Thứ Bảy, 27/07/2024 06:52 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Kinh tế

Thu phí tham quan cao nguyên đá Đồng Văn – Cần tương xứng với chất lượng dịch vụ

(ANTV) - Cao nguyên đá Đồng Văn – Hà Giang được đánh giá là một điểm du lịch hấp dẫn, thu hút du khách trong và ngoài nước, bởi vẻ đẹp hoang sơ và mang tới những trải nghiệm ấn tượng tại vùng đất địa đầu Tổ quốc. Liên quan đến việc phát triển khu du lịch tiềm năng này, những ngày qua, thông tin về việc Hà Giang lên phương án thu phí tham quan Công viên địa chất toàn cầu Cao nguyên đá Đồng Văn đã và đang thu hút nhiều ý kiến trái chiều từ phía dư luận cũng như trên cộng đồng mạng.

Để du lịch phát triển thì rõ ràng không cần chỉ dựa vào những ưu đãi thiên nhiên ban tặng, mà về lâu dài cần phải có chiến lược về đầu tư, xây dựng, hay nâng cấp, cải tạo phù hợp. Do đó nhiều ý kiến cho rằng, dù bằng các cơ chế chính sách nào thì điều quan trọng vẫn là chất lượng dịch vụ du lịch cần phải có sự tương xứng.

Dự kiến việc thu phí khách tham quan Công viên địa chất cao nguyên đá Đồng Văn sẽ thông qua lượt lưu trú, cụ thể ba phương án thu phí với mức 20, 30, 40 nghìn đồng/người/đêm đối với người lớn và 10, 15, 20 nghìn đồng/người/đêm đối với trẻ em.

Nếu được thông qua, đến khoảng đầu năm 2024 việc thu phí này sẽ được thực hiện. Trên cộng đồng mạng, 1 số ý kiến đã bày tỏ quan điểm việc ủng hộ thu phí này.

Đại diện ban Quản lý Công viên địa chất cao nguyên đá Đồng Văn cho biết, hiện nguồn lực đầu tư để bảo tồn, xây dựng và phát triển công viên địa chất được sử dụng hoàn toàn từ ngân sách địa phương.

Do vậy việc đề xuất thu phí vào các điểm tham quan du lịch sẽ góp phần quan trọng vào công tác bảo tồn, phát triển các khu di sản văn hóa gắn với phát triển du lịch. Bởi theo ước tính năm 2024, lượng khách tham quan tại đây có thể thu vé là khoảng 1,78 triệu lượt. Nếu tiến hành thu phí tham quan sẽ được hơn 70 tỉ đồng.

Tuy nhiên bên cạnh những quan điểm đồng thuận thì nhiều ý kiến cư dân mạng đã thẳng thắn chia sẻ phản đối việc thu phí này.

Đồng thời cũng bày tỏ sự lo ngại việc thu phí sẽ khiến lượng khách sụt giảm. Bởi trước nay, du khách chỉ tốn chi phí ăn ở là chính.

Theo PGS.TS Đinh Trọng Thịnh, việc thu phí tham quan là điều dễ hiểu nhằm bảo tồn, phát triển tài nguyên du lịch và nhiều nước trên thế giới đã triển khai thực hiện,

Còn theo PGS.TS Bùi Hoài Sơn, việc thu phí trong tương lai có thể cân nhắc tính đến. Nhưng thời điểm này là chưa hợp lý. Bởi việc đầu tư nâng cao hạ tầng, chất lượng dịch vụ du lịch là cấp thiết hơn, để tương xứng với phí thu từ du khách.

Trước những quan điểm còn bày tỏ sự băn khoăn thì chia sẻ trên mạng xã hội, 1 số ý kiến cho rằng, nếu tiến hành thu phí thì các nhà lãnh đạo, quản lý du lịch tại Hà Giang cần phải làm song song bài toán về cải thiện chất lượng dịch vụ, không gian môi trường.

Đặc biệt là khi áp dụng tại Hà Giang – nơi còn gặp nhiều khó khăn về cơ sở vật chất, giao thông, dịch vụ du lịch.

Tin cùng chuyên mục

Tin mới nhất

Phát hiện kho hàng nghi giả mạo nhãn hiệu

Phát hiện kho hàng nghi giả mạo nhãn hiệu

Kinh tế 26/07/2024

(ANTV) - Lực lượng chức năng tỉnh Bắc Giang vừa phát hiện một kho hàng cất giấu số lượng lớn hàng hóa nghi giả mạo nhãn hiệu, không rõ nguồn gốc xuất xứ tại thị trấn Chũ, huyện Lục Ngạn (Bắc Giang).

Giá vé máy bay có dấu hiệu tăng trở lại

Giá vé máy bay có dấu hiệu tăng trở lại

Kinh tế 26/07/2024

(ANTV) - Sau khi hạ nhiệt vào tháng 6, giá vé máy bay có dấu hiệu tăng trở lại khi mùa du lịch bước vào thời điểm sôi động. Ở nhiều chặng, giá vé tăng đến hơn 2 triệu đồng/vé, khiến không ít hành khách hủy vé, chuyển sang đi du lịch bằng phương tiện khác với điểm đến ngắn hơn.

Quản lý thị trường TP.HCM liên tục phát hiện hàng hóa nhập lậu

Quản lý thị trường TP.HCM liên tục phát hiện hàng hóa nhập lậu

Kinh tế 26/07/2024

(ANTV) - Trong thời gian gần đây, lực lượng Quản lý thị trường TP.HCM đã liên tục phát hiện và xử lý nhiều vụ vi phạm liên quan đến hàng hóa không có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng, bao gồm các mặt hàng nhập lậu và hàng giả. Các mặt hàng bị phát hiện thường là nước hoa, mỹ phẩm, quần áo, giày dép, thuốc tân dược và thực phẩm chức năng, đều thiếu hóa đơn chứng từ và nguồn gốc xuất xứ.

Xây dựng nhiều sản phẩm du lịch hấp dẫn

Xây dựng nhiều sản phẩm du lịch hấp dẫn

Kinh tế 26/07/2024

(ANTV) - Ngành du lịch Thành phố Hồ Chí Minh đang nỗ lực làm mới, xây dựng nhiều sản phẩm du lịch hấp dẫn, đa dạng hóa các sự kiện định kỳ và thường xuyên để nâng cao trải nghiệm cho du khách. Trong đó, sản phẩm du lịch y tế được chú trọng đầu tư để từng bước hoàn thiện, nhằm thu hút khách du lịch trong và ngoài nước.

Cử hành trọng thể Lễ truy điệu và Lễ an táng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Cử hành trọng thể Lễ truy điệu và Lễ an táng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Chính trị 26/07/2024

(ANTV) - Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ra đi là mất mát rất lớn của toàn Đảng, toàn dân, toàn quân. Đến 12h ngày hôm nay 26/7 có hơn 5.600 Đoàn (với hơn 252.000 lượt người), là đại biểu lãnh đạo Đảng, Nhà nước, các ban, bộ, ngành, đoàn thể, địa phương, đơn vị, các lực lượng vũ trang nhân dân, các Đoàn ngoại giao, đại diện các tổ chức và bạn bè quốc tế, đồng bào đã đến viếng, gửi vòng hoa, chia buồn cùng gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, tại Nhà tang lễ Quốc gia số 5 Trần Thánh Tông (Hà Nội), Hội trường Thống Nhất (Thành phố Hồ Chí Minh) và quê nhà Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, thôn Lại Đà, xã Đông Hội, huyện Đông Anh, thành phố Hà Nội.

Xem thêm