Thứ Bảy, 27/07/2024 06:50 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Australia nộp đơn khiếu nại Trung Quốc lên WTO

(ANTV) - Bộ Ngoại giao và Thương mại Australia cho biết, Australia đã đệ đơn khiếu nại lên Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO) về mức thuế chống bán phá giá mà Trung Quốc áp đặt đối với rượu vang của nước này.

Đây là đơn khiếu nại thứ hai mà Canberra trình lên WTO liên quan tới Bắc Kinh sau vụ khiếu nại hồi tháng 12/2020 về thuế nhập khẩu lúa mạch. Động thái mới này đánh dấu sự leo thang căng thẳng thương mại giữa hai nước.

Hôm 28/6, WTO cho biết, tổ chức này sẽ cho Australia và Trung Quốc 60 ngày để thảo luận về vấn đề và tìm ra giải pháp. Nếu hai bên không giải quyết được tranh chấp, Australia có thể yêu cầu Ban hội thẩm của WTO phân xử.

Vụ tấn công bằng dao ở Đức: Điều tra theo hướng tấn công khủng bố

Giới chức Đức đang tiếp tục điều tra nhằm làm rõ động cơ của vụ tấn công bằng dao ở Würzburg, bang Bayern, làm 3 người thiệt mạng và 7 người bị thương. Động thái diễn ra khi cơ quan công tố nước này nhận định hung thủ rõ ràng có động cơ Hồi giáo cực đoan trong vụ tấn công.

Cơ quan Công tố München nhận định, vụ tấn công bằng dao ở Würzburg có động cơ Hồi giáo cực đoan khi hung thủ 24 tuổi đã hai lần hô "Thánh Ala vĩ đại” trong khi thực hiện vụ tấn công người qua đường. Ngoài ra, các nhà điều tra cũng nhận thấy dấu hiệu của phần tử thánh chiến Jihad. Trung tâm chống chủ nghĩa cực đoan và khủng bố ở Bayern đã tiếp nhận điều tra về khả năng đây là vụ tấn công khủng bố.

Vụ tấn công xảy ra vào chiều tối 25/6 khi đối tượng là người nhập cư gốc Somalia dùng dao tấn công người qua đường. Đối tượng đã bị cảnh sát bắn bị thương và đang bị tạm giam để chờ điều tra, xét xử.

Tin mới nhất

Phát hiện kho hàng nghi giả mạo nhãn hiệu

Phát hiện kho hàng nghi giả mạo nhãn hiệu

Kinh tế 26/07/2024

(ANTV) - Lực lượng chức năng tỉnh Bắc Giang vừa phát hiện một kho hàng cất giấu số lượng lớn hàng hóa nghi giả mạo nhãn hiệu, không rõ nguồn gốc xuất xứ tại thị trấn Chũ, huyện Lục Ngạn (Bắc Giang).

Giá vé máy bay có dấu hiệu tăng trở lại

Giá vé máy bay có dấu hiệu tăng trở lại

Kinh tế 26/07/2024

(ANTV) - Sau khi hạ nhiệt vào tháng 6, giá vé máy bay có dấu hiệu tăng trở lại khi mùa du lịch bước vào thời điểm sôi động. Ở nhiều chặng, giá vé tăng đến hơn 2 triệu đồng/vé, khiến không ít hành khách hủy vé, chuyển sang đi du lịch bằng phương tiện khác với điểm đến ngắn hơn.

Quản lý thị trường TP.HCM liên tục phát hiện hàng hóa nhập lậu

Quản lý thị trường TP.HCM liên tục phát hiện hàng hóa nhập lậu

Kinh tế 26/07/2024

(ANTV) - Trong thời gian gần đây, lực lượng Quản lý thị trường TP.HCM đã liên tục phát hiện và xử lý nhiều vụ vi phạm liên quan đến hàng hóa không có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng, bao gồm các mặt hàng nhập lậu và hàng giả. Các mặt hàng bị phát hiện thường là nước hoa, mỹ phẩm, quần áo, giày dép, thuốc tân dược và thực phẩm chức năng, đều thiếu hóa đơn chứng từ và nguồn gốc xuất xứ.

Xây dựng nhiều sản phẩm du lịch hấp dẫn

Xây dựng nhiều sản phẩm du lịch hấp dẫn

Kinh tế 26/07/2024

(ANTV) - Ngành du lịch Thành phố Hồ Chí Minh đang nỗ lực làm mới, xây dựng nhiều sản phẩm du lịch hấp dẫn, đa dạng hóa các sự kiện định kỳ và thường xuyên để nâng cao trải nghiệm cho du khách. Trong đó, sản phẩm du lịch y tế được chú trọng đầu tư để từng bước hoàn thiện, nhằm thu hút khách du lịch trong và ngoài nước.

Cử hành trọng thể Lễ truy điệu và Lễ an táng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Cử hành trọng thể Lễ truy điệu và Lễ an táng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Chính trị 26/07/2024

(ANTV) - Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ra đi là mất mát rất lớn của toàn Đảng, toàn dân, toàn quân. Đến 12h ngày hôm nay 26/7 có hơn 5.600 Đoàn (với hơn 252.000 lượt người), là đại biểu lãnh đạo Đảng, Nhà nước, các ban, bộ, ngành, đoàn thể, địa phương, đơn vị, các lực lượng vũ trang nhân dân, các Đoàn ngoại giao, đại diện các tổ chức và bạn bè quốc tế, đồng bào đã đến viếng, gửi vòng hoa, chia buồn cùng gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, tại Nhà tang lễ Quốc gia số 5 Trần Thánh Tông (Hà Nội), Hội trường Thống Nhất (Thành phố Hồ Chí Minh) và quê nhà Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, thôn Lại Đà, xã Đông Hội, huyện Đông Anh, thành phố Hà Nội.

Xem thêm