Thứ Năm, 02/05/2024 11:23 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Pháp luật

Nữ đối tượng cho vay nặng lãi với thủ đoạn rất tinh vi

(ANTV) - Công an TP Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk vừa điều tra làm rõ, bắt xử lý Hà Thị Trang, trú tại phường Tân An, TP Buôn Ma Thuột về hành vi cho vay nặng lãi trong giao dịch dân sự.

Thủ đoạn của Trang là yêu cầu người vay phải đến Văn phòng công chứng làm biên bản giao- nhận tiền để chuyển nhượng quyền sử dụng đất đối với tài sản thế chấp. Trong đó, số tiền mua bán đất chính là tổng số tiền gốc và lãi mà 2 bên tự thoả thuận.

Sau khi hết thời gian thoả thuận, nếu người vay không trả đủ số tiền gốc và lãi thì tài sản thế chấp sẽ thuộc quyền sử dụng của Trang. Với lãi suất tương đương 146%/1 năm,  đến nay Trang đã thu lợi bất chính gần 1 tỷ đồng.

Đồng Nai: Khởi tố 2 đối tượng gây ra 8 vụ cướp tài sản

Với hành vi cướp tài sản, 2 đối tượng Hồ Văn Phương và Nguyễn Quốc Huy Phương cùng trú tại TP.Cần Thơ vừa bị Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai khởi tố, bắt tạm giam.

Theo điều tra ban đầu, 2 đối tượng trên đã gây ra 8 vụ cướp tài sản trên địa bàn giáp ranh giữa huyện Long Thành (tỉnh Đồng Nai) và Thị xã Phú Mỹ (của tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu). Thủ đoạn của 2 đối tượng này là sử dụng hung khí tấn công người đi đường để cướp xe máy, tiền, điện thoại di động…nhiều nạn nhân đã bị bọn chúng đánh gây thương tích, phải đưa đi bệnh viện cấp cứu.

Bạc Liêu bắt đối tượng truy nã đặc biệt nguy hiểm

Đối tượng Triệu Đại Hùng, trú phường 3, thành phố Bạc Liêu là đối tượng truy nã đặc biệt nguy hiểm về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản và Sử dụng tài liệu giả của cơ quan, tổ chức” vừa bị Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Bạc Liêu bắt giữ.

Hùng sử dụng Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất giả mang tên mình để đi vay số tiền là 3,5 tỷ đồng, với thỏa thuận nếu không trả tiền đúng hạn sẽ làm thủ tục sang tên Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho nạn nhân rồi bỏ trốn khỏi địa phương. Sau đó, nạn nhân đã đến trình báo cơ quan Công an.

Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Bạc Liêu ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra quyết định truy nã đối với Triệu Đại Hùng về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản và Sử dụng tài liệu giả của cơ quan”. Đến ngày 27/12/2022, Hùng bị bắt khi đang lẩn trốn tại tỉnh Đồng Nai.

Tin mới nhất

Xu hướng chọn lựa tour nước ngoài

Xu hướng chọn lựa tour nước ngoài

Kinh tế 02/05/2024

(ANTV) - Các công ty lữ hành cho biết hiện giá vé máy bay chiếm 50-60% giá tour trọn gói trong nước. Giá vé máy bay tăng cao khiến sản phẩm du lịch nội địa kép hấp dẫn. Trong khi đó một số hãng bay quốc tế có mức giá rất ưu đãi, thậm chí còn rẻ hơn bay trong nước. Đây chính là nguyên nhân mà các tuor du lịch nước ngoài được nhiều hành khách lựa chọn. Thực tế này đặt ra nhiều thách thức đối với ngành du lịch Việt Nam.

Thí sinh chạy đua các kỳ thi riêng để tăng cơ hội đỗ đại học

Thí sinh chạy đua các kỳ thi riêng để tăng cơ hội đỗ đại học

Xã hội 02/05/2024

(ANTV) - Trong những năm gần đây, nhiều trường đại học không chỉ sử dụng kết quả của các kỳ thi riêng mà còn tăng chỉ tiêu dành cho phương thức xét kết quả các kỳ thi riêng. Điều này cũng dẫn đến việc học sinh cũng đổ xô đăng ký tham gia vào các kỳ thi riêng, nhằm tăng cơ hội trúng tuyển vào Đại học. Lợi thế là tăng cơ hội trúng tuyển, nhưng bên cạnh cơ hội là áp lực và cả nguồn lực kinh tế của thí sinh khi cố gắng tham gia cuộc đua để chắc suất vào trường đại học.

Tin tức nổi bật trên báo số ra ngày hôm nay

Tin tức nổi bật trên báo số ra ngày hôm nay

Điểm tin 02/05/2024

(ANTV) - Lực lượng Công an toàn quốc bảo đảm ANTT dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5; Nghịch lý đấu thầu vàng; Nhiều thành phố du lịch bội thu dịp lễ; Nỗi ám ảnh đuối nước khi hè đến...Là những tin tức nổi bật trên các báo số ra ngày hôm nay.

Buổi tối định mệnh

Buổi tối định mệnh

Phá án 02/05/2024

(ANTV) -Một vụ án trộm cắp xe máy với nhiều tình tiết bất ngờ cùng với lời khai vòng vo bất hợp lý đã khẳng định một hành vi tội ác đang được đối tượng cố tình che giấu.

Xử lý 3 đối tượng vi phạm, cố tình "thông chốt"

Xử lý 3 đối tượng vi phạm, cố tình "thông chốt"

Pháp luật 01/05/2024

(ANTV) - Đêm ngày 30/4, Tổ công tác của Công an huyện Bát Xát thực hiện nhiệm vụ bảo đảm TTATGT, phòng chống tội phạm, vi phạm pháp luật; phát hiện 03 xe mô tô chạy tốc độ cao, đi từ TP Lào Cai về Bát Xát. Khi đi đến Km 27Km+500, cả 03 phương tiện xe mô tô không chấp hành hiệu lệnh, mà có hành vi chạy thẳng, thông chốt Cảnh sát giao thông.

Xem thêm