Thứ Bảy, 27/07/2024 07:20 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Kinh tế

Đà Nẵng hướng tới phát triển mô hình nhà ga sân bay thông minh

BT

(ANTV) - Với mục tiêu thúc đẩy chuyển đổi số trong ngắn hạn và hướng tới hiện đại hóa toàn diện trong dài hạn, mới đây, nhà ga quốc tế Đà Nẵng AHT cùng công ty FPT Software đã tổ chức Lễ công bố hợp tác phát triển nhà ga sân bay thông minh.

Tại buổi lễ, 2 bên ký kết các thủ tục để ngay trong quý II/2024 sẽ tiến hành triển khai dự án và dự kiến hoàn thiện đưa vào sử dụng vào tháng 10/2024 với các hạng mục như: Lắp đặt hệ thống camera AI tại các khu vực làm thủ tục hàng không nhằm đánh giá mật độ đông đúc, hỗ trợ bộ phận điều hành phát hiện nhanh các điểm nóng theo thời gian thực và đưa ra các giải pháp hiệu quả. Triển khai ứng dụng di động mang đến các giải pháp hỗ trợ thông minh như thông báo trạng thái khởi hành, xác định vị trí hiện tại trên bản đồ.

Đây là sự kiện đánh dấu sự hợp tác giữa AHT và FPT Software trên hành trình phát triển mô hình nhà ga sân bay thông minh đầu tiên tại Việt Nam, nhằm tối ưu thời gian làm thủ tục và nâng cao trải nghiệm hành khách.

Chung cư Hà Nội có dấu hiệu hạ nhiệt

Liên quan tới giá nhà chung cư tăng, số liệu của Hội Môi giới bất động sản cho thấy, giá căn hộ chung cư tại Hà Nội đầu năm nay đã tăng khoảng 38% so với năm 2019.

Vừa qua, Bộ Xây dựng đã có văn bản đề nghị UBND TP Hà Nội kiểm tra, rà soát hoạt động giao dịch kinh doanh bất động sản. Đối tượng kiểm tra sẽ là các doanh nghiệp, chủ đầu tư, sàn giao dịch, môi giới, đặc biệt các dự án chung cư có hiện tượng tăng giá bất thường, có biện pháp chấn chỉnh, xử lý các hành vi thổi giá, làm giá, đầu cơ và các hành vi vi phạm pháp luật kinh doanh bất động sản nếu có. Ghi nhận trên thị trường cho thấy, trong tuần vừa qua, giá chung cư Hà Nội đang có các dấu hiệu hạ nhiệt. Trước đó, do giá chung cư đang neo ở mức cao, nhiều người mua nhà đã chuyển hướng tìm kiếm mua nhà đất trong ngõ ở trung tâm hoặc ngoại thành Hà Nội.

Tin cùng chuyên mục

Tin mới nhất

Phát hiện kho hàng nghi giả mạo nhãn hiệu

Phát hiện kho hàng nghi giả mạo nhãn hiệu

Kinh tế 26/07/2024

(ANTV) - Lực lượng chức năng tỉnh Bắc Giang vừa phát hiện một kho hàng cất giấu số lượng lớn hàng hóa nghi giả mạo nhãn hiệu, không rõ nguồn gốc xuất xứ tại thị trấn Chũ, huyện Lục Ngạn (Bắc Giang).

Giá vé máy bay có dấu hiệu tăng trở lại

Giá vé máy bay có dấu hiệu tăng trở lại

Kinh tế 26/07/2024

(ANTV) - Sau khi hạ nhiệt vào tháng 6, giá vé máy bay có dấu hiệu tăng trở lại khi mùa du lịch bước vào thời điểm sôi động. Ở nhiều chặng, giá vé tăng đến hơn 2 triệu đồng/vé, khiến không ít hành khách hủy vé, chuyển sang đi du lịch bằng phương tiện khác với điểm đến ngắn hơn.

Quản lý thị trường TP.HCM liên tục phát hiện hàng hóa nhập lậu

Quản lý thị trường TP.HCM liên tục phát hiện hàng hóa nhập lậu

Kinh tế 26/07/2024

(ANTV) - Trong thời gian gần đây, lực lượng Quản lý thị trường TP.HCM đã liên tục phát hiện và xử lý nhiều vụ vi phạm liên quan đến hàng hóa không có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng, bao gồm các mặt hàng nhập lậu và hàng giả. Các mặt hàng bị phát hiện thường là nước hoa, mỹ phẩm, quần áo, giày dép, thuốc tân dược và thực phẩm chức năng, đều thiếu hóa đơn chứng từ và nguồn gốc xuất xứ.

Xây dựng nhiều sản phẩm du lịch hấp dẫn

Xây dựng nhiều sản phẩm du lịch hấp dẫn

Kinh tế 26/07/2024

(ANTV) - Ngành du lịch Thành phố Hồ Chí Minh đang nỗ lực làm mới, xây dựng nhiều sản phẩm du lịch hấp dẫn, đa dạng hóa các sự kiện định kỳ và thường xuyên để nâng cao trải nghiệm cho du khách. Trong đó, sản phẩm du lịch y tế được chú trọng đầu tư để từng bước hoàn thiện, nhằm thu hút khách du lịch trong và ngoài nước.

Cử hành trọng thể Lễ truy điệu và Lễ an táng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Cử hành trọng thể Lễ truy điệu và Lễ an táng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Chính trị 26/07/2024

(ANTV) - Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ra đi là mất mát rất lớn của toàn Đảng, toàn dân, toàn quân. Đến 12h ngày hôm nay 26/7 có hơn 5.600 Đoàn (với hơn 252.000 lượt người), là đại biểu lãnh đạo Đảng, Nhà nước, các ban, bộ, ngành, đoàn thể, địa phương, đơn vị, các lực lượng vũ trang nhân dân, các Đoàn ngoại giao, đại diện các tổ chức và bạn bè quốc tế, đồng bào đã đến viếng, gửi vòng hoa, chia buồn cùng gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, tại Nhà tang lễ Quốc gia số 5 Trần Thánh Tông (Hà Nội), Hội trường Thống Nhất (Thành phố Hồ Chí Minh) và quê nhà Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, thôn Lại Đà, xã Đông Hội, huyện Đông Anh, thành phố Hà Nội.

Xem thêm