Thứ Năm, 02/05/2024 07:20 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Chính trị

Truyền hình CAND - chủ động, nhạy bén bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

(ANTV) - Hôm nay, kỷ niệm 12 năm kênh Truyền hình CAND - ANTV chính thức phát sóng (11/12/2011 - 11/12/2023). Đây là sự kiện đánh dấu bước phát triển vượt bậc của báo chí Công an nhân dân trong xu thế phát triển chung, đáp ứng yêu cầu công tác, chiến đấu và xây dựng lực lượng Công an nhân dân.

12 năm xây dựng, phát triển, Truyền hình CAND cùng với hệ thống các cơ quan báo chí trong và ngoài lực lượng, đã chủ động, nhạy bén bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng. Đó cũng là 1 trong những nhiệm vụ trọng tâm mà Truyền hình CAND (ANTV) đã đạt được trong thời gian qua.

Phát huy thế mạnh của Truyền hình, loạt bài về "Chủ động nhận diện và đấu tranh với âm mưu lợi dụng vấn đề dân tộc, tôn giáo của các thế lực thù địch" – của nhóm tác giả thuộc Ban Thời sự của Truyền hình Công an nhân dân ANTV là 1 trong những ví dụ về phát huy vai trò của báo chí trong công cuộc đấu tranh chống các luận điệu sai trái của các thế lực thù địch, phản động.

Đưa đến những hình ảnh, những câu chuyện, phỏng vấn mang hơi thở cuộc sống. Tận dụng được các thông tin từ cơ quan điều tra. Phản ánh thực tế về thủ đoạn lợi dụng hoạt động truyền đạo trái phép trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số.

Chỉ rõ bản chất của vấn đề, loạt bài này đã để lại nhiều dấu ấn, và xuất sắc đoạt giải A, Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch lần thứ ba (năm 2023).

Với nhiệm vụ là cơ quan ngôn luận của Đảng ủy Công an trung ương, Bộ Công an, Cục Truyền thông CAND đã chỉ đạo Truyền hình CAND, Báo CAND hàng tuần, hàng ngày đều có các loạt bài, tiểu mục về đấu tranh với quan điểm sai trái thù địch, bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng.

Cùng với đó, với trách nhiệm của một cơ quan truyền thông chủ lực, là một trong 7 kênh truyền hình thiết yếu quốc gia, ANTV đã không ngừng đổi mới về nội dung, hình thức thể hiện, vượt qua nhiều khó khăn, thách thức để hoàn thành nhiệm vụ.

Trong những năm qua, thực hiện chủ trương “vừa đấu tranh, vừa tuyên truyền”, Ban chỉ đạo bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh, phản bác các quan điểm sai trái thù địch Bộ Công an, đã chỉ đạo các địa phương, xây dựng gần 5 nghìn chuyên mục, lên sóng trên 6 triệu tin bài, phóng sự, phối hợp với công an các địa phương tổ chức trên 7 nghìn buổi tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật, định hướng thông tin trước những luận điệu tuyên truyền xuyên tạc với hằng trăm lượt người tham gia, đăng tải trên 6 nghìn tin, bài phóng sự đấu tranh phản bác quan điểm sai trái của các thế lực thù địch trên hệ thống web, blog, mạng xã hội... 

Con số trên không chỉ phản ánh những nỗ lực của báo chí CAND, trong đó có Truyền hình CAND (ANTV), đã và đang thực hiện mà còn khẳng định nhận thức sâu sắc tầm quan trọng của báo chí trong bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh, phản bác các quan điểm sai trái, thù địch.

Bối cảnh mới đặt ra nhiều thách thức, báo chí Công an nhân dân nói chung và Truyền hình CAND nói riêng sẽ tiếp tục thể hiện vai trò tích tích cực cuộc đấu tranh chống “diễn biến hòa bình”, phản bác các quan điểm sai trái thù địch, góp phần giữ vững trận địa tư tưởng của Đảng, củng cố lòng tin của cán bộ, đảng viên và nhân dân đối với sự nghiệp cách mạng của đất nước ta.

Tin cùng chuyên mục

Tin mới nhất

Xử lý 3 đối tượng vi phạm, cố tình "thông chốt"

Xử lý 3 đối tượng vi phạm, cố tình "thông chốt"

Pháp luật 01/05/2024

(ANTV) - Đêm ngày 30/4, Tổ công tác của Công an huyện Bát Xát thực hiện nhiệm vụ bảo đảm TTATGT, phòng chống tội phạm, vi phạm pháp luật; phát hiện 03 xe mô tô chạy tốc độ cao, đi từ TP Lào Cai về Bát Xát. Khi đi đến Km 27Km+500, cả 03 phương tiện xe mô tô không chấp hành hiệu lệnh, mà có hành vi chạy thẳng, thông chốt Cảnh sát giao thông.

Giá xăng ngày mai có thể tăng

Giá xăng ngày mai có thể tăng

Kinh tế 01/05/2024

(ANTV) - Giá xăng trong nước tại kỳ điều hành ngày mai (2/5) được dự báo tăng nhẹ. Nếu không chi Quỹ bình ổn thì giá xăng có thể tăng từ 60-90 đồng/lít. Theo đó, giá xăng RON 95 có thể lấy lại mức 25.000 đồng/lít.

Tây Nguyên cần hỗ trợ chống hạn

Tây Nguyên cần hỗ trợ chống hạn

Kinh tế 01/05/2024

(ANTV) - Mặc dù các tỉnh Tây Nguyên đang chủ động triển khai các giải pháp đồng bộ để chống nắng hạn, song đây chỉ là những giải pháp mang tính ngắn hạn. Tây Nguyên cần nguồn lực lớn hơn cho chiến lược dài hơi về chống hạn, để không còn chỉ phụ thuộc, trông chờ vào nước trời.

Xung quanh đề xuất giảm giờ làm xuống dưới 48h/tuần

Xung quanh đề xuất giảm giờ làm xuống dưới 48h/tuần

Kinh tế 01/05/2024

(ANTV) - Khảo sát của Tổ chức Lao động quốc tế, Việt Nam thuộc nhóm quốc gia có thời giờ làm việc cao trên thế giới và khu vực. Do đó, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam đề xuất giảm giờ làm việc của lao động trong doanh nghiệp xuống dưới 48 tiếng/tuần.

Phim về địa đạo Củ Chi

Phim về địa đạo Củ Chi

Văn hóa 01/05/2024

(ANTV) - Đạo diễn Bùi Thạc Chuyên cùng ekip vừa giới thiệu những thước phim đầu tiên của dự án điện ảnh “Địa Đạo: Mặt Trời Trong Bóng Tối”. Đây là phim điện ảnh sẽ ra mắt nhân kỷ niệm 50 năm hòa bình, thống nhất đất nước.

Xem thêm