đỏ rực.
Các du khách được khuyến khích đeo găng tay, kính che mắt và phải bóp nát cà chua trước khi ném vào người khác. Ban tổ chức cũng cấm người tham gia mang các vật có thể gây thương tích hay cấm xé quần áo của người khác.
La Tô-ma-ti-na năm nay khai hội vào sáng 28/8 và sẽ kéo dài trong 1 tuần lễ. Đã có tới hơn 20.000 vé được bán ra cho du khách tham gia.