Thứ Bảy, 27/07/2024 06:36 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Brazil bắt giữ 1.500 người tham gia vụ bạo loạn ở thủ đô

(ANTV) - Khoảng 1.500 người ủng hộ cựu Tổng thống cực hữu Brazil Jair Bolsonaro đã bị bắt giữ sau vụ bạo loạn ở các tòa nhà quan trọng tại thủ đô Brasilia vào cuối tuần qua. Tân Tổng thống Brazil Luiz Inacio Lula da Silva, cam kết sẽ đưa những kẻ chịu trách nhiệm trong vụ việc này ra trước công lý.

Tổng thống Lula da Silva cáo buộc những kẻ bạo loạn đang cố gắng lật đổ nền dân chủ và đặt câu hỏi tại sao quân đội nước này không ngăn cản những lời kêu gọi đảo chính quân sự bên ngoài các doanh trại.

Trước đó, hôm 8/1, đám đông giận dữ đã xông vào tòa nhà Quốc hội, Tòa án Tối cao và dinh thự Tổng thống Brazil, đập phá cửa sổ, đồ nội thất và các tác phẩm nghệ thuật. Đây là cuộc tấn công nghiêm trọng nhất vào các cơ quan nhà nước kể từ khi Brazil quay trở lại chế độ dân chủ vào những năm 1980.

Tàu chở ngũ cốc Ukraine mắc cạn ở kênh đào Suez

Một tàu chở ngũ cốc từ Ukraine đã bị mắc cạn ở kênh đào Suez, Ai Cập. May mắn thay, con tàu đã nhanh chóng được giải cứu và sự việc không gây ảnh hưởng đến giao thông trên tuyến vận tải quan trọng này.

Dữ liệu theo dõi vệ tinh cho thấy, tàu MV Glory chở hơn 65.000 tấn ngô từ Ukraine bị mắc cạn ở đoạn kênh một làn của kênh đào Suez, phía Nam thành phố Port Said trên Địa Trung Hải. Hiện, các tàu kéo đã giải cứu được tàu MV Glory và dự kiến, 21 tàu đi qua kênh đào Suez theo hướng Nam có thể tiếp tục hành trình, nhưng lịch trình có thể bị chậm lại.

Hiện chưa rõ nguyên nhân khiến con tàu dài 225 mét này bị mắc cạn. Tuy nhiên, trong khoảng thời gian trước khi xảy ra sự cố, nhiều khu vực của Ai Cập đã hứng chịu thời tiết xấu.

Bang California ban bố tình trạng khẩn cấp vì mưa bão

Tổng thống Mỹ Joe Biden đã ban bố tình trạng khẩn cấp đối với bang California, sau khi các cơn bão tấn công bang này trong suốt 1 tuần qua khiến ít nhất 12 người thiệt mạng và hàng trăm nghìn ngôi nhà, cũng như doanh nghiệp bị mất điện. Việc ban bố tình trạng khẩn cấp sẽ cho phép Cơ quan Quản lý khẩn cấp liên bang (FEMA) triển khai các nỗ lực cứu trợ thiên tai và huy động các nguồn lực khẩn cấp.

Hồi tuần trước, hiện tượng thời tiết cực đoan đã gây gió giật mạnh làm lật nhiều xe tải, ngập lụt nhiều tuyến đường tại các thị trấn nhỏ dọc theo khu vực bờ biển phía Bắc California và phá hủy một bến tàu ở Santa Cruz. Đến tuần này, mưa lớn tiếp tục trút xuống khu vực bang California trong ngày 9/1 gây nguy cơ lũ lụt, thậm chí lượng mưa dự báo còn cao hơn trong những ngày tới. Thống đốc bang California Gavin Newsom cho biết 12 người đã thiệt mạng trong 10 ngày qua do thời tiết khắc nghiệt. Khoảng 120.000 người vẫn chưa có điện sinh hoạt trở lại trong ngày 9/1.

Cơ quan Khí tượng quốc gia Mỹ (NWS) cảnh báo trong những ngày tới, mực nước có thể dâng nhanh gây nguy cơ sạt lở đất và lũ lụt nghiêm trọng, nhất là những khu vực địa hình yếu và gần những nơi đã chìm trong nước trong những ngày gần đây.

Tin mới nhất

Phát hiện kho hàng nghi giả mạo nhãn hiệu

Phát hiện kho hàng nghi giả mạo nhãn hiệu

Kinh tế 26/07/2024

(ANTV) - Lực lượng chức năng tỉnh Bắc Giang vừa phát hiện một kho hàng cất giấu số lượng lớn hàng hóa nghi giả mạo nhãn hiệu, không rõ nguồn gốc xuất xứ tại thị trấn Chũ, huyện Lục Ngạn (Bắc Giang).

Giá vé máy bay có dấu hiệu tăng trở lại

Giá vé máy bay có dấu hiệu tăng trở lại

Kinh tế 26/07/2024

(ANTV) - Sau khi hạ nhiệt vào tháng 6, giá vé máy bay có dấu hiệu tăng trở lại khi mùa du lịch bước vào thời điểm sôi động. Ở nhiều chặng, giá vé tăng đến hơn 2 triệu đồng/vé, khiến không ít hành khách hủy vé, chuyển sang đi du lịch bằng phương tiện khác với điểm đến ngắn hơn.

Quản lý thị trường TP.HCM liên tục phát hiện hàng hóa nhập lậu

Quản lý thị trường TP.HCM liên tục phát hiện hàng hóa nhập lậu

Kinh tế 26/07/2024

(ANTV) - Trong thời gian gần đây, lực lượng Quản lý thị trường TP.HCM đã liên tục phát hiện và xử lý nhiều vụ vi phạm liên quan đến hàng hóa không có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng, bao gồm các mặt hàng nhập lậu và hàng giả. Các mặt hàng bị phát hiện thường là nước hoa, mỹ phẩm, quần áo, giày dép, thuốc tân dược và thực phẩm chức năng, đều thiếu hóa đơn chứng từ và nguồn gốc xuất xứ.

Xây dựng nhiều sản phẩm du lịch hấp dẫn

Xây dựng nhiều sản phẩm du lịch hấp dẫn

Kinh tế 26/07/2024

(ANTV) - Ngành du lịch Thành phố Hồ Chí Minh đang nỗ lực làm mới, xây dựng nhiều sản phẩm du lịch hấp dẫn, đa dạng hóa các sự kiện định kỳ và thường xuyên để nâng cao trải nghiệm cho du khách. Trong đó, sản phẩm du lịch y tế được chú trọng đầu tư để từng bước hoàn thiện, nhằm thu hút khách du lịch trong và ngoài nước.

Cử hành trọng thể Lễ truy điệu và Lễ an táng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Cử hành trọng thể Lễ truy điệu và Lễ an táng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Chính trị 26/07/2024

(ANTV) - Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ra đi là mất mát rất lớn của toàn Đảng, toàn dân, toàn quân. Đến 12h ngày hôm nay 26/7 có hơn 5.600 Đoàn (với hơn 252.000 lượt người), là đại biểu lãnh đạo Đảng, Nhà nước, các ban, bộ, ngành, đoàn thể, địa phương, đơn vị, các lực lượng vũ trang nhân dân, các Đoàn ngoại giao, đại diện các tổ chức và bạn bè quốc tế, đồng bào đã đến viếng, gửi vòng hoa, chia buồn cùng gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, tại Nhà tang lễ Quốc gia số 5 Trần Thánh Tông (Hà Nội), Hội trường Thống Nhất (Thành phố Hồ Chí Minh) và quê nhà Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, thôn Lại Đà, xã Đông Hội, huyện Đông Anh, thành phố Hà Nội.

Xem thêm