Thứ Bảy, 27/07/2024 07:04 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Sẵn sàng cho Hội nghị Cấp cao ASEAN lần thứ 43

BT

(ANTV) - Ngày 3/9, tại Jakarta, Indonesia, các quan chức cao cấp ASEAN đã rà soát công tác chuẩn bị cho Hội nghị Cấp cao ASEAN lần thứ 43 và các Hội nghị Cấp cao liên quan.

Chuỗi hội nghị cấp cao lần này sẽ diễn ra từ ngày 5-7/9 với khoảng 20 hoạt động. Lãnh đạo các nước ASEAN và đối tác sẽ tham gia các sự kiện như Hội nghị Cấp cao ASEAN lần thứ 43, các Hội nghị Cấp cao ASEAN+1 với các đối tác Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản, Hoa Kỳ, Ấn Độ, Nga, Canada và Liên Hợp Quốc, Hội nghị Cấp cao ASEAN+3 và Hội nghị Cấp cao Đông Á.

Dự kiến trong dịp này, lãnh đạo các nước sẽ thông qua và ghi nhận gần 100 văn kiện về nhiều lĩnh vực hợp tác nội khối cũng như với các đối tác và về một số biện pháp nâng cao hiệu quả hoạt động của ASEAN.

Hội nghị Cấp cao ASEAN lần thứ 43 và các Hội nghị Cấp cao liên quan là chuỗi hoạt động cấp cao quan trọng kết thúc Năm Chủ tịch ASEAN 2023 của Indonesia với chủ đề "Một ASEAN tầm vóc: Tâm điểm của tăng trưởng".

Để đảm bảo an toàn cho chuỗi hội nghị lần này, Cơ quan An ninh Trật tự Công cộng Jakarta đã chuẩn bị tối đa các giải pháp. 2.235 nhân viên đã được triển khai, bên cạnh đó bố trí hơn 400 cảnh sát túc trực thường xuyên tại các địa điểm mà đại biểu các nước sẽ lưu trú.

Nhận lời mời của Tổng thống nước Cộng hòa Indonesia, nước Chủ tịch ASEAN 2023, Joko Widodo, sáng nay (4/9), Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dẫn đầu đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam rời Thủ đô Hà Nội lên đường dự Hội nghị Cấp cao ASEAN lần thứ 43 và các Hội nghị Cấp cao liên quan tại Jakarta, Indonesia.

Indonesia khuyến khích phát triển hệ sinh thái xe điện ASEAN

Indonesia tập trung thúc đẩy ASEAN như một khu vực kinh tế bao trùm và bền vững thông qua việc tăng cường cấu trúc y tế khu vực, duy trì an ninh lương thực và năng lượng, cũng như sự ổn định tài chính. Riêng trong lĩnh vực an ninh năng lượng, Chủ tịch ASEAN năm 2023 đã và đang nỗ lực thúc đẩy điện khí hóa giao thông và sử dụng năng lượng tái tạo trong khu vực./.

Tổng thống Indonesia Joko Widodo tin rằng, ASEAN có thể trở thành một nhà phát triển quan trọng trong mảng xe điện toàn cầu, nhờ những tiềm năng vượt trội trong lĩnh vực này và quy mô thị trường ước tính đạt 2,7 tỷ USD vào năm 2027.

Theo Bộ trưởng Điều phối Kinh tế Indonesia, sự phát triển của xe điện có vai trò to lớn trong việc đảm bảo môi trường bền vững, từ giảm phát thải khí nhà kính, đẩy nhanh quá trình chuyển đổi năng lượng, đến tăng cường an ninh năng lượng trong ASEAN.

Nhằm khuyến khích phát triển xe điện trong khu vực, các nước thành viên ASEAN đã nhất trí xây dựng hệ sinh thái xe điện với mục tiêu trở thành một phần quan trọng trong chuỗi cung ứng toàn cầu và chú trọng các ngành công nghiệp chế biến hạ nguồn.

Các nỗ lực cụ thể nói trên đã được thể hiện qua việc thông qua Tuyên bố của các nhà lãnh đạo ASEAN về phát triển hệ sinh thái xe điện khu vực tại Hội nghị Cấp cao ASEAN lần thứ 42 ở Labuan Bajo hồi tháng 5 vừa qua./.

Tin mới nhất

Phát hiện kho hàng nghi giả mạo nhãn hiệu

Phát hiện kho hàng nghi giả mạo nhãn hiệu

Kinh tế 26/07/2024

(ANTV) - Lực lượng chức năng tỉnh Bắc Giang vừa phát hiện một kho hàng cất giấu số lượng lớn hàng hóa nghi giả mạo nhãn hiệu, không rõ nguồn gốc xuất xứ tại thị trấn Chũ, huyện Lục Ngạn (Bắc Giang).

Giá vé máy bay có dấu hiệu tăng trở lại

Giá vé máy bay có dấu hiệu tăng trở lại

Kinh tế 26/07/2024

(ANTV) - Sau khi hạ nhiệt vào tháng 6, giá vé máy bay có dấu hiệu tăng trở lại khi mùa du lịch bước vào thời điểm sôi động. Ở nhiều chặng, giá vé tăng đến hơn 2 triệu đồng/vé, khiến không ít hành khách hủy vé, chuyển sang đi du lịch bằng phương tiện khác với điểm đến ngắn hơn.

Quản lý thị trường TP.HCM liên tục phát hiện hàng hóa nhập lậu

Quản lý thị trường TP.HCM liên tục phát hiện hàng hóa nhập lậu

Kinh tế 26/07/2024

(ANTV) - Trong thời gian gần đây, lực lượng Quản lý thị trường TP.HCM đã liên tục phát hiện và xử lý nhiều vụ vi phạm liên quan đến hàng hóa không có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng, bao gồm các mặt hàng nhập lậu và hàng giả. Các mặt hàng bị phát hiện thường là nước hoa, mỹ phẩm, quần áo, giày dép, thuốc tân dược và thực phẩm chức năng, đều thiếu hóa đơn chứng từ và nguồn gốc xuất xứ.

Xây dựng nhiều sản phẩm du lịch hấp dẫn

Xây dựng nhiều sản phẩm du lịch hấp dẫn

Kinh tế 26/07/2024

(ANTV) - Ngành du lịch Thành phố Hồ Chí Minh đang nỗ lực làm mới, xây dựng nhiều sản phẩm du lịch hấp dẫn, đa dạng hóa các sự kiện định kỳ và thường xuyên để nâng cao trải nghiệm cho du khách. Trong đó, sản phẩm du lịch y tế được chú trọng đầu tư để từng bước hoàn thiện, nhằm thu hút khách du lịch trong và ngoài nước.

Cử hành trọng thể Lễ truy điệu và Lễ an táng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Cử hành trọng thể Lễ truy điệu và Lễ an táng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Chính trị 26/07/2024

(ANTV) - Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ra đi là mất mát rất lớn của toàn Đảng, toàn dân, toàn quân. Đến 12h ngày hôm nay 26/7 có hơn 5.600 Đoàn (với hơn 252.000 lượt người), là đại biểu lãnh đạo Đảng, Nhà nước, các ban, bộ, ngành, đoàn thể, địa phương, đơn vị, các lực lượng vũ trang nhân dân, các Đoàn ngoại giao, đại diện các tổ chức và bạn bè quốc tế, đồng bào đã đến viếng, gửi vòng hoa, chia buồn cùng gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, tại Nhà tang lễ Quốc gia số 5 Trần Thánh Tông (Hà Nội), Hội trường Thống Nhất (Thành phố Hồ Chí Minh) và quê nhà Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, thôn Lại Đà, xã Đông Hội, huyện Đông Anh, thành phố Hà Nội.

Xem thêm