Thứ Bảy, 27/07/2024 06:30 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Kinh tế

Đường sắt tăng chuyến phục vụ nhu cầu đi lại dịp lễ 2/9

(ANTV) - Trước nhu cầu đi lại tăng đột biến vào dịp nghỉ lễ 2/9, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam đã có những phương án tổ chức thêm nhiều tàu khách trên các tuyến phục vụ khách du lịch. Đây được coi là giải pháp quan trọng để kích cầu du lịch sau một thời gian dài ảnh hưởng bởi dịch Covid 19.

Trong những năm gần đây, nhu cầu đi lại của người dân thay đổi, nhiều người chọn đường sắt như một trải nghiệm cho chuyến du lịch của mình, vì vậy các dịp lễ tết hay cuối tuàn, lượng khách sử dụng đường sắt đều tăng.

Trong dịp nghỉ lễ 2/9 năm nay,  Tổng công ty Đường sắt Việt Nam cho biết sẽ tổ chức chạy nhiều chuyến tàu và áp dụng nhiều ưu đãi trên các tuyến đường sắt phục vụ nhu cầu đi lại của hành khách. Cụ thể mua vé cách xa ngày đi tàu sẽ được giảm giá với các mức giảm khác nhau từ 20% đến 40%.

Dự kiến, nếu nhu cầu đi lại của hành khách tiếp tục tăng cao,  ngành đường sắt sẽ tổ chức nối chuyến, thêm tàu áp dụng song song vói các ưu đãi, các tour, combo trọn gói để phục vụ hành khách. Trong thời gian tới, đường sắt Việt Nam sẽ tiếp tục triển khai nhiều chương trình phúc lợi khác nhau giúp người dân có nhiều trải nghiệm du lịch hơn.

Giá xăng giữ nguyên, giá dầu tăng

Từ 15h00 hôm nay (22/8), giá xăng dầu được điều chỉnh theo chu kỳ của Liên Bộ Tài chính – Công Thương. Giá xăng đã không thể giảm phiên thứ 6 liên tiếp.

Đáng chú ý trong kỳ điều chỉnh hôm nay, giá xăng E5RON92 và RON95-III được giữ nguyên so với kỳ điều chỉnh trước (ngày 11/8). Theo đó, từ 15h00 ngày 22/8, giá xăng E5 RON 92 tiếp tục được bán ra với mức giá 23.725 đồng/lít, trong khi xăng RON95-III là 24.669 đồng/lít.

Trong chiều ngược lại, nhà điều hành điều chỉnh tăng giá dầu. Cụ thể dầu diesel tăng 851 đồng/lít; dầu hỏa tăng 736 đồng/lít; dầu mazut 180CST 3.5S được giữ nguyên so với kỳ điều chỉnh trước. Trong kỳ điều chỉnh này, nhà điều hành vẫn tiếp tục thực hiện trích lập Quỹ bình ổn giá xăng, dầu.

Cụ thể, thực hiện trích lập Quỹ đối với mặt hàng xăng E5RON92 ở mức 451 đồng/lít, xăng RON95 ở mức 493 đồng/lít, dầu diesel ở mức 250 đồng/lít, dầu hỏa ở mức 400 đồng/lít và dầu mazut ở mức 641 đồng/kg.

Tin mới nhất

Phát hiện kho hàng nghi giả mạo nhãn hiệu

Phát hiện kho hàng nghi giả mạo nhãn hiệu

Kinh tế 26/07/2024

(ANTV) - Lực lượng chức năng tỉnh Bắc Giang vừa phát hiện một kho hàng cất giấu số lượng lớn hàng hóa nghi giả mạo nhãn hiệu, không rõ nguồn gốc xuất xứ tại thị trấn Chũ, huyện Lục Ngạn (Bắc Giang).

Giá vé máy bay có dấu hiệu tăng trở lại

Giá vé máy bay có dấu hiệu tăng trở lại

Kinh tế 26/07/2024

(ANTV) - Sau khi hạ nhiệt vào tháng 6, giá vé máy bay có dấu hiệu tăng trở lại khi mùa du lịch bước vào thời điểm sôi động. Ở nhiều chặng, giá vé tăng đến hơn 2 triệu đồng/vé, khiến không ít hành khách hủy vé, chuyển sang đi du lịch bằng phương tiện khác với điểm đến ngắn hơn.

Quản lý thị trường TP.HCM liên tục phát hiện hàng hóa nhập lậu

Quản lý thị trường TP.HCM liên tục phát hiện hàng hóa nhập lậu

Kinh tế 26/07/2024

(ANTV) - Trong thời gian gần đây, lực lượng Quản lý thị trường TP.HCM đã liên tục phát hiện và xử lý nhiều vụ vi phạm liên quan đến hàng hóa không có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng, bao gồm các mặt hàng nhập lậu và hàng giả. Các mặt hàng bị phát hiện thường là nước hoa, mỹ phẩm, quần áo, giày dép, thuốc tân dược và thực phẩm chức năng, đều thiếu hóa đơn chứng từ và nguồn gốc xuất xứ.

Xây dựng nhiều sản phẩm du lịch hấp dẫn

Xây dựng nhiều sản phẩm du lịch hấp dẫn

Kinh tế 26/07/2024

(ANTV) - Ngành du lịch Thành phố Hồ Chí Minh đang nỗ lực làm mới, xây dựng nhiều sản phẩm du lịch hấp dẫn, đa dạng hóa các sự kiện định kỳ và thường xuyên để nâng cao trải nghiệm cho du khách. Trong đó, sản phẩm du lịch y tế được chú trọng đầu tư để từng bước hoàn thiện, nhằm thu hút khách du lịch trong và ngoài nước.

Cử hành trọng thể Lễ truy điệu và Lễ an táng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Cử hành trọng thể Lễ truy điệu và Lễ an táng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Chính trị 26/07/2024

(ANTV) - Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ra đi là mất mát rất lớn của toàn Đảng, toàn dân, toàn quân. Đến 12h ngày hôm nay 26/7 có hơn 5.600 Đoàn (với hơn 252.000 lượt người), là đại biểu lãnh đạo Đảng, Nhà nước, các ban, bộ, ngành, đoàn thể, địa phương, đơn vị, các lực lượng vũ trang nhân dân, các Đoàn ngoại giao, đại diện các tổ chức và bạn bè quốc tế, đồng bào đã đến viếng, gửi vòng hoa, chia buồn cùng gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, tại Nhà tang lễ Quốc gia số 5 Trần Thánh Tông (Hà Nội), Hội trường Thống Nhất (Thành phố Hồ Chí Minh) và quê nhà Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, thôn Lại Đà, xã Đông Hội, huyện Đông Anh, thành phố Hà Nội.

Xem thêm