(ANTV) - Thống kê của Google cho thấy thị trường thương mại điện tử (TMĐT) Việt Nam tăng trưởng khoảng 18% trong năm qua, với quy mô lên tới 20 tỷ USD. TMĐT không chỉ là một xu thế mà đã trở thànhmột kênh phân phối quan trọng. Hiện có rất nhiều chương trình tiếp sức hàng Việt trên TMĐT, chỉ cần quyết tâm là có thể mở ra cơ hội lớn cho thương hiệu Việt vươn xa.
Là một nhà sáng tạo nội dung có hơn 2 triệu người theo dõi, từ cuối năm 2022, KOC Huyền Phi đã bắt đầu bán hàng trên các nền tảng mạng xã hội và sàn TMĐT. Sản phẩm chính là nông sản đặc trưng của tỉnh Trà Vinh như pate, mứt chùm ruột và dừa sáp. Những clip ngắn và các phiên livestreams của KOC này thu hút hàng triệu lượt xem. Từ đó, doanh thu mỗi năm có thể đạt 10 tỷ đồng, cho lợi nhuận 15-20% và tạo công ăn việc làm cho khoảng 30 lao động.
Theo các sàn TMĐT, hiện nay rất nhiều KOL, KOC đang ưu tiên hỗ trợ quảng bá sản phẩm nội địa trên các phiên livestream của mình. Để đồng hành, các sàn TMĐT cũng có những chính sách đặc biệt cho hàng Việt. Điển hình như trong 2 năm qua, Tiktok Shop đã kết hợp với Bộ Nông nghiệp thực hiện chương trình “Chợ phiên Ocop” và “Tự hào hàng Việt”. Gói hỗ trợ quảng cáomà sàn này hỗ trợ cho sản phẩm thương hiệu Việt lên tới 1 triệu USD.
Trong khi đó, để tiếp sức hàng Việt, Sở Công thương TP HCM lại thúc đẩy chuyển dịch bán hàng online cho các hệ thống phân phối truyền thống. Tiểu thương được hỗ trợ mở gian hàng trên sàn TMĐT, đào tạo kĩ năng livestreams, thanh toán không dùng tiền mặt. TP HCM cho rằng với hơn 40.000 cửa hàng tạp hóa, chợ truyền thống, nếu được trang bị đầy đủ kĩ năng thương mại điện tử thì đủ sức tạo thành mạng lưới phân phối lớn cho hàng Việt.
Theo Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam, hiện nay, với những sản phẩm như thời trang, gia dụng,... tỉ lệ người mua quan tâm sản phẩm trong nước chỉ 17%. Ngược lại, đối với hàng bách hóa, nông sản, thực phẩm,... 80% người tiêu dùng quan tâm hàng Việt Nam. Thương hiệu Việt cần dựa vào thế mạnh bản địa, am hiểu khách hàng sâu sắc và chăm sóc hậu mãi, đồng thời có thể tận dụng công nghệ để hỗ trợ, tăng cạnh tranh trên sàn TMĐT.
(ANTV) - 7 người đàn ông cùng uống rượu ngâm nhiều loại củ, cây đã phải nhập viện vì ngộ độc, trong đó 1 nạn nhân đã tử vong. Vụ việc vừa xảy ra trên địa bàn phường Tứ Minh, TP Hải Phòng
(ANTV) - Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Gia Lai cho biết đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh bắt tạm giam 3 đối tượng, gồm: Phan Văn Thuận (sinh năm 1995); Phan Văn Hòa (sinh năm 2001, em trai Thuận, cùng trú tại xã Ia Hrung) và Trần Kỳ Anh (SN 2002, trú phường Hội Phú) để điều tra về hành vi giết người.
(ANTV) - Phòng An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao, Công an TP Hà Nội cho biết đã xử lý 1 cá nhân trú tại phường Tây Mỗ, là quản trị kênh YouTube "Tuổi Già Audio" (trước đây có tên "Kỳ Án Việt Audio"), do đăng tải nội dung sai sự thật được tạo dựng bằng AI.
(ANTV) - Ngày 23/12, Phòng Cảnh sát Kinh tế Công an tỉnh Quảng Trị cho biết vừa phát hiện, bắt giữ một vụ vận chuyển thuốc lá ngoại nhập lậu với số lượng lớn, ước tính trị giá gần 2 tỉ đồng.
(ANTV) - Sáng ngày 23/12 tại TP. HCM đã diễn ra buổi Hội thảo “Khám phá nhu cầu mới của người tiêu dùng Việt mùa Tết và Chiến lược bán hàng hiệu quả”. Chương trình nhằm phân tích, đánh giá nhu cầu tiêu dùng của người dân trong bối cảnh nhiều biến động bởi thiên tai diễn ra trong giai đoạn cuối năm, giúp doanh nghiệp có đạt hiệu quả kinh doanh thị trường Tết 2026.
(ANTV) - Ngày 23/12, Cục An toàn Thực phẩm (Bộ Y tế) thông tin đã có văn bản gửi Sở An toàn thực phẩm Thành phố Hồ Chí Minh về việc khẩn trương điều tra, xử lý vụ nghi ngờ ngộ độc thực phẩm xảy ra sau khi nhiều người ăn bánh mì tại phường Phú Mỹ.
(ANTV) - Khoảng 4h10’ sáng 23/12, một vụ hỏa hoạn xảy ra tại chợ Xanh trên phố Trịnh Đình Cửu, phường Phương Liệt, Hà Nội; lửa bốc cháy ngùn ngụt, đe dọa nhiều nhà dân xung quanh. Theo lãnh đạo phường Phương Liệt, rất may vụ cháy không có thương vong về người.
(ANTV) - Từ 23-12, Bộ Công Thương đưa vào vận hành Hệ thống truy xuất nguồn gốc hàng hóa. Hệ thống này cho phép người tiêu dùng kiểm tra thông tin sản phẩm chính hãng qua mã QR; cũng như hỗ trợ doanh nghiệp phòng ngừa hàng giả, hàng nhái.
(ANTV) - Với quy mô dân số 14 triệu người, TP. HCM là một thị trường tiêu thụ hấp dẫn, đặc biệt là hàng hóa, đặc sản vùng miền. Để thúc đẩy thị trường, bên cạnh kích cầu tiêu dùng, TP. HCM đang tăng cường đẩy mạnh công tác kiểm soát chất lượng hàng hóa nhằm bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng. Đặc biệt là tạo ra mạng lưới kết nối trách nhiệm để đảm bảo chất lượng và sự minh bạch hàng hóa, hướng đến chuỗi cung ứng bền vững.
(ANTV) - Trong bối cảnh chi phí điện, nhiên liệu liên tục biến động, tiết kiệm năng lượng không còn là khẩu hiệu mà đã trở thành bài toán thực tế đối với cả người tiêu dùng và doanh nghiệp. Chỉ cần sử dụng năng lượng hiệu quả hơn, nhiều hộ gia đình có thể giảm đáng kể chi phí sinh hoạt. Còn với doanh nghiệp, đây là giải pháp quan trọng để hạ giá thành và nâng cao sức cạnh tranh.