Thứ Bảy, 27/07/2024 06:44 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Anh bắt nghi phạm đứng đầu đường dây cung cấp thuyền chở người di cư trái phép

(ANTV) - Cơ quan chống tội phạm quốc gia Anh (NCA) thông báo đã bắt giữ Hewa Rahimpur, nghi phạm đứng đầu một đường dây tội phạm quốc tế chuyên cung cấp thuyền nhỏ cho những kẻ buôn người đưa người di cư vượt eo biển Manche.

Hewa Rahimpur, 29 tuổi, người gốc Iran, bị bắt giữ ngay tại nơi làm việc của đối tượng ở phía Đông thủ đô London, trong chiến dịch phối hợp của các cơ quan thực thi pháp luật Anh và Bỉ. Đối tượng bị cáo buộc tìm nguồn cung cấp thuyền ở Thổ Nhĩ Kỳ, vận chuyển tới Đức, Bỉ và Hà Lan, đồng thời trực tiếp chỉ đạo các thành viên trong tổ chức đưa thuyền tới bờ biển Manche miền Bắc nước Pháp để chở người di cư vượt biển. Rahimpur sẽ hầu tòa ở London trong ngày mai (5/5) để bắt đầu thủ tục dẫn độ.

Eo biển Manche từ Pháp tới Anh chỉ rộng 33 km, nhưng là một trong những tuyến vận tải biển nhộn nhịp nhất thế giới và được coi là “eo biển tử thần” đối với người di cư. Ngày càng có nhiều người di cư mạo hiểm vượt qua eo biển này để tới Anh trên các xuống cao su gắn động cơ của các nhóm buôn người.

Thụy Điển nhận được đảm bảo an ninh từ Mỹ nếu xin gia nhập NATO:

Thụy Điển đã nhận được đảm bảo an ninh của Mỹ trong quá trình xin gia nhập Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO). Đây là thông tin Ngoại trưởng Thụy Điển Ann Linde đưa ra sau cuộc gặp với người đồng cấp Mỹ Antony Blinken tại Washington vào hôm qua. Tuy nhiên, chi tiết về các đảm bảo của Mỹ vẫn chưa được công bố.

Dự kiến trong tháng này, Thụy Điển sẽ đưa ra quyết định chính thức về việc có nộp đơn xin gia nhập NATO hay không. Đơn xin gia nhập có thể mất tới 1 năm để được tất cả 30 nước thành viên NATO chấp thuận.

Theo Ngoại trưởng Linde, Mỹ ủng hộ mạnh mẽ việc Thụy Điển và Phần Lan trở thành thành viên NATO và cho rằng điều này sẽ giúp củng cố sự ổn định tại khu vực Baltic và Bắc Cực. Tuyên bố của Bộ Ngoại giao Mỹ đưa ra sau cuộc gặp cũng tái khẳng định cam kết của Washington với chính sách mở cửa của NATO.

Trong khi đó, Bộ Ngoại giao Nga một lần nữa cảnh báo nếu Thụy Điển và Phần Lan gia nhập NATO, các nước này sẽ trở thành không gian cho sự đối đầu giữa khối Bắc Đại Tây Dương và Nga, dẫn đến những hậu quả khôn lường về an ninh.

Quân đội Nga chuẩn bị cho lễ kỷ niệm Chiến thắng phát xít

Tối qua, hàng nghìn quân nhân cùng hơn 130 phương tiện quân sự hiện đại của quân đội Nga đã tập trung tại Quảng trường Đỏ ở thủ đô Moskva để tập dượt chuẩn bị cho Lễ kỷ niệm 77 năm Chiến thắng phát xít.

Đoàn duyệt binh bộ binh gồm 10.000 người tham gia, được chia thành 33 đội hình sĩ quan và hạ sĩ quan của các đơn vị quân đội thuộc Quân khu phía Tây, sinh viên và học viên của các cơ sở giáo dục quân sự cùng đại diện các cơ quan thực thi pháp luật và binh đoàn Cossack toàn Nga. Đội diễu binh nữ quân nhân do học viên thuộc 6 cơ sở giáo dục trong quân đội đảm nhiệm.

Buổi duyệt binh cũng có sự xuất hiện của hàng loạt khí tài quân sự hiện đại của toàn bộ các binh chủng Nga như xe tăng, xe thiết giáp, tên lửa, pháo tự hành, hệ thống tên lửa phòng không, phòng thủ vũ trụ, phuương tiện chiến đấu đổ bộ đường không và robot.

Theo kế hoạch, buổi tổng duyệt sẽ được tổ chức vào ngày 7/5 và lễ duyệt binh chính thức sẽ diễn ra trên Quảng trường Đỏ vào lúc 10h00 ngày 9/5 (theo giờ địa phương).

Tin mới nhất

Phát hiện kho hàng nghi giả mạo nhãn hiệu

Phát hiện kho hàng nghi giả mạo nhãn hiệu

Kinh tế 26/07/2024

(ANTV) - Lực lượng chức năng tỉnh Bắc Giang vừa phát hiện một kho hàng cất giấu số lượng lớn hàng hóa nghi giả mạo nhãn hiệu, không rõ nguồn gốc xuất xứ tại thị trấn Chũ, huyện Lục Ngạn (Bắc Giang).

Giá vé máy bay có dấu hiệu tăng trở lại

Giá vé máy bay có dấu hiệu tăng trở lại

Kinh tế 26/07/2024

(ANTV) - Sau khi hạ nhiệt vào tháng 6, giá vé máy bay có dấu hiệu tăng trở lại khi mùa du lịch bước vào thời điểm sôi động. Ở nhiều chặng, giá vé tăng đến hơn 2 triệu đồng/vé, khiến không ít hành khách hủy vé, chuyển sang đi du lịch bằng phương tiện khác với điểm đến ngắn hơn.

Quản lý thị trường TP.HCM liên tục phát hiện hàng hóa nhập lậu

Quản lý thị trường TP.HCM liên tục phát hiện hàng hóa nhập lậu

Kinh tế 26/07/2024

(ANTV) - Trong thời gian gần đây, lực lượng Quản lý thị trường TP.HCM đã liên tục phát hiện và xử lý nhiều vụ vi phạm liên quan đến hàng hóa không có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng, bao gồm các mặt hàng nhập lậu và hàng giả. Các mặt hàng bị phát hiện thường là nước hoa, mỹ phẩm, quần áo, giày dép, thuốc tân dược và thực phẩm chức năng, đều thiếu hóa đơn chứng từ và nguồn gốc xuất xứ.

Xây dựng nhiều sản phẩm du lịch hấp dẫn

Xây dựng nhiều sản phẩm du lịch hấp dẫn

Kinh tế 26/07/2024

(ANTV) - Ngành du lịch Thành phố Hồ Chí Minh đang nỗ lực làm mới, xây dựng nhiều sản phẩm du lịch hấp dẫn, đa dạng hóa các sự kiện định kỳ và thường xuyên để nâng cao trải nghiệm cho du khách. Trong đó, sản phẩm du lịch y tế được chú trọng đầu tư để từng bước hoàn thiện, nhằm thu hút khách du lịch trong và ngoài nước.

Cử hành trọng thể Lễ truy điệu và Lễ an táng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Cử hành trọng thể Lễ truy điệu và Lễ an táng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Chính trị 26/07/2024

(ANTV) - Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ra đi là mất mát rất lớn của toàn Đảng, toàn dân, toàn quân. Đến 12h ngày hôm nay 26/7 có hơn 5.600 Đoàn (với hơn 252.000 lượt người), là đại biểu lãnh đạo Đảng, Nhà nước, các ban, bộ, ngành, đoàn thể, địa phương, đơn vị, các lực lượng vũ trang nhân dân, các Đoàn ngoại giao, đại diện các tổ chức và bạn bè quốc tế, đồng bào đã đến viếng, gửi vòng hoa, chia buồn cùng gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, tại Nhà tang lễ Quốc gia số 5 Trần Thánh Tông (Hà Nội), Hội trường Thống Nhất (Thành phố Hồ Chí Minh) và quê nhà Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, thôn Lại Đà, xã Đông Hội, huyện Đông Anh, thành phố Hà Nội.

Xem thêm