Thứ Năm, 02/05/2024 10:10 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Chính trị

Việt Nam là một thành viên có trách nhiệm, thúc đẩy hợp tác trong giải quyết các thách thức an ninh toàn cầu

(ANTV) - Hôm nay (20/9), tại thành phố Liên Vân Cảng (tỉnh Giang Tô, Trung Quốc), Đoàn đại biểu cấp cao Bộ Công an Việt Nam do Thượng tướng Lương Tam Quang, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an làm Trưởng đoàn đã tham dự Diễn đàn Hợp tác an ninh cộng đồng toàn cầu năm 2023 (Diễn đàn Liên Vân Cảng) diễn ra từ ngày 19/9 đến 21/9.

Đồng chí Vương Tiểu Hồng, Bí thư Ban Bí thư, Ủy viên Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc, Bí thư Ban Bí thư, Ủy viên Quốc vụ viện, Bộ trưởng Bộ Công an Trung Quốc chủ trì Phiên khai mạc Diễn đàn.

Với chủ đề “Cùng một thế giới, cùng một nền an ninh”, phát biểu khai mạc Diễn đàn, Bộ trưởng Bộ Công an Trung Quốc Vương Tiểu Hồng nhấn mạnh, Diễn đàn Liên Vân Cảng năm 2023 là một cơ hội mới, tuân thủ mục đích ban đầu là “hợp tác thúc đẩy an ninh, an ninh đảm bảo phát triển”; hiện thực hóa tầm nhìn về an ninh chung, toàn diện, hợp tác và bền vững, ủng hộ khái niệm an ninh công cộng hướng tới người dân, đặt người dân lên trên hết.

Phát biểu trong phiên họp thứ nhất, Thứ trưởng Lương Tam Quang nhấn mạnh, Bộ Công an Việt Nam đặc biệt coi trọng Diễn đàn, đánh giá cao chủ đề các Phiên họp, trong đó có vấn đề “Dự báo tình hình an ninh toàn cầu”.

Để giảm thiểu thách thức, rủi ro cho môi trường an ninh toàn cầu, thay mặt Bộ Công an Việt Nam, Thứ trưởng Lương Tam Quang gửi tới Diễn đàn 3 giải pháp.

Đó là, các nước cần tăng cường hợp tác, đẩy mạnh xây dựng, củng cố sự chân thành, lòng tin giữa các quốc gia, giữ vững môi trường hòa bình, thúc đẩy phát triển; đề cao đối thoại để hiểu biết về nhau, góp phần giải quyết các bất đồng, mâu thuẫn giữa các quốc gia.

Phối hợp chặt chẽ trong quá trình thiết lập các quy tắc, tiêu chuẩn, luật lệ mới cũng như củng cố các thể chế đa phương đủ sức ứng phó với các thách thức khu vực và toàn cầu trên cơ sở bảo đảm cao nhất an ninh con người, lấy con người là trung tâm, là chủ thể, là mục tiêu, động lực cho sự phát triển.

Thúc đẩy thiết lập cấu trúc an ninh toàn diện, cởi mở, không thể chia cắt, minh bạch, đa phương, bình đẳng, hợp tác cùng có lợi, có tính ràng buộc, bền vững.

Ngoài khuôn khổ diễn đàn chính, Đoàn Bộ Công an Việt Nam còn dự và phát biểu ý kiến tại các diễn đàn nhánh về an ninh phát triển, phương pháp tăng cường hợp tác quốc tế trong lĩnh vực an ninh.

Chiều cùng ngày, Thứ trưởng Lương Tam Quang, Trưởng đoàn đại biểu Bộ Công an Việt Nam cùng Trưởng đoàn các nước về dự Diễn đàn lần này đã có buổi tiếp xúc, chào xã giao với đồng chí Vương Tiểu Hồng, Bộ trưởng Bộ Công an Trung Quốc.

Thứ trưởng Lương Tam Quang chân thành cảm ơn Bộ Công an Trung Quốc, chính quyền và nhân dân tỉnh Giang Tô đã đón tiếp nhiệt tình, trọng thị và sự chuẩn bị chu đáo cho Diễn đàn.

Tin cùng chuyên mục

Tin mới nhất

Xu hướng chọn lựa tour nước ngoài

Xu hướng chọn lựa tour nước ngoài

Kinh tế 02/05/2024

(ANTV) - Các công ty lữ hành cho biết hiện giá vé máy bay chiếm 50-60% giá tour trọn gói trong nước. Giá vé máy bay tăng cao khiến sản phẩm du lịch nội địa kép hấp dẫn. Trong khi đó một số hãng bay quốc tế có mức giá rất ưu đãi, thậm chí còn rẻ hơn bay trong nước. Đây chính là nguyên nhân mà các tuor du lịch nước ngoài được nhiều hành khách lựa chọn. Thực tế này đặt ra nhiều thách thức đối với ngành du lịch Việt Nam.

Thí sinh chạy đua các kỳ thi riêng để tăng cơ hội đỗ đại học

Thí sinh chạy đua các kỳ thi riêng để tăng cơ hội đỗ đại học

Xã hội 02/05/2024

(ANTV) - Trong những năm gần đây, nhiều trường đại học không chỉ sử dụng kết quả của các kỳ thi riêng mà còn tăng chỉ tiêu dành cho phương thức xét kết quả các kỳ thi riêng. Điều này cũng dẫn đến việc học sinh cũng đổ xô đăng ký tham gia vào các kỳ thi riêng, nhằm tăng cơ hội trúng tuyển vào Đại học. Lợi thế là tăng cơ hội trúng tuyển, nhưng bên cạnh cơ hội là áp lực và cả nguồn lực kinh tế của thí sinh khi cố gắng tham gia cuộc đua để chắc suất vào trường đại học.

Tin tức nổi bật trên báo số ra ngày hôm nay

Tin tức nổi bật trên báo số ra ngày hôm nay

Điểm tin 02/05/2024

(ANTV) - Lực lượng Công an toàn quốc bảo đảm ANTT dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5; Nghịch lý đấu thầu vàng; Nhiều thành phố du lịch bội thu dịp lễ; Nỗi ám ảnh đuối nước khi hè đến...Là những tin tức nổi bật trên các báo số ra ngày hôm nay.

Buổi tối định mệnh

Buổi tối định mệnh

Phá án 02/05/2024

(ANTV) -Một vụ án trộm cắp xe máy với nhiều tình tiết bất ngờ cùng với lời khai vòng vo bất hợp lý đã khẳng định một hành vi tội ác đang được đối tượng cố tình che giấu.

Xử lý 3 đối tượng vi phạm, cố tình "thông chốt"

Xử lý 3 đối tượng vi phạm, cố tình "thông chốt"

Pháp luật 01/05/2024

(ANTV) - Đêm ngày 30/4, Tổ công tác của Công an huyện Bát Xát thực hiện nhiệm vụ bảo đảm TTATGT, phòng chống tội phạm, vi phạm pháp luật; phát hiện 03 xe mô tô chạy tốc độ cao, đi từ TP Lào Cai về Bát Xát. Khi đi đến Km 27Km+500, cả 03 phương tiện xe mô tô không chấp hành hiệu lệnh, mà có hành vi chạy thẳng, thông chốt Cảnh sát giao thông.

Xem thêm