Thứ Tư, 02/04/2025 11:54 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Kinh tế

Tiếp sức hàng Việt trên lĩnh vực thương mại điện tử

(ANTV) - Thống kê của Google cho thấy thị trường thương mại điện tử (TMĐT) Việt Nam tăng trưởng khoảng 18% trong năm qua, với quy mô lên tới 20 tỷ USD. TMĐT không chỉ là một xu thế mà đã trở thànhmột kênh phân phối quan trọng. Hiện có rất nhiều chương trình tiếp sức hàng Việt trên TMĐT, chỉ cần quyết tâm là có thể mở ra cơ hội lớn cho thương hiệu Việt vươn xa.

Là một nhà sáng tạo nội dung có hơn 2 triệu người theo dõi, từ cuối năm 2022, KOC Huyền Phi đã bắt đầu bán hàng trên các nền tảng mạng xã hội và sàn TMĐT. Sản phẩm chính là nông sản đặc trưng của tỉnh Trà Vinh như pate, mứt chùm ruột và dừa sáp. Những clip ngắn và các phiên livestreams của KOC này thu hút hàng triệu lượt xem. Từ đó, doanh thu mỗi năm có thể đạt 10 tỷ đồng, cho lợi nhuận 15-20% và tạo công ăn việc làm cho khoảng 30 lao động.

Theo các sàn TMĐT, hiện nay rất nhiều KOL, KOC đang ưu tiên hỗ trợ quảng bá sản phẩm nội địa trên các phiên livestream của mình. Để đồng hành, các sàn TMĐT cũng có những chính sách đặc biệt cho hàng Việt. Điển hình như trong 2 năm qua, Tiktok Shop đã kết hợp với Bộ Nông nghiệp thực hiện chương trình “Chợ phiên Ocop” và “Tự hào hàng Việt”. Gói hỗ trợ quảng cáomà sàn này hỗ trợ cho sản phẩm thương hiệu Việt lên tới 1 triệu USD.

Trong khi đó, để tiếp sức hàng Việt, Sở Công thương TP HCM lại thúc đẩy chuyển dịch bán hàng online cho các hệ thống phân phối truyền thống. Tiểu thương được hỗ trợ mở gian hàng trên sàn TMĐT, đào tạo kĩ năng livestreams, thanh toán không dùng tiền mặt. TP HCM cho rằng với hơn 40.000 cửa hàng tạp hóa, chợ truyền thống, nếu được trang bị đầy đủ kĩ năng thương mại điện tử thì đủ sức tạo thành mạng lưới phân phối lớn cho hàng Việt.

Theo Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam, hiện nay, với những sản phẩm như thời trang, gia dụng,... tỉ lệ người mua quan tâm sản phẩm trong nước chỉ 17%. Ngược lại, đối với hàng bách hóa, nông sản, thực phẩm,... 80% người tiêu dùng quan tâm hàng Việt Nam. Thương hiệu Việt cần dựa vào thế mạnh bản địa, am hiểu khách hàng sâu sắc và chăm sóc hậu mãi, đồng thời có thể tận dụng công nghệ để hỗ trợ, tăng cạnh tranh trên sàn TMĐT.

Tin cùng chuyên mục

Tin mới nhất

Giới thiệu sách của cố Thượng tướng Nguyễn Chí Vịnh

Giới thiệu sách của cố Thượng tướng Nguyễn Chí Vịnh

Văn hóa 02/04/2025

(ANTV) - Bệnh viện Quân y 175, Nhà xuất bản Quân đội nhân dân và gia đình cố Thượng tướng Nguyễn Chí Vịnh đã tổ chức Lễ giới thiệu cuốn sách "Hành trình vì hòa bình" của cố Thượng tướng Nguyễn Chí Vịnh, nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, nguyên Ủy viên Thường vụ Quân ủy Trung ương, nguyên Thứ trưởng Bộ Quốc phòng

Kiểm tra loạt nhà xây thần tốc không móng ở Đoan Hùng

Kiểm tra loạt nhà xây thần tốc không móng ở Đoan Hùng

Xã hội 02/04/2025

(ANTV) - Qua báo cáo, tại địa bàn xã Yên Kiện, huyện Đoan Hùng có hiện tượng người dân xây dựng nhà trên diện tích hàng nghìn m2 đất có dấu hiệu trục lợi tiền bồi thường giải phóng mặt bằng phục vụ thi công dự án trọng điểm quốc gia đường dây 500 KV Lào Cai – Vĩnh Yên.

 Gia tăng trẻ mắc tự kỷ - tương lai nào cho các em?

Gia tăng trẻ mắc tự kỷ - tương lai nào cho các em?

Xã hội 02/04/2025

(ANTV) - Trong vòng 15 năm trở lại đây, số lượng trẻ tự kỷ tại Việt Nam đã tăng lên đáng kể, hiện có khoảng 1 triệu người tự kỷ. Đây là một vấn đề khiến xã hội phải lưu tâm khi người tự kỷ không thể tự nuôi sống, thậm chí không thể tự phục vụ chính mình.

Đề xuất tiêu chí sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã

Đề xuất tiêu chí sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã

Xã hội 02/04/2025

(ANTV) - Bộ Nội vụ vừa hoàn thiện dự thảo mới nhất Nghị quyết của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về sắp xếp đơn vị hành chính. So với dự thảo ban đầu, tiêu chí sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã có một số điều chỉnh. Đáng chú ý, các tiêu chí mới được đề xuất nhằm đưa tổng số đơn vị hành chính cấp xã còn khoảng 5.000 đơn vị.

 Thủ đô Bangkok gỡ bỏ tuyên bố là vùng thảm họa sau động đất

Thủ đô Bangkok gỡ bỏ tuyên bố là vùng thảm họa sau động đất

Thế giới 02/04/2025

(ANTV) - Tình hình chung tại thủ đô Bangkok đã cơ bản trở lại bình thường sau nỗ lực liên tục của các cơ quan chức năng. Cuộc sống của người dân đã dần ổn định, trong khi các thiệt hại về cơ sở hạ tầng và hệ thống giao thông đã được khắc phục.Trên cơ sở đó, Chính quyền thủ đô quyết định gỡ bỏ tuyên bố Bangkok là vùng thảm họa cấp độ 2.

Xem thêm