Thứ Bảy, 04/05/2024 00:27 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Kinh tế

Đà Nẵng hướng tới phát triển mô hình nhà ga sân bay thông minh

BT

(ANTV) - Với mục tiêu thúc đẩy chuyển đổi số trong ngắn hạn và hướng tới hiện đại hóa toàn diện trong dài hạn, mới đây, nhà ga quốc tế Đà Nẵng AHT cùng công ty FPT Software đã tổ chức Lễ công bố hợp tác phát triển nhà ga sân bay thông minh.

Tại buổi lễ, 2 bên ký kết các thủ tục để ngay trong quý II/2024 sẽ tiến hành triển khai dự án và dự kiến hoàn thiện đưa vào sử dụng vào tháng 10/2024 với các hạng mục như: Lắp đặt hệ thống camera AI tại các khu vực làm thủ tục hàng không nhằm đánh giá mật độ đông đúc, hỗ trợ bộ phận điều hành phát hiện nhanh các điểm nóng theo thời gian thực và đưa ra các giải pháp hiệu quả. Triển khai ứng dụng di động mang đến các giải pháp hỗ trợ thông minh như thông báo trạng thái khởi hành, xác định vị trí hiện tại trên bản đồ.

Đây là sự kiện đánh dấu sự hợp tác giữa AHT và FPT Software trên hành trình phát triển mô hình nhà ga sân bay thông minh đầu tiên tại Việt Nam, nhằm tối ưu thời gian làm thủ tục và nâng cao trải nghiệm hành khách.

Chung cư Hà Nội có dấu hiệu hạ nhiệt

Liên quan tới giá nhà chung cư tăng, số liệu của Hội Môi giới bất động sản cho thấy, giá căn hộ chung cư tại Hà Nội đầu năm nay đã tăng khoảng 38% so với năm 2019.

Vừa qua, Bộ Xây dựng đã có văn bản đề nghị UBND TP Hà Nội kiểm tra, rà soát hoạt động giao dịch kinh doanh bất động sản. Đối tượng kiểm tra sẽ là các doanh nghiệp, chủ đầu tư, sàn giao dịch, môi giới, đặc biệt các dự án chung cư có hiện tượng tăng giá bất thường, có biện pháp chấn chỉnh, xử lý các hành vi thổi giá, làm giá, đầu cơ và các hành vi vi phạm pháp luật kinh doanh bất động sản nếu có. Ghi nhận trên thị trường cho thấy, trong tuần vừa qua, giá chung cư Hà Nội đang có các dấu hiệu hạ nhiệt. Trước đó, do giá chung cư đang neo ở mức cao, nhiều người mua nhà đã chuyển hướng tìm kiếm mua nhà đất trong ngõ ở trung tâm hoặc ngoại thành Hà Nội.

Tin cùng chuyên mục

Tin mới nhất

Đưa những tiện ích Đề án 06 đến gần người dân, doanh nghiệp

Đưa những tiện ích Đề án 06 đến gần người dân, doanh nghiệp

Xã hội 03/05/2024

(ANTV) - Với tinh thần quyết tâm mong muốn xây dựng xã hội văn minh, đặt lợi ích người dân, doanh nghiệp lên hàng đầu, hiện nhiều địa phương trên cả nước đã mạnh dạn, chủ động nghiên cứu, đăng ký, triển khai mô hình điểm Đề án 06. Thực tiễn hiệu quả từ các mô hình ứng dụng chuyển đổi số từ đề án đã giúp người dân, doanh nghiệp ngày càng được thụ hưởng nhiều hơn thành quả mà đề án mang lại.

Yêu cầu kiểm tra giá vé máy bay nội địa tăng cao

Yêu cầu kiểm tra giá vé máy bay nội địa tăng cao

Kinh tế 03/05/2024

(ANTV) - Thời gian vừa qua, tình trạng giá vé máy bay của các hãng hàng không nội địa tăng cao đã ảnh hưởng trực tiếp tới nhu cầu đi lại của người dân, nhất là trong dịp cao điểm như kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5 vừa qua. Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Văn Thắng vừa có văn bản gửi Vụ Vận tải, Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu rà soát, kiểm tra giá vé máy bay

Sơ duyệt Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Sơ duyệt Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Chính trị 03/05/2024

(ANTV) - Sáng nay 3/5, tại Sân vận động thành phố Điện Biên Phủ đã diễn ra Chương trình sơ duyệt Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ. Chủ trì lễ sơ duyệt có đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Chỉ đạo Trung ương kỷ niệm các ngày lễ lớn và sự kiện lịch sử quan trọng của đất nước. Về phía Bộ Công an, dự lễ sơ duyệt có Trung tướng Nguyễn Văn Long, Thứ trưởng Bộ Công an.

Bảo đảm tuyệt đối an ninh, an toàn Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Bảo đảm tuyệt đối an ninh, an toàn Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Chính trị 03/05/2024

(ANTV) - Sáng nay (03/5) tại Điện Biên, Trung tướng Nguyễn Văn Long, Thứ trưởng Bộ Công an cùng đoàn công tác Bộ Công an cũng đã có buổi làm việc với Công an tỉnh Điện Biên và các đơn vị chức năng của Bộ Công an nhằm đánh giá và rút kinh nghiệm chương trình sơ duyệt khối diễu binh diễu hành của lực lượng Công an nhân dân tại Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.

Chương trình nghệ thuật đặc biệt “Điện Biên Phủ - Không bao giờ quên”

Chương trình nghệ thuật đặc biệt “Điện Biên Phủ - Không bao giờ quên”

Văn hóa 03/05/2024

(ANTV) - Tối 2/5, chương trình nghệ thuật đặc biệt “Điện Biên Phủ - Không bao giờ quên” đã diễn ra tại Nhà hát Hồ Gươm, Hà Nội. Dự chương trình có các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, lãnh đạo các Ban, bộ, ngành Trung ương và địa phương; các đồng chí nguyên là lãnh đạo Bộ Quốc phòng, Bộ Công an, gia đình Đại tướng Võ Nguyên Giáp, các cựu chiến binh, các nghệ sĩ, gia đình nghệ sĩ có nhiều cống hiến và có tác phẩm nghệ thuật về chiến dịch Điện Biên Phủ, đông đảo khán giả ở trong và ngoài lực lượng CAND.

Xem thêm