Thứ Ba, 25/06/2024 13:13 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Kinh tế

Mất hàng chục tỷ đồng khi đầu tư “sàn vàng online”

(ANTV) - Thời gian qua, Công an thành phố (CATP) Hà Nội đã liên tục cảnh báo thủ đoạn lừa đảo khi tham gia các ứng dụng, các sàn giao dịch đầu tư tài chính online. Tuy nhiên vẫn còn nạn nhân bị mắc bẫy. Cùng với sự phát triển của công nghệ thông tin và nhu cầu tìm kiếm lợi nhuận trên mạng, xuất hiện ngày càng nhiều các ứng dụng đầu tư tài chính, là nền tảng hỗ trợ những nhà đầu tư có số vốn nhỏ kiếm tiền nhanh chóng. Tuy nhiên, đây cũng chính là cơ hội để các đối tượng lừa đảo "giăng bẫy".

Phòng An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao CATP Hà Nội tiếp nhận đơn của một người dân về việc bị chiếm đoạt 24 tỷ đồng khi tham gia đầu tư vàng online. Nạn nhân được các đối tượng gọi điện mời tham gia nhóm đầu tư và được hướng dẫn mở app tài khoản cá nhân trên sàn IG để đặt lệnh mua bán vàng với hứa hẹn lợi nhuận cao.

Người phụ nữ này đã thực hiện các giao dịch đầu tư với tổng số tiền 20 tỷ đồng. Nhưng khi rút tiền thì được thông báo không rút được, phải liên hệ trợ lý của sàn. Sau đó, chị T tiếp tục chuyển "trợ lý" tổng số tiền 4 tỷ đồng để rút được tiền gốc nhưng đều không được. Thấy có dấu hiệu lừa đảo, chị T. đã đến cơ quan Công an trình báo.

Vụ việc được CDM chia sẻ rộng rãi như một lời cảnh báo, với những phương thức lừa đảo tinh vi núp bóng các ứng dụng đầu tư tài chính. Người dân cần thực sự thận trọng và cân nhắc kỹ khi tham gia vào các nhóm đầu tư tài chính thông qua MXH.

hdng****@gmail.com: Chiêu này có mới mẻ gì đâu, sao vẫn có nạn nhân sập bẫy hàng chục tỷ như vậy?

Hùng Phi: Sao có nhiều người ngây thơ vậy, tiền ra ngân hàng nộp còn phải ký nhận đủ loại giấy tờ, tiền tỉ chuyển khoản qua mạng không cần xác minh người nhận là ai cũng tin.

doanxuanthanh1976: Lợi dụng sự nhẹ dạ, cả tin và nhu cầu kiếm tiền nhanh, không cần bằng cấp, kinh nghiệm của bị hại, các đối tượng lừa đảo hướng dẫn họ đầu tư tài chính, tiền ảo để chiếm đoạt hàng tỷ đồng. Và giờ trong bối cảnh này, chúng lại đưa ra các lời mời gọi đầu tư sàn vàng online. Thật tinh vi.

CDM thể hiện sự lo ngại, khi thời gian qua cơ quan công an đã liên tục cảnh báo thủ đoạn lừa đảo khi tham gia các ứng dụng, sàn giao dịch đầu tư tài chính online. Thủ đoạn không mới, nhưng vẫn có rất nhiều nạn nhân sập bẫy…

Theo CDM, hiện các đối tượng lừa đảo vẫn tiếp tục nghiên cứu để tích hợp và phát triển thành những phương thức, thủ đoạn mới, khiến người dân gặp nhiều khó khăn trong việc nhận diện các phương thức lừa đảo. Bởi vậy người dân cần chủ động nâng cao kỹ năng phòng chống tội phạm, tìm hiểu các thông tin, theo dõi các cảnh báo từ cơ quan chức năng.

Không vì những lời mời chào hấp dẫn, “ lợi nhuận cao” mà sập bẫy đối tượng lừa đảo. Nhiều ý kiến chia sẻ:

doannam37: Tôi đã từng nhận được lời mời tham gia vào nhóm Zalo có tên gọi “Cơ hội đầu tư vàng đã đến”. Sau khi tham gia, tôi thấy hội nhóm này có gần 1.000 thành viên, liên tục cập nhật những con số chốt lời khủng, lợi nhuận được quảng cáo đem về “đều như vắt chanh”, dù giá lên hay xuống vẫn có thể “kiếm lợi nhuận và kiếm tiền”.

Dũng Trương: Trong các nhóm zalo mời đầu tư vàng, nhiều thành viên thường xuyên gửi tin nhắn cảm ơn “trưởng nhóm” và “phó nhóm” đã hướng dẫn đem lại cơ hội kiếm tiền với những hình ảnh về tỷ suất sinh lời “khủng”. Tất cả chỉ là lừa đảo để dẫn dụ người nhẹ dạ cả tin.

Tu Anh: Hãy tỉnh táo và cảnh giác với các quỹ đầu tư, sàn giao dịch quốc tế quảng cáo lãi suất cao, tiềm ẩn nguy cơ lừa đảo để bảo vệ mình và tránh rơi vào cạm bẫy tài chính.

CDM chia sẻ thông tin, khuyến cáo từ cơ quan chức năng đề nghị người dân cần cảnh giác với các cuộc gọi từ số điện thoại lạ, cân nhắc kỹ khi tham gia vào các nhóm đầu tư tài chính, lời mời kết bạn từ các đối tượng lạ trên các mạng xã hội.

Không tham gia ứng dụng đầu tư tài chính, sàn giao dịch quốc tế được quảng cáo lãi suất cao, tiềm ẩn nguy cơ bị lừa đảo, để bảo vệ mình và tránh rơi vào các cạm bẫy tài chính. 

Tin cùng chuyên mục

Tin mới nhất

NATO tập trận thường niên tại Thụy Điển

NATO tập trận thường niên tại Thụy Điển

Thế giới 25/06/2024

(ANTV) - Thụy Điển, thành viên mới nhất của Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO), đã chào đón Thủy quân lục chiến Mỹ và các binh sĩ Ba Lan tới tham gia cuộc tập trận thường niên BALTOPS 2024 trên đảo Gotland.

 Nắng nóng ở Hy Lạp khiến nhiều khách du lịch thiệt mạng

Nắng nóng ở Hy Lạp khiến nhiều khách du lịch thiệt mạng

Thế giới 25/06/2024

(ANTV) - Đã có thêm 1 khách du lịch nước ngoài thiệt mạng do nắng nóng tại Hy Lạp. Đây cũng là trường hợp du khách thứ 6 thiệt mạng tại Hy Lạp trong tháng 6 này. Quốc gia châu Âu đang trải qua đợt nắng nóng bất thường, đến sớm nhất từ trước đến nay, với nhiệt độ lên tới 40 độ C.

Nga cảnh báo đáp trả các biện pháp trừng phạt mới của EU

Nga cảnh báo đáp trả các biện pháp trừng phạt mới của EU

Thế giới 25/06/2024

(ANTV) - Bộ Ngoại giao Nga vừa ra tuyên bố, nước này sẽ có phản ứng thích hợp trước “bất kỳ hành động không thân thiện nào của phương Tây”. Phát biểu đưa ra sau khi Liên minh châu Âu (EU) thông qua gói trừng phạt thứ 14 nhằm vào Nga, liên quan cuộc xung đột tại Ukraine.

Nhận diện thủ đoạn xuyên tạc quyền của người lao động ở Việt Nam

Nhận diện thủ đoạn xuyên tạc quyền của người lao động ở Việt Nam

Xã hội 25/06/2024

(ANTV) - Quyền của người lao động luôn được xem là một bộ phận quan trọng cấu thành nên hệ thống các quyền con người, được Liên hợp quốc đề cập rõ nét trong các văn bản pháp lý quan trọng. Tại Việt Nam, Đảng, Nhà nước luôn quan tâm và thực hiện những quyền cơ bản này thông qua các chủ trương, chính sách lớn. Tuy nhiên, đây cũng là vấn đề mà các thế lực thiếu thiện chí, thù địch hay lợi dụng để bịa đặt, bôi xấu Việt Nam.

Chung tay đẩy lùi những nỗi đau cháy chung cư

Chung tay đẩy lùi những nỗi đau cháy chung cư

Xã hội 25/06/2024

(ANTV) - Công an TP.HCM làm chủ trì kết hợp liên ngành cùng các Sở, ngành liên quan và chính quyền các quận, huyện, thành phố Thủ Đức tổ chức các đợt kiểm tra, ngăn chặn và xử lý vi phạm về xây dựng và phòng cháy chữa cháy - cứu nạn cứu hộ đối với các chung cư, nhà cao tầng ngăn phòng cho thuê, nhà trọ tập trung đông người.

Chủ động ứng phó với mưa lớn, nguy cơ lũ quét, sạt lở đất

Chủ động ứng phó với mưa lớn, nguy cơ lũ quét, sạt lở đất

Xã hội 25/06/2024

(ANTV) - Ngày 24/6, Văn phòng Bộ Công an (Thường trực Ban Chỉ đạo ƯPT/BCA) có Công điện số 05 gửi Thủ trưởng các đơn vị: Bộ Tư lệnh Cảnh sát cơ động; Cục Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ; Cục Cảnh sát giao thông; Cục Cảnh sát quản lý trại giam, cơ sở giáo dục bắt buộc, trường giáo dưỡng; Cục Truyền thông Công an nhân dân và Giám đốc Công an các tỉnh, thành phố khu vực Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ về việc chủ động ứng phó với mưa lớn kèm lốc, sét, mưa đá, gió giật mạnh và nguy cơ lũ quét, sạt lở đất, đề nghị Công an các đơn vị, địa phương khẩn trương triển khai một số nhiệm vụ sau:

Tín hiệu chấm dứt cuộc khủng hoảng y tế tại Hàn Quốc

Tín hiệu chấm dứt cuộc khủng hoảng y tế tại Hàn Quốc

Thế giới 25/06/2024

(ANTV) - Đại diện của các bác sỹ và Chính phủ Hàn Quốc dự kiến sẽ ngồi lại đàm phán sớm nhất trong tuần này, vì cả hai bên đều muốn có bước đột phá nhằm chấm dứt tình trạng bế tắc kéo dài nhiều tháng về chính sách cải cách y tế của chính phủ.

Xem thêm