Thứ Năm, 02/05/2024 08:18 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Kinh tế

Chuyển đổi số - giải pháp đột phá thúc đẩy du lịch Bà Rịa-Vũng Tàu

BT

(ANTV) - Sở Du lịch tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa tổ chức "Hội chợ du lịch trực tuyến Bà Rịa - Vũng Tàu 2023" với chủ đề "Phát triển thương hiệu du lịch Bền Vững". Hội chợ trực tuyến với mục đích phát triển du lịch trực tuyến, quảng bá sản phẩm du lịch và đặc sản của tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đến du khách toàn quốc, thúc đẩy chuyển đổi số du lịch, nâng cao năng lực ứng dụng công nghệ của doanh nghiệp du lịch tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.

Thông qua sàn thương mại điện tử www.dulichbariavungtau.com, hội chợ du lịch trực tuyến tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu năm 2023 đã thu hút hơn 600 doanh nghiệp du lịch trên cả nước tham gia với 1.800 sản phẩm. Qua đó, Sở Du lịch mong muốn hỗ trợ doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh quảng bá sản phẩm, tiếp cận khách hàng, tìm kiếm đối tác trong và ngoài nước. Từ đó nâng cao doanh thu một cách hiệu quả thông qua các hoạt động trực tuyến.

Ông Trịnh Hàng,Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết: Đối với Hội chợ du lịch trực tuyến thì chúng tôi rất mong muốn các doanh nghiệp tham gia thật là nhiều, để làm sao cái sàn nó đủ sức lớn mạnh, để chúng ta có đủ điều kiện kết nối với nhiều sàn trong nước và quốc tế. Tạo điều kiện tốt hơn cho doanh nghiệp khi lên sàn bán được hàng tốt hơn, quảng bá cho thương hiệu mình tốt hơn trong thời gian tới.

Hội chợ du lịch trực tuyến có tất cả 3 phiên diễn ra từ ngày 13/12 và kết thúc ngày 31/12. Tất cả các phiên chợ này đều diễn ra trên sàn thương mại điện tử. Du khách có thể truy cập vào để săn tìm những sản phẩm du lịch chất lượng, đặt tour tiết kiệm với nhiều ưu đãi lớn. Đây cũng là điểm nhấn trong loạt sự kiện nhằm thúc đẩy quá trình chuyển đổi số cho doanh nghiệp du lịch, cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch và sản phẩm hỗ trợ du lịch tại khu vực.

Ông Võ Thanh Mỹ, Giám đốc Vietravel Vũng Tàu cho biết: Sản thương mại điện tử thực sự là tạo một cơ hội, tạo thêm cho chúng ta một kênh bán. Hiện tại mỗi doanh nghiệp chỉ có tối đa 2 kênh bán, kênh off live và on live. Bây giờ chúng ta có thêm một kênh nữa, tức là năng lực chúng ta tăng lên 150% về cơ hội”

Ông Tạ Quốc Toàn, Giám đốc Công ty TNHH The Coast bày tỏ: Rất là thiết thực cho doanh nghiệp. Hiện nay trong bối cảnh nền kinh tế đang bị khủng hoảng thì cái sàn điện tử này ra đời cho tất cả khách hàng biết đến. Rất là kỳ vọng vì khi quảng bá được nhiều hình ảnh qua sàn này thì hình ảnh của doanh nghiệp sẽ đến được nhiều khách hàng”

Với hội chợ du lịch trực tuyến, cùng với các giao dịch trên sàn điện tử, các doanh nghiệp ngành du lịch đã từng bước tiếp cận kỹ năng về công nghệ, chuyển đổi số và ứng dụng trí tuệ nhân tạo để phát triển thương hiệu bền vững, vượt qua mọi thách thức hiện nay./.

Tin cùng chuyên mục

Tin mới nhất

Xử lý 3 đối tượng vi phạm, cố tình "thông chốt"

Xử lý 3 đối tượng vi phạm, cố tình "thông chốt"

Pháp luật 01/05/2024

(ANTV) - Đêm ngày 30/4, Tổ công tác của Công an huyện Bát Xát thực hiện nhiệm vụ bảo đảm TTATGT, phòng chống tội phạm, vi phạm pháp luật; phát hiện 03 xe mô tô chạy tốc độ cao, đi từ TP Lào Cai về Bát Xát. Khi đi đến Km 27Km+500, cả 03 phương tiện xe mô tô không chấp hành hiệu lệnh, mà có hành vi chạy thẳng, thông chốt Cảnh sát giao thông.

Giá xăng ngày mai có thể tăng

Giá xăng ngày mai có thể tăng

Kinh tế 01/05/2024

(ANTV) - Giá xăng trong nước tại kỳ điều hành ngày mai (2/5) được dự báo tăng nhẹ. Nếu không chi Quỹ bình ổn thì giá xăng có thể tăng từ 60-90 đồng/lít. Theo đó, giá xăng RON 95 có thể lấy lại mức 25.000 đồng/lít.

Tây Nguyên cần hỗ trợ chống hạn

Tây Nguyên cần hỗ trợ chống hạn

Kinh tế 01/05/2024

(ANTV) - Mặc dù các tỉnh Tây Nguyên đang chủ động triển khai các giải pháp đồng bộ để chống nắng hạn, song đây chỉ là những giải pháp mang tính ngắn hạn. Tây Nguyên cần nguồn lực lớn hơn cho chiến lược dài hơi về chống hạn, để không còn chỉ phụ thuộc, trông chờ vào nước trời.

Xung quanh đề xuất giảm giờ làm xuống dưới 48h/tuần

Xung quanh đề xuất giảm giờ làm xuống dưới 48h/tuần

Kinh tế 01/05/2024

(ANTV) - Khảo sát của Tổ chức Lao động quốc tế, Việt Nam thuộc nhóm quốc gia có thời giờ làm việc cao trên thế giới và khu vực. Do đó, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam đề xuất giảm giờ làm việc của lao động trong doanh nghiệp xuống dưới 48 tiếng/tuần.

Phim về địa đạo Củ Chi

Phim về địa đạo Củ Chi

Văn hóa 01/05/2024

(ANTV) - Đạo diễn Bùi Thạc Chuyên cùng ekip vừa giới thiệu những thước phim đầu tiên của dự án điện ảnh “Địa Đạo: Mặt Trời Trong Bóng Tối”. Đây là phim điện ảnh sẽ ra mắt nhân kỷ niệm 50 năm hòa bình, thống nhất đất nước.

Xem thêm