Thứ Ba, 17/09/2024 02:02 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Pháp luật

Cảnh báo cướp giật với tính chất manh động

(ANTV) - Thời gian gần đây, trên địa bàn huyện Châu Thành, tỉnh An Giang tình hình tội phạm cướp, cướp giật tài sản với tính chất manh động, côn đồ và liều lĩnh có chiều hướng gia tăng. Đối tượng phạm tội ngày càng trẻ hoá về độ tuổi, nhưng hành vi thì hết sức táo bạo, liều lĩnh. Trước tình trạng đó, lực lượng Công an huyện Châu Thành, đã nhanh chóng vào cuộc, bắt giữ các đối tượng, kịp thời trấn an dư luận, góp phần đảm bảo ANTT tại địa phương.

Dù luôn nêu cao tinh thần cảnh giác trong bảo quản tài sản gia đình, nhưng anh Lê Thanh Trà trú ấp Hòa Lợi 2, xã Vĩnh Lợi, huyện Châu Thành, tỉnh An Giang không thể ngờ cậu con trai 10 tuổi của mình lại bị các đối tượng dùng dao uy hiếp cướp tài sản khi cháu đang chơi điện thoại trước sân nhà.

Anh Lê Thanh Trà chia sẻ: "Chúng rất manh động dao không giấu trong người mà cầm sẵn trên tay, con dao dài khoảng 03 tất chúng chạy vào nhà một tay chúng cầm dao đưa lên, tay kia thì trấn áp lấy điện thoại của em bé rồi chúng chạy ra ngoài".

Trước tính chất manh động của vụ việc, ngay sau khi nhận được tin báo, lực lượng điều tra Công an huyện Châu Thành đã nhanh chóng vào cuộc điều tra, bắt giữ nhóm đối tượng chỉ sau 24 giờ gây án. Nhóm đối tượng gây án đáng lẽ ra ở độ tuổi này, các thanh thiếu niên phải được sự giáo dục từ nhà trường, nhưng vì lười lao động, thích hưởng thụ và nhất là thiếu sự quan tâm của gia đình, các thanh thiếu niên bị lôi kéo vào con đường phạm tội.

Trung tá Phạm Vũ Hoài Phương, Công an huyện Châu Thành, tỉnh An Giang cho hay: "Đa phần các đối tượng đều nghiện ma túy và sống trong môi trường không lành mạnh như cha mẹ đi làm ăn xa nhưng không quan tâm giáo dục con cái, một số trường hợp bố mẹ ly hôn, hoặc có bố hay mẹ vi phạm pháp luật cho nên sống với ông bà, thường xuyên lang thang tụ tập sử dụng ma túy".

Hành vi gây án của các đối tượng rất manh động, liều lĩnh, sẵn sàng sử dụng hung khí tấn công lại khi bị nạn nhân chống cự. Điển hình như đối tượng Huỳnh Thế Vương sinh năm 1984, trú tại huyện Thoại Sơn, tỉnh An Giang cùng đồng bọn đã dùng nhiều hung khí để chống trả sau khi thực hiện hành vi cướp giật sợi dây chuyền vàng của ông Nguyễn Hoàng Sơn bị thất bại.

Ông Nguyễn Hoàng Sơn, thị trấn An Châu, huyện Châu Thành, tỉnh An Giang cho biết: "Đối tượng kia mới chạy lại móc cây dao bấm dọa đâm tôi kêu tôi phải thả đồng bọn nó ra, tôi đâu có buông, nếu tôi buông thì tôi mất sợi dây chuyền. Nhờ một ông bạn là người đi đường thấy vậy mới nhào vô tiếp, lúc này đối tượng lấy cây súng ra, tôi hốt hoảng nhào xuống chụp cây súng đè xuống đất, vừa lấy được cây súng, đối tượng lại tiếp tục rút ra bình xịt hơi cay. Chúng tôi vẫn đè lấy lại".

Bên cạnh việc đấu tranh phòng, chống tội phạm cướp, cướp giật, trộm cắp tài sản trên địa bàn huyện, Công an huyện Châu Thành còn đẩy mạnh các biện pháp tuyên truyền góp phần nâng cao nhận thức, ý thức cảnh giác tự phòng, tự quản, tự bảo vệ tài sản cho người dân.

Trung tá Phạm Vũ Hoài Phương cho hay: "Người dân cũng cần thường xuyên theo dõi trên các phương tiện thông tin đại chúng để nắm được những phương thức thủ đoạn hoạt động mới của các đối tượng cướp cướp giật tài sản để phòng ngừa. Nếu trong trường hợp bị cướp, cướp giật tài sản hoặc bị khống chế người dân cần bình tĩnh quan sát nắm kỹ đặc điểm của đối tượng, để báo cho lực lượng Công an để truy tìm đối tượng".

Ngoài nâng cao tinh thần cảnh giác, ý thức tự bảo vệ tài sản, không tạo những sơ hở để bọn tội phạm ra tay trộm cắp, cướp, cướp giật tài sản. Mỗi gia đình cũng phải đặc biệt quan tâm, định hướng, giáo dục trẻ thành những công dân có ích cho xã hội.

Tin cùng chuyên mục

Tin mới nhất

Lễ ký kết phối hợp giữa Hội Cựu chiến binh Việt Nam và Hội Cựu CAND Việt Nam giai đoạn 2024 -2029

Lễ ký kết phối hợp giữa Hội Cựu chiến binh Việt Nam và Hội Cựu CAND Việt Nam giai đoạn 2024 -2029

Chính trị 16/09/2024

(ANTV) - Sáng nay 16/9 tại Hà Nội , đã diễn ra lễ ký kết chương trình phối hợp hoạt động giai đoạn 2024 – 2029 giữa Hội Cựu Chiến Binh Việt Nam và Hội Cựu CAND Việt Nam. Đây sẽ là cơ sở pháp lý để hai hội phối hợp hoạt động đạt hiệu quả cao. Tham dự lễ ký kết có Thượng tướng Bế Xuân Trường, Chủ tịch Hội Cựu chiến binh Việt Nam và Thượng tướng Lê Quý Vương, Chủ tịch Hội Cựu CAND Việt Nam.

Chung tay giúp đỡ đồng bào bị thiệt hại do bão lũ

Chung tay giúp đỡ đồng bào bị thiệt hại do bão lũ

Xã hội 16/09/2024

(ANTV) - Chung tay giúp đỡ đồng bào bị thiệt hại nặng nề do cơn bão số 3 và hoàn lưu bão gây ra. Sáng nay, Cục An ninh nội địa, Bộ Công an tổ chức quyên góp ủng hộ người dân các địa phương và tri ân, hỗ trợ cán bộ chiến sĩ công an đã anh dũng hy sinh, bị thương khi làm nhiệm vụ phòng chống bão.

Tìm kiếm nạn nhân trong vụ sập cầu Phong Châu

Tìm kiếm nạn nhân trong vụ sập cầu Phong Châu

Xã hội 16/09/2024

(ANTV) - Khoảng 11h, ngày 16/9, trong quá trình thực hiện nhiệm vụ tìm kiếm cứu nạn cứu hộ nạn nhân vụ sập cầu Phong Châu, lực lượng cứu nạn cứu hộ Công an tỉnh Phú Thọ phát hiện 01 thi thể là nam giới trên sông Hồng, thuộc địa phận khu 10, xã Bản Nguyên, huyện Lâm Thao.

Tổng thống Mỹ lên án vụ nổ súng nhằm vào ông Trump

Tổng thống Mỹ lên án vụ nổ súng nhằm vào ông Trump

Thế giới 16/09/2024

(ANTV) - Ngay sau khi ông Donald Trump được cho là bị ám sát hụt lần hai trong vòng 2 tháng, Tổng thống Mỹ Joe Biden đã lên án mọi hành vi bạo lực chính trị ở Mỹ, đồng thời chỉ đạo Cơ quan Mật vụ Mỹ huy động “mọi nguồn lực” để bảo vệ ứng cử viên tổng thống của đảng Cộng hòa.

Lan tỏa yêu thương cùng em tới trường

Lan tỏa yêu thương cùng em tới trường

Xã hội 16/09/2024

(ANTV) - Để khích lệ, tạo điều kiện tốt hơn cho các em học sinh hiếu học, có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn TP.HCM bước vào năm học mới 2024 – 2025, Cục ngoại tuyến phối hợp với Phòng Ngoại tuyến Công an TP.HCM đã tổ chức chương trình “Đồng hành cùng em đến trường”, giúp các em học sinh thêm tin yêu cuộc sống, học tập, xây đắp tương lai.

Xem thêm