Thứ Tư, 24/04/2024 09:54 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Phá án

Bắt 6 người liên quan sai phạm tại Trung tâm đăng kiểm 50-19D

(ANTV) - Ngày 29/12, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an quận Bình Tân TP. HCM cho biết đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt giam 6 người liên quan đến sai phạm tại Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới 50-19D, quận Bình Tân, TP.HCM.

Trước đó, ngày 21.12, Công an quận Bình Tân phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ của Công an TP.HCM tiến hành khám xét Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới 50-19D, công an thu giữ nhiều máy móc, tài liệu phục vụ cho công tác điều tra và mời, triệu tập nhiều người về làm việc.

Qua quá trình điều tra, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an quận Bình Tân đã củng cố tài liệu, chứng cứ và khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt giam 6 người gồm: Trần Bửu Tùng – Giám đốc trung tâm, Nguyễn Huỳnh Phong – Phó Giám đốc trung tâm. 03 đăng kiểm viên: Nguyễn Quỳnh Tuân, Nguyễn Văn Cường, Trần Minh Hiếu về tội “Nhận hối lộ”, và Nguyễn Tấn Thành về tội “đưa hối lộ”.

Không chỉ riêng trường hợp tại Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới 50-19D, quá trình kiểm tra tại một số trung tâm đăng kiểm, công an phát hiện nhiều vi phạm, một số đăng kiểm viên thừa nhận, họ đã bỏ qua các lỗi của phương tiện trong quá trình kiểm định và khi đối diện với pháp luật mới nhận ra hành vi sai trái.

Hiện Công an TP.HCM đang tiếp tục mở rộng điều tra, làm rõ những hành vi liên quan đên các sai phạm tại các trung tâm đăng kiểm mà cơ quan điều tra đã khám xét.

Chiều nay 29/12, Sở GTVT TP HCM vừa có thông tin mới về hoạt động kiểm định xe cơ giới tại các trung tâm đăng kiểm đóng trên địa bàn đang còn hoạt động.

Cụ thể, cho đến thời điểm hiện tại trên địa bàn thành phố HCM đang có 10/17 trung tâm đăng kiểm xe cơ giới đang hoạt động với tổng số 27 chuyền kiểm định và công suất kiểm định tối đa đạt 1830 lượt xe/ngày. Trong bối cảnh một số Trung tâm Đăng kiểm bị tạm dừng hoạt động để phục vụ tốt hơn nhu cầu kiểm định xe cơ giới trong dịp gần Tết, Sở giao thông vận tải thành phố đề nghị các đơn vị đăng kiểm xe cơ giới vẫn đang hoạt động gồm: 50-01S, 50-02S, 50-03S thuộc Sở GTVT thành phố; 50-04V, 50-05V, 50-06V thuộc Cục đăng kiểm Việt Nam và 50_08D, 50-12D, 50-13D và 50-14D thuộc tư nhân; thực hiện đảm bảo duy trì hoạt động ổn định để giải quyết nhu cầu kiểm định phương tiện tăng cao của người dân, chủ phương tiện đúng theo quy định, đồng thời phải đảm bảo chất lượng an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường của phương tiện. Bố trí thời gian làm thêm giờ kể cả ngày nghỉ để đáp ứng nhu cầu kiểm định của người dân. Tăng cường ứng dụng công nghệ trong công tác kiểm định để giải quyết nhanh chóng nhu cầu kiểm định phương tiện của người dân.

Thực hiện phát phiếu, hẹn giờ cho các chủ phương tiện có nhu cầu đến kiểm định, để tránh việc dừng chờ ùn tắc trước khu vực trung tâm đăng kiểm. Ngoài ra, Sở Giao thông vận tải cũng khuyến cáo đến các chủ xe, doanh nghiệp, để giảm thời gian, không phải kiểm định nhiều lần, nên chủ động kiểm tra, bảo dưỡng, sửa chữa phương tiện trước khi đi kiểm định để đảm bảo phương tiện hoạt động luôn trong trạng thái tốt nhất và đạt tiêu chuẩn An toàn kỹ thuật và Bảo vệ môi trường khi đi kiểm định.

Tin cùng chuyên mục

Tin mới nhất

Xét xử phúc thẩm vụ án cải tạo, nâng cấp cảng hàng không Điện Biên

Xét xử phúc thẩm vụ án cải tạo, nâng cấp cảng hàng không Điện Biên

Pháp luật 24/04/2024

(ANTV) - Ngày 23/4, TAND Cấp cao tại Hà Nội xét xử phúc thẩm vụ án Vi phạm quy định về bồi thường, hỗ trợ, tái định cư khi Nhà nước thu hồi đất và Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ tại dự án cải tạo, nâng cấp, mở rộng cảng hàng không Điện Biên đối với 5 bị cáo, trong đó có Nguyễn Tuấn Anh - cựu Phó Chủ tịch UBND TP Điện Biên Phủ.

Vụ 7 công nhân tử nạn: Khởi tố vụ án vi phạm quy định về an toàn lao động

Vụ 7 công nhân tử nạn: Khởi tố vụ án vi phạm quy định về an toàn lao động

Pháp luật 24/04/2024

(ANTV) - Liên quan đến vụ tai nạn lao động nghiêm trọng xảy ra tại Yên Bái, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Yên Bái đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Trần Mạnh Hùng (sinh năm 1980) là nhân viên cân băng liệu của Nhà máy xi măng về tội “Vi phạm quy định về an toàn lao động” để điều tra làm rõ.

Phe đối lập thừa nhận chiến thắng của Tổng thống đắc cử Indonesia

Phe đối lập thừa nhận chiến thắng của Tổng thống đắc cử Indonesia

Thế giới 24/04/2024

(ANTV) - Hôm 22/4, cặp ứng cử viên Anies Baswedan và Muhaimin Iskandar đã thừa nhận ông Prabowo Subianto giành chiến thắng trong cuộc bầu cử Tổng thống Indonesia năm 2024. Ông Anies bày tỏ sự tôn trọng đối với toàn bộ quá trình bầu cử và cho biết sẽ đảm bảo quá trình chuyển giao quyền lãnh đạo đất nước diễn ra suôn sẻ.

Những ngôi nhà mới nơi biên giới Điện Biên

Những ngôi nhà mới nơi biên giới Điện Biên

Xã hội 24/04/2024

(ANTV) - Với phương châm “Nhà nước hỗ trợ, nhân dân chủ động, cộng đồng giúp đỡ”, thời gian qua, chương trình an sinh xã hội do Bộ Công an phát động nhằm hỗ trợ xây dựng, sửa chữa nhà ở cho hộ nghèo đã được triển khai tại nhiều địa phương của tỉnh Điện Biên. Những ngôi nhà vững chãi ở vùng biên giới, khó khăn được hình thành, đã góp phần giúp bà con yên tâm lao động sản xuất, phát triển kinh tế và từng bước giảm nghèo.

Tượng đài Chiến thắng Điện Biên Phủ trong nền âm nhạc Việt Nam

Tượng đài Chiến thắng Điện Biên Phủ trong nền âm nhạc Việt Nam

Văn hóa 24/04/2024

(ANTV) - Trong dòng chảy của nền âm nhạc Việt Nam, những tác phẩm âm nhạc ra đời trong thời kỳ kháng chiến chống Pháp, đặc biệt trong chiến dịch Điện Biện Phủ - đã trở thành những ca khúc bất hủ đi cùng năm tháng. Âm nhạc đã trở thành một vũ khí, là động lực và có sức mạnh rất lớn để thôi thúc tình thần chiến đấu trong toàn quân, toàn dân ta. Tượng đài chiến thắng Điện Biên Phủ qua 70 năm đã và đang trường tồn như vậy trong các tác phẩm âm nhạc cách mạng Việt Nam.

Công an tỉnh Nghệ An khai mạc Hội thao năm 2024

Công an tỉnh Nghệ An khai mạc Hội thao năm 2024

Văn hóa 24/04/2024

(ANTV) - Sáng 23/4/2024, Công an tỉnh Nghệ An tổ chức khai mạc Hội thao năm 2024. Hội thao là hoạt động thiết thực chào mừng kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh, 49 năm Ngày Giải phóng Miền nam, 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ và hướng tới chào mừng kỷ niệm 79 năm Ngày Cách mạng Tháng 8 thành công, 79 năm Ngày truyền thống CAND Việt Nam.

Xem thêm