Thứ Tư, 09/07/2025 08:01 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Kinh tế

Tiếp sức hàng Việt trên lĩnh vực thương mại điện tử

(ANTV) - Thống kê của Google cho thấy thị trường thương mại điện tử (TMĐT) Việt Nam tăng trưởng khoảng 18% trong năm qua, với quy mô lên tới 20 tỷ USD. TMĐT không chỉ là một xu thế mà đã trở thànhmột kênh phân phối quan trọng. Hiện có rất nhiều chương trình tiếp sức hàng Việt trên TMĐT, chỉ cần quyết tâm là có thể mở ra cơ hội lớn cho thương hiệu Việt vươn xa.

Là một nhà sáng tạo nội dung có hơn 2 triệu người theo dõi, từ cuối năm 2022, KOC Huyền Phi đã bắt đầu bán hàng trên các nền tảng mạng xã hội và sàn TMĐT. Sản phẩm chính là nông sản đặc trưng của tỉnh Trà Vinh như pate, mứt chùm ruột và dừa sáp. Những clip ngắn và các phiên livestreams của KOC này thu hút hàng triệu lượt xem. Từ đó, doanh thu mỗi năm có thể đạt 10 tỷ đồng, cho lợi nhuận 15-20% và tạo công ăn việc làm cho khoảng 30 lao động.

Theo các sàn TMĐT, hiện nay rất nhiều KOL, KOC đang ưu tiên hỗ trợ quảng bá sản phẩm nội địa trên các phiên livestream của mình. Để đồng hành, các sàn TMĐT cũng có những chính sách đặc biệt cho hàng Việt. Điển hình như trong 2 năm qua, Tiktok Shop đã kết hợp với Bộ Nông nghiệp thực hiện chương trình “Chợ phiên Ocop” và “Tự hào hàng Việt”. Gói hỗ trợ quảng cáomà sàn này hỗ trợ cho sản phẩm thương hiệu Việt lên tới 1 triệu USD.

Trong khi đó, để tiếp sức hàng Việt, Sở Công thương TP HCM lại thúc đẩy chuyển dịch bán hàng online cho các hệ thống phân phối truyền thống. Tiểu thương được hỗ trợ mở gian hàng trên sàn TMĐT, đào tạo kĩ năng livestreams, thanh toán không dùng tiền mặt. TP HCM cho rằng với hơn 40.000 cửa hàng tạp hóa, chợ truyền thống, nếu được trang bị đầy đủ kĩ năng thương mại điện tử thì đủ sức tạo thành mạng lưới phân phối lớn cho hàng Việt.

Theo Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam, hiện nay, với những sản phẩm như thời trang, gia dụng,... tỉ lệ người mua quan tâm sản phẩm trong nước chỉ 17%. Ngược lại, đối với hàng bách hóa, nông sản, thực phẩm,... 80% người tiêu dùng quan tâm hàng Việt Nam. Thương hiệu Việt cần dựa vào thế mạnh bản địa, am hiểu khách hàng sâu sắc và chăm sóc hậu mãi, đồng thời có thể tận dụng công nghệ để hỗ trợ, tăng cạnh tranh trên sàn TMĐT.

Tin cùng chuyên mục

Tin mới nhất

Cảnh báo chiêu trò lừa đảo nhằm đánh cắp dữ liệu cá nhân

Cảnh báo chiêu trò lừa đảo nhằm đánh cắp dữ liệu cá nhân

Pháp luật 08/07/2025

(ANTV) - Từ ngày 1/7/2025, sau khi sáp nhập tỉnh thành, 34 đơn vị hành chính và nhân sự mới chính thức đi vào hoạt động, nhiều người dân đã bắt đầu tra cứu, cập nhật thông tin cá nhân trên ứng dụng định danh điện tử VNeID. Lợi dụng thời điểm nhạy cảm này, các đối tượng lừa đảo đã giả danh cơ quan chức năng, gửi đường link độc hại hoặc ứng dụng giả mạo, nhằm đánh cắp dữ liệu cá nhân và chiếm đoạt tài sản.

Duy trì chính sách tiền tệ ổn định, linh hoạt

Duy trì chính sách tiền tệ ổn định, linh hoạt

Kinh tế 08/07/2025

(ANTV) - Trong bối cảnh kinh tế thế giới còn nhiều bất định, ngân hàng Nhà nước khẳng định vẫn duy trì chính sách tiền tệ ổn định, linh hoạt, chủ động hỗ trợ tăng trưởng kinh tế và kiểm soát lạm phát. Thông tin này được đưa ra tại buổi họp báo thông tin kết quả hoạt động ngân hàng 6 tháng đầu năm 2025, được tổ chức sáng nay, 8/7, do Phó Thống đốc Ngân hàng nhà nước Phạm Thanh Hà chủ trì.

6 tháng đầu năm, Hà Nội thu ngân sách cao nhất cả nước

6 tháng đầu năm, Hà Nội thu ngân sách cao nhất cả nước

Kinh tế 08/07/2025

(ANTV) - Thống kê, 6 tháng đầu năm nay thu ngân sách Nhà nước đạt 1.332.000 tỷ đồng, bằng 67,7% dự toán, tăng 28,3% so với cùng kỳ năm 2024. Con số thu ngân sách tăng khá cũng phản ánh tình hình sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp, người dân đang phục hồi mạnh. TP Hà Nội là địa phương có số thu cao nhất cả nước.

 Đòn bẩy để phát triển bệnh viện vệ tinh

Đòn bẩy để phát triển bệnh viện vệ tinh

Xã hội 08/07/2025

(ANTV) - Việc sáp nhập Bình Dương, Bà Rịa – Vũng Tàu vào TP.HCM với đang mở ra cơ hội quy hoạch lại mạng lưới y tế vùng. Đây không chỉ còn là “giai đoạn vàng” để phát triển hệ thống bệnh viện vệ tinh theo mô hình công - tư, mà còn là cơ hội để góp phần giảm tải tuyến cuối và nâng cao khả năng tiếp cận dịch vụ y tế chất lượng cho người dân của TP.HCM.

Xem thêm