(ANTV) - Thống kê của Google cho thấy thị trường thương mại điện tử (TMĐT) Việt Nam tăng trưởng khoảng 18% trong năm qua, với quy mô lên tới 20 tỷ USD. TMĐT không chỉ là một xu thế mà đã trở thànhmột kênh phân phối quan trọng. Hiện có rất nhiều chương trình tiếp sức hàng Việt trên TMĐT, chỉ cần quyết tâm là có thể mở ra cơ hội lớn cho thương hiệu Việt vươn xa.
Là một nhà sáng tạo nội dung có hơn 2 triệu người theo dõi, từ cuối năm 2022, KOC Huyền Phi đã bắt đầu bán hàng trên các nền tảng mạng xã hội và sàn TMĐT. Sản phẩm chính là nông sản đặc trưng của tỉnh Trà Vinh như pate, mứt chùm ruột và dừa sáp. Những clip ngắn và các phiên livestreams của KOC này thu hút hàng triệu lượt xem. Từ đó, doanh thu mỗi năm có thể đạt 10 tỷ đồng, cho lợi nhuận 15-20% và tạo công ăn việc làm cho khoảng 30 lao động.
Theo các sàn TMĐT, hiện nay rất nhiều KOL, KOC đang ưu tiên hỗ trợ quảng bá sản phẩm nội địa trên các phiên livestream của mình. Để đồng hành, các sàn TMĐT cũng có những chính sách đặc biệt cho hàng Việt. Điển hình như trong 2 năm qua, Tiktok Shop đã kết hợp với Bộ Nông nghiệp thực hiện chương trình “Chợ phiên Ocop” và “Tự hào hàng Việt”. Gói hỗ trợ quảng cáomà sàn này hỗ trợ cho sản phẩm thương hiệu Việt lên tới 1 triệu USD.
Trong khi đó, để tiếp sức hàng Việt, Sở Công thương TP HCM lại thúc đẩy chuyển dịch bán hàng online cho các hệ thống phân phối truyền thống. Tiểu thương được hỗ trợ mở gian hàng trên sàn TMĐT, đào tạo kĩ năng livestreams, thanh toán không dùng tiền mặt. TP HCM cho rằng với hơn 40.000 cửa hàng tạp hóa, chợ truyền thống, nếu được trang bị đầy đủ kĩ năng thương mại điện tử thì đủ sức tạo thành mạng lưới phân phối lớn cho hàng Việt.
Theo Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam, hiện nay, với những sản phẩm như thời trang, gia dụng,... tỉ lệ người mua quan tâm sản phẩm trong nước chỉ 17%. Ngược lại, đối với hàng bách hóa, nông sản, thực phẩm,... 80% người tiêu dùng quan tâm hàng Việt Nam. Thương hiệu Việt cần dựa vào thế mạnh bản địa, am hiểu khách hàng sâu sắc và chăm sóc hậu mãi, đồng thời có thể tận dụng công nghệ để hỗ trợ, tăng cạnh tranh trên sàn TMĐT.
(ANTV) - Từ 01/01/2025, khách hàng chưa cài đặt sinh trắc học qua CCCD gắn chip sẽ không thực hiện được giao dịch trực tuyến trên tài khoản cũng như rút tiền, thanh toán online từ thẻ. Nhằm hỗ trợ khách hàng chủ động hoàn thành thủ tục này, Agribank mang đến chương dành cho khách hàng hoàn thành cài đặt sinh trắc học.
(ANTV) - Sau khi được lực lượng Công an và người thân tuyên truyền, giải thích, chiều ngày 01/12, đối tượng Lê Hà Đông, trú tại huyện Đông Sơn, tỉnh Thanh Hóa, là nhân viên thuộc Công ty vệ sĩ Security 24 đã đến cơ quan Công an đầu thú.
(ANTV) - Chỉ trong khoảng 6 giờ đồng hồ, trên địa bàn tỉnh Hòa Bình đã xảy ra liên tiếp 3 vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng, khiến 6 người tử vong và 10 phương tiện bị hư hỏng.
(ANTV) - Cuối tuần qua, thông tin về việc một số khách hàng trả giá 30 tỷ đồng/m2 ở phiên đấu giá đất tại xã Quang Tiến, huyện Sóc Sơn, Hà Nội đã thu hút sự chú ý của dư luận. Giá khởi điểm phiên đấu giá này chỉ 2.448.000 đồng/m2. Theo quy chế, cuộc đấu sẽ diễn ra tối đa và kết thúc sau 6 vòng bắt buộc. Tức là giá trúng chỉ được xét khi trải qua đủ 6 vòng đấu.
(ANTV) - Theo báo cáo mới nhất của Hiệp hội Thép Việt Nam (VSA), trong tháng 10/2024, tổng lượng thép xây dựng được bán ra thị trường đạt hơn 1,25 triệu tấn (tăng gần 44% so với cùng kỳ năm 2023). Đây cũng là mức tiêu thụ cao nhất kể từ đầu năm 2022.
(ANTV) - Với 83 hình ảnh được sưu tầm và giới thiệu, Triển lãm “Đồng bào các dân tộc bình đẳng, đoàn kết, năng động sáng tạo, xây dựng và phát triển TP Hồ Chí Minh văn minh, hiện đại, nghĩa tình” đã thu hút hàng ngàn lượt người dân và khách du lịch tham quan, tìm hiểu ngay trong ngày khai mạc.
(ANTV) - Càng về gần cuối năm, doanh nghiệp càng có nhu cầu tuyển dụng lao động số lượng lớn để đáp ứng tiến độ đơn hàng. Nhu cầu tuyển dụng tăng cao nhưng nguồn lao động vẫn chưa đáp ứng được yêu cầu.
(ANTV) - Nhằm góp phần hỗ trợ các doanh nghiệp trong nước quảng bá, giới thiệu sản phẩm Việt tới người tiêu dùng, Festival sản phẩm nông nghiệp và làng nghề lần thứ 3 năm 2024 được tổ chức tại Hà Nội đã thu hút nhiều thương hiệu quảng bá sản phẩm. Đa dạng các sản phẩm đã được trưng bày tại đây, thu hút nhiều người dân và du khách. Bên cạnh đó, Festival gắn kết sản phẩm nông sản làng nghề Hà Nội với du lịch.
(ANTV) - Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi đã yêu cầu các đơn vị nhanh chóng giải ngân vốn đầu tư công trong năm 2024 và chuẩn bị kế hoạch cho năm 2025.