Thứ Bảy, 27/07/2024 07:06 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Chính trị

Phụ nữ CAND học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh

(ANTV) - Từ phong trào thi đua “Phụ nữ CAND học tập và làm theo tư tưởng đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; chủ động, trách nhiệm, kỷ cương, sáng tạo vì an ninh Tổ quốc; xây dựng gia đình hạnh phúc, bền vững”, phụ nữ công an đã trưởng thành về mọi mặt. Số lượng hội viên ngày càng tăng, vai trò, vị thế của phụ nữ công an trong gia đình và xã hội ngày càng được khẳng định. Dù ở cương vị, vị trí công tác nào cán bộ, hội viên phụ nữ CAND cũng luôn phát huy bản lĩnh, trí tuệ, sự cần mẫn, tận tuỵ với công việc; luôn phấn đấu, học tập, rèn luyện theo 6 điều Bác Hồ dạy CAND và rèn luyện phẩm chất “Tự tin - Tự trọng - Trung hậu - Đảm đang” của người phụ nữ Việt Nam. 

Khẳng định của Thượng tướng Trần Quốc Tỏ, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an tại Hội nghị tổng kết phong trào thi đua “Phụ nữ CAND học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức phong cách Hồ Chí Minh; chủ động, trách nhiệm, kỷ cương, sáng tạo vì an ninh Tổ quốc; xây dựng gia đình, hạnh phúc, bền vững” trong CAND, giai đoạn 2017-2021” , được tổ chức sáng 19/5.

Với tỷ lệ nữ là gần 15% trong tổng số biên chế lực lượng CAND, phụ nữ công an luôn năng động, sáng tạo, gương mẫu, trách nhiệm, phát huy ý chí, nghị lực, vươn lên hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao, đóng góp không nhỏ cùng lực lượng CAND trong công tác bảo vệ an ninh trật tự, an toàn xã hội.  Nhiều đồng chí đạt danh hiệu chiến sĩ thi đua toàn quốc, chiến sĩ thi đua toàn lực lượng, hàng nghìn lượt cán bộ nữ và các cấp Hội Phụ nữ được tặng thưởng các danh hiệu, phần thưởng cao quý của Đảng, Nhà nước; xuất hiện ngày một nhiều hơn tấm gương phụ nữ công an dũng cảm, những “bông hồng thép” có sức lan tỏa sâu rộng trong lòng nhân dân.

Lần đầu tiên lực lượng công an có 1 đồng chí nữ là Ủy viên chuyên trách Hội đồng Quốc phòng và An ninh Quốc hội, có phụ nữ tham gia lực lượng gìn giữ hòa bình của Liên hợp quốc; có hàng trăm cán bộ nữ tình nguyện về công tác ở cơ sở…Cụ thể hóa phong trào thi đua, các cấp Hội Phụ nữ đã xây dựng, triển khai thực hiện 235 công trình, mô hình phần việc, giải quyết khâu yếu, việc khó, những nội dung công tác trọng tâm.

Biểu dương những kết quả đã đạt được của phụ nữ công an, Thứ trưởng Trần Quốc Tỏ cũng đặc biệt yêu cầu đổi mới, nâng cao chất lượng, hiệu quả các phong trào thi đua, phát huy tính năng động, sáng tạo, có hình thức phong phú đa dạng, thu hút lôi cuốn đông đảo hội viên tham gia…

Phát huy những kết quả đã đạt được, thực hiện phong trào thi đua “Phụ nữ công an bản lĩnh, nhân văn, kỷ cương, trách nhiệm vì an ninh Tổ quốc, vì hạnh phúc gia đình” giai đoạn 2022 – 2026 trong CAND, phụ nữ Bộ Công an xác định, phong trào phải được thực hiện  nghiêm túc, sâu rộng trong toàn thể cán bộ, hội viên phụ nữ công an với nội dung đổi mới, sáng tạo, có chiều sâu; tạo khí thế thi đua sôi nổi, khơi dậy tiềm năng, sự tận tâm, trách nhiệm, ý chí quyết tâm vượt qua thách thức của phụ nữ công an; gắn trách nhiệm của người đứng đầu công an các cấp xây dựng người phụ nữ CAND có bản lĩnh vững vàng, nhân văn, góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ bảo vệ an ninh Tổ quốc, xây dựng cuộc sống hạnh phúc, vun đắp các giá trị gia đình trong giai đoạn mới.

Tin mới nhất

Phát hiện kho hàng nghi giả mạo nhãn hiệu

Phát hiện kho hàng nghi giả mạo nhãn hiệu

Kinh tế 26/07/2024

(ANTV) - Lực lượng chức năng tỉnh Bắc Giang vừa phát hiện một kho hàng cất giấu số lượng lớn hàng hóa nghi giả mạo nhãn hiệu, không rõ nguồn gốc xuất xứ tại thị trấn Chũ, huyện Lục Ngạn (Bắc Giang).

Giá vé máy bay có dấu hiệu tăng trở lại

Giá vé máy bay có dấu hiệu tăng trở lại

Kinh tế 26/07/2024

(ANTV) - Sau khi hạ nhiệt vào tháng 6, giá vé máy bay có dấu hiệu tăng trở lại khi mùa du lịch bước vào thời điểm sôi động. Ở nhiều chặng, giá vé tăng đến hơn 2 triệu đồng/vé, khiến không ít hành khách hủy vé, chuyển sang đi du lịch bằng phương tiện khác với điểm đến ngắn hơn.

Quản lý thị trường TP.HCM liên tục phát hiện hàng hóa nhập lậu

Quản lý thị trường TP.HCM liên tục phát hiện hàng hóa nhập lậu

Kinh tế 26/07/2024

(ANTV) - Trong thời gian gần đây, lực lượng Quản lý thị trường TP.HCM đã liên tục phát hiện và xử lý nhiều vụ vi phạm liên quan đến hàng hóa không có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng, bao gồm các mặt hàng nhập lậu và hàng giả. Các mặt hàng bị phát hiện thường là nước hoa, mỹ phẩm, quần áo, giày dép, thuốc tân dược và thực phẩm chức năng, đều thiếu hóa đơn chứng từ và nguồn gốc xuất xứ.

Xây dựng nhiều sản phẩm du lịch hấp dẫn

Xây dựng nhiều sản phẩm du lịch hấp dẫn

Kinh tế 26/07/2024

(ANTV) - Ngành du lịch Thành phố Hồ Chí Minh đang nỗ lực làm mới, xây dựng nhiều sản phẩm du lịch hấp dẫn, đa dạng hóa các sự kiện định kỳ và thường xuyên để nâng cao trải nghiệm cho du khách. Trong đó, sản phẩm du lịch y tế được chú trọng đầu tư để từng bước hoàn thiện, nhằm thu hút khách du lịch trong và ngoài nước.

Cử hành trọng thể Lễ truy điệu và Lễ an táng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Cử hành trọng thể Lễ truy điệu và Lễ an táng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Chính trị 26/07/2024

(ANTV) - Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ra đi là mất mát rất lớn của toàn Đảng, toàn dân, toàn quân. Đến 12h ngày hôm nay 26/7 có hơn 5.600 Đoàn (với hơn 252.000 lượt người), là đại biểu lãnh đạo Đảng, Nhà nước, các ban, bộ, ngành, đoàn thể, địa phương, đơn vị, các lực lượng vũ trang nhân dân, các Đoàn ngoại giao, đại diện các tổ chức và bạn bè quốc tế, đồng bào đã đến viếng, gửi vòng hoa, chia buồn cùng gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, tại Nhà tang lễ Quốc gia số 5 Trần Thánh Tông (Hà Nội), Hội trường Thống Nhất (Thành phố Hồ Chí Minh) và quê nhà Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, thôn Lại Đà, xã Đông Hội, huyện Đông Anh, thành phố Hà Nội.

Xem thêm