Thứ Sáu, 20/09/2024 01:42 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Kinh tế

Làng hoa lớn nhất Nam Định mất trắng do mưa lũ

(ANTV) - Mưa lớn, kết hợp với nước lũ từ trên thượng nguồn đổ về, đã khiến mực nước sông Hồng, đoạn chảy qua tỉnh Nam Định liên tục dâng cao, làm hàng nghìn ha hoa màu trên địa bàn bị ngập. Trong đó, vùng trồng hoa Tết nổi tiếng của Nam Định là Mỹ Tân chịu thiệt hại nặng nề, khi phần lớn diện tích hoa trồng để bán vụ Tết bị nước lũ làm hư hại.

Lũ lụt đã gây ra thiệt hại nghiêm trọng cho làng hoa Mỹ Tân, tỉnh Nam Định, vốn được biết đến là một trong những khu vực trồng hoa lớn nhất của tỉnh. Sau cơn lũ, hàng trăm héc-ta ruộng hoa chuẩn bị cho vụ Tết đã bị nhấn chìm trong nước, khiến nhiều nông dân rơi vào tình cảnh khó khăn, mất trắng nguồn thu nhập quan trọng.

Gia đình ông Nguyễn Văn Trường, một hộ trồng hoa lâu năm với 7 sào hoa, ước tính thiệt hại khoảng 300 triệu đồng sau khi lũ quét qua. Ông chia sẻ về nỗi lo lắng: "Bão về cũng chống được một chút, nhưng đến trận lũ này thì gia đình tôi mất hết. Tôi không biết thời gian tới sẽ xoay sở nguồn vốn thế nào để tái sản xuất."

Dù may mắn hơn, gia đình ông Phạm Văn Sinh chỉ còn lại một sào hoa cúc. Trong khi hầu hết hoa đã chết, ông vẫn cố gắng che chắn và bảo vệ phần còn lại, hy vọng có thể cứu vớt được chút ít: "95% là chết, nhưng thôi cứ đậy vào cho nó toại nguyện."

Toàn xã Mỹ Tân có khoảng 230ha trồng hoa cúc bị thiệt hại hoàn toàn do mưa lũ, với ước tính thiệt hại lên tới gần 800 triệu đồng/ha. Để giảm thiểu tổn thất, chính quyền địa phương đang động viên người dân nhanh chóng nhổ bỏ số hoa chết để trồng lại các loại hoa ngắn ngày, nhằm kịp thời cung cấp cho thị trường dịp Tết. Tuy nhiên, vấn đề cây giống và nguồn vốn tái sản xuất đang là thách thức lớn khi hầu hết giống hoa tại khu vực này đều bị ngập nước.

Ông Nguyễn Hữu Lệ, Chủ tịch UBND xã Mỹ Tân, cho biết: "Thời gian từ nay đến Tết không còn nhiều, mỗi lứa hoa mất khoảng 3-4 tháng. Chúng tôi đang kiến nghị cấp trên hỗ trợ giống và vốn để người dân sớm khôi phục sản xuất, phát triển kinh tế."

Nước lũ lên quá nhanh đã cướp đi công sức, vốn liếng của hàng trăm hộ dân trồng hoa Tết. Hiện, xã đang tiến hành thống kê thiệt hại để đề xuất chính sách hỗ trợ, giúp người dân khắc phục và tái sản xuất trong thời gian sớm nhất.

Tin cùng chuyên mục

Tin mới nhất

Xét xử vụ Vạn Thịnh Phát giai đoạn 2

Xét xử vụ Vạn Thịnh Phát giai đoạn 2

Pháp luật 19/09/2024

(ANTV) - Sáng nay, TAND TP HCM tiếp tục đưa ra xét xử sơ thẩm giai đoạn 2 vụ án Vạn Thịnh Phát. Theo đó, bà Trương Mỹ Lan và 33 đồng phạm bị xét xử về các tội Rửa tiền, Lừa đảo chiếm đoạt tài sản và Vận chuyển trái phép tiền tệ qua biên giới. Bà Trương Mỹ Lan bị cáo buộc rửa tiền với số tiền 445.000 tỉ đồng, vận chuyển 4,5 tỉ USD và lừa đảo 35.824 bị hại qua hình thức phát hành trái phiếu khống, chiếm đoạt của các bị hại hơn 30.000 tỉ đồng.

Giao thông một số nơi trong tỉnh Quảng Trị bị chia cắt

Giao thông một số nơi trong tỉnh Quảng Trị bị chia cắt

Xã hội 19/09/2024

(ANTV) - Trên địa bàn tỉnh Quảng Trị hiện đang có mưa to, lượng mưa phổ biến từ 80-140mm, một số nơi ở huyện miền núi Đakrông cao hơn như: La Tó 223mm, Tà Long 195,8mm, Ba Nang 152,8mm. Mưa lớn làm giao thông ở một số nơi thuộc 02 huyện miền núi Đakrông và Hướng Hóa bị chia cắt do các ngầm tràn bị ngập.

Việt Nam - Trung Quốc hợp tác phòng, chống xuất nhập cảnh trái phép

Việt Nam - Trung Quốc hợp tác phòng, chống xuất nhập cảnh trái phép

Chính trị 19/09/2024

(ANTV) - Ngày 19/9, tại Hà Nội, Cục Quản lý xuất nhập cảnh (Bộ Công an) và Cục Quản lý di dân quốc gia Trung Quốc tổ chức Hội nghị tổng kết thực hiện kế hoạch triển khai cao điểm phối hợp phòng, chống xuất nhập cảnh trái phép Việt Nam - Trung Quốc. Hội nghị nhằm đánh giá kết quả công tác hợp tác của hai Bên sau một năm thực hiện kế hoạch; thảo luận thống nhất nội dung hợp tác trong những năm tiếp theo.

Xem thêm