Thứ Bảy, 27/07/2024 06:33 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Chiến sĩ an ninh nội địa “3 bám, 4 cùng” với bà con

(ANTV) - Trên khắp các bản làng, vùng cao Tây Bắc những ngày cuối đông. Để bảo vệ cuộc sống bình yên, hạnh phúc của nhân dân, mỗi CBCS An ninh Công an Sơn La đã không quản ngại khó khăn, vất vả thực hiện “3 bám, 4 cùng” với nhân dân. 

Gia đình anh Mùa A Say ở bản Trò, xã Suối Tọ, huyện Phù Yên, tỉnh Sơn La xuân năm nay thêm rộn ràng, hân hoan bởi Tết này anh được tự tay sửa soạn, dọn dẹp ban thờ tổ tiên và hơn hết là gia đình được đoàn viên. Bởi anh vừa mãn hạn tù trở về vào cuối tháng 12 vừa qua.

Đặc thù của công tác an ninh phải thường xuyên tiếp xúc, làm việc với những đối tượng có nhân thân đặc biệt, là bà con đồng bào dân tộc thiểu số, hiểu biết pháp luật còn hạn chế. Do vậy, việc rèn luyện cho CBCS có phẩm chất chính trị vững vàng, nắm vững pháp luật, tinh thông nghiệp vụ và đặc biệt là rèn luyện tính kiên trì, nhẫn nại, tinh thần khắc phục khó khăn, gian khổ, bám sát địa bàn, đối tượng, nhất là vùng sâu, vùng xa, vùng tôn giáo là vô cùng quan trọng.

Trung tá Trần Tuấn Anh, Phó Trưởng Phòng An ninh nội địa, Công an tỉnh Sơn La cho biết: Công việc của người chiến sĩ an ninh thầm lặng, đối tượng hướng đến không phải là những tội phạm cụ thể, mặt trận ấy không có tiếng súng... nhưng cũng luôn nóng bỏng và nhiều lúc không kém phần gay go, phức tạp. Vũ khí của người chiến sĩ an ninh xã hội là kỹ năng vận động, tuyên truyền, là khả năng thuyết phục, định hướng. "Bên cạnh đó cũng vạch trần, phản bác và làm thất bại mọi âm mưu, thủ đoạn lôi kéo, kích động của các đối tượng thù địch, phản động.

Thấm nhuần Sáu điều Bác Hồ dạy, CBCS Phòng An ninh nội địa luôn lấy phương châm gần dân, tìm hiểu tâm tư, nguyện vọng của nhân dân để tham mưu, giải quyết thấu tình, đạt lý. Những nơi các anh đến, những địa bàn các anh qua, người dân (đặc biệt là bà con đồng bào dân tộc thiểu số) luôn coi các anh như chính người thân trong gia đình.

Thời khắc đất trời chuyển giao từ Đông sang Xuân. Khắp các bản làng Tây Bắc ngập tràn sắc xuân, CBCS An ninh nội địa vẫn miệt mài, ngày đêm cắm bản kịp thời phát hiện, ngăn chặn, làm thất bại mọi âm mưu, hoạt động chống phá của các thế lực thù địch, bảo vệ vững chắc ANQG; đấu tranh ngăn chặn, đẩy lùi các loại tội phạm, giữ gìn TTATXH, bảo vệ cuộc sống bình yên, hạnh phúc của nhân dân nơi phên dậu của Tổ quốc.

Tin mới nhất

Phát hiện kho hàng nghi giả mạo nhãn hiệu

Phát hiện kho hàng nghi giả mạo nhãn hiệu

Kinh tế 26/07/2024

(ANTV) - Lực lượng chức năng tỉnh Bắc Giang vừa phát hiện một kho hàng cất giấu số lượng lớn hàng hóa nghi giả mạo nhãn hiệu, không rõ nguồn gốc xuất xứ tại thị trấn Chũ, huyện Lục Ngạn (Bắc Giang).

Giá vé máy bay có dấu hiệu tăng trở lại

Giá vé máy bay có dấu hiệu tăng trở lại

Kinh tế 26/07/2024

(ANTV) - Sau khi hạ nhiệt vào tháng 6, giá vé máy bay có dấu hiệu tăng trở lại khi mùa du lịch bước vào thời điểm sôi động. Ở nhiều chặng, giá vé tăng đến hơn 2 triệu đồng/vé, khiến không ít hành khách hủy vé, chuyển sang đi du lịch bằng phương tiện khác với điểm đến ngắn hơn.

Quản lý thị trường TP.HCM liên tục phát hiện hàng hóa nhập lậu

Quản lý thị trường TP.HCM liên tục phát hiện hàng hóa nhập lậu

Kinh tế 26/07/2024

(ANTV) - Trong thời gian gần đây, lực lượng Quản lý thị trường TP.HCM đã liên tục phát hiện và xử lý nhiều vụ vi phạm liên quan đến hàng hóa không có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng, bao gồm các mặt hàng nhập lậu và hàng giả. Các mặt hàng bị phát hiện thường là nước hoa, mỹ phẩm, quần áo, giày dép, thuốc tân dược và thực phẩm chức năng, đều thiếu hóa đơn chứng từ và nguồn gốc xuất xứ.

Xây dựng nhiều sản phẩm du lịch hấp dẫn

Xây dựng nhiều sản phẩm du lịch hấp dẫn

Kinh tế 26/07/2024

(ANTV) - Ngành du lịch Thành phố Hồ Chí Minh đang nỗ lực làm mới, xây dựng nhiều sản phẩm du lịch hấp dẫn, đa dạng hóa các sự kiện định kỳ và thường xuyên để nâng cao trải nghiệm cho du khách. Trong đó, sản phẩm du lịch y tế được chú trọng đầu tư để từng bước hoàn thiện, nhằm thu hút khách du lịch trong và ngoài nước.

Cử hành trọng thể Lễ truy điệu và Lễ an táng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Cử hành trọng thể Lễ truy điệu và Lễ an táng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Chính trị 26/07/2024

(ANTV) - Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ra đi là mất mát rất lớn của toàn Đảng, toàn dân, toàn quân. Đến 12h ngày hôm nay 26/7 có hơn 5.600 Đoàn (với hơn 252.000 lượt người), là đại biểu lãnh đạo Đảng, Nhà nước, các ban, bộ, ngành, đoàn thể, địa phương, đơn vị, các lực lượng vũ trang nhân dân, các Đoàn ngoại giao, đại diện các tổ chức và bạn bè quốc tế, đồng bào đã đến viếng, gửi vòng hoa, chia buồn cùng gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, tại Nhà tang lễ Quốc gia số 5 Trần Thánh Tông (Hà Nội), Hội trường Thống Nhất (Thành phố Hồ Chí Minh) và quê nhà Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, thôn Lại Đà, xã Đông Hội, huyện Đông Anh, thành phố Hà Nội.

Xem thêm