Thứ Bảy, 27/07/2024 06:33 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Kinh tế

Cảnh giác sập bẫy "giải cứu tôm hùm giá rẻ” trên mạng

(ANTV) - Lấy lý do là cấm biên, nhiều gian thương đang quảng cáo bán tôm hùm với mức giá rẻ chưa từng có, chỉ từ 199.000 đồng/kg. Vì ham rẻ, nhiều người dân đã mất hàng triệu đồng cho những đối tượng trên.

Gần đây, trên mạng xã hội xuất hiện nhiều thông tin giải cứu tôm hùm, về chất lượng, tôm được giới thiệu là còn tươi sống, thơm ngon, kích thước đa dạng; tuy nhiên quảng cáo là thế, còn “hàng về tay” như nào thì không ai biết.

Theo nhiều người bán, việc hàng hóa bị cấm biên quay đầu về bán nội địa là có nhưng không bao giờ giảm tới mức 199.000 đồng/kg tôm hùm. Trên thị trường hiện nay, tôm hùm cỡ 0,25-0,4g/con giá 750.000 đồng/kg, cỡ 0,4g/con có giá khoảng 800.000 đồng/kg. Đối với loại bị ngộp giá dao động khoảng 500.000 đồng/kg.

Hiện nay trên mạng nhiều gian thương lấy lý do tắc biên bán tôm hùm giá rẻ gây nhũng nhiễu thị trường, nhưng thực chất chất lượng của những loại hải sản đó chưa được kiểm chứng cũng như là họ có phải là người uy tín để giao dịch hay không. Người dân cần lựa chọn mua hải sản, tôm hùm tại các cơ sở uy tín, có nguồn gốc rõ ràng để tránh bị lừa.

Khách hàng không những có nguy cơ mất tiền oan, mà còn tiểm ẩn, nhiều nguy hại ảnh hưởng đến sức khỏe của gia đình khi ăn những loại thực phẩm, hải sản đó. Vì vậy, người dân cần cẩn trọng khi giao dịch trên mạng, đừng vì ham rẻ mà mất cảnh giác trước những mánh khỏe lừa đảo của những gian thương.

Tin mới nhất

Phát hiện kho hàng nghi giả mạo nhãn hiệu

Phát hiện kho hàng nghi giả mạo nhãn hiệu

Kinh tế 26/07/2024

(ANTV) - Lực lượng chức năng tỉnh Bắc Giang vừa phát hiện một kho hàng cất giấu số lượng lớn hàng hóa nghi giả mạo nhãn hiệu, không rõ nguồn gốc xuất xứ tại thị trấn Chũ, huyện Lục Ngạn (Bắc Giang).

Giá vé máy bay có dấu hiệu tăng trở lại

Giá vé máy bay có dấu hiệu tăng trở lại

Kinh tế 26/07/2024

(ANTV) - Sau khi hạ nhiệt vào tháng 6, giá vé máy bay có dấu hiệu tăng trở lại khi mùa du lịch bước vào thời điểm sôi động. Ở nhiều chặng, giá vé tăng đến hơn 2 triệu đồng/vé, khiến không ít hành khách hủy vé, chuyển sang đi du lịch bằng phương tiện khác với điểm đến ngắn hơn.

Quản lý thị trường TP.HCM liên tục phát hiện hàng hóa nhập lậu

Quản lý thị trường TP.HCM liên tục phát hiện hàng hóa nhập lậu

Kinh tế 26/07/2024

(ANTV) - Trong thời gian gần đây, lực lượng Quản lý thị trường TP.HCM đã liên tục phát hiện và xử lý nhiều vụ vi phạm liên quan đến hàng hóa không có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng, bao gồm các mặt hàng nhập lậu và hàng giả. Các mặt hàng bị phát hiện thường là nước hoa, mỹ phẩm, quần áo, giày dép, thuốc tân dược và thực phẩm chức năng, đều thiếu hóa đơn chứng từ và nguồn gốc xuất xứ.

Xây dựng nhiều sản phẩm du lịch hấp dẫn

Xây dựng nhiều sản phẩm du lịch hấp dẫn

Kinh tế 26/07/2024

(ANTV) - Ngành du lịch Thành phố Hồ Chí Minh đang nỗ lực làm mới, xây dựng nhiều sản phẩm du lịch hấp dẫn, đa dạng hóa các sự kiện định kỳ và thường xuyên để nâng cao trải nghiệm cho du khách. Trong đó, sản phẩm du lịch y tế được chú trọng đầu tư để từng bước hoàn thiện, nhằm thu hút khách du lịch trong và ngoài nước.

Cử hành trọng thể Lễ truy điệu và Lễ an táng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Cử hành trọng thể Lễ truy điệu và Lễ an táng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Chính trị 26/07/2024

(ANTV) - Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ra đi là mất mát rất lớn của toàn Đảng, toàn dân, toàn quân. Đến 12h ngày hôm nay 26/7 có hơn 5.600 Đoàn (với hơn 252.000 lượt người), là đại biểu lãnh đạo Đảng, Nhà nước, các ban, bộ, ngành, đoàn thể, địa phương, đơn vị, các lực lượng vũ trang nhân dân, các Đoàn ngoại giao, đại diện các tổ chức và bạn bè quốc tế, đồng bào đã đến viếng, gửi vòng hoa, chia buồn cùng gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, tại Nhà tang lễ Quốc gia số 5 Trần Thánh Tông (Hà Nội), Hội trường Thống Nhất (Thành phố Hồ Chí Minh) và quê nhà Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, thôn Lại Đà, xã Đông Hội, huyện Đông Anh, thành phố Hà Nội.

Xem thêm