Thứ Sáu, 10/05/2024 16:55 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Pháp luật

Khởi tố 3 người mua bán trái phép thông tin tài khoản ngân hàng

(ANTV) - Mở rộng điều tra vụ Lừa đảo chiếm đoạt tài sản xảy ra tại Công ty cổ phần Thương mại thép Đông Hưng - Thái Bình, ngày 5/7, Phòng Cảnh sát kinh tế Công an tỉnh Phú Thọ đã thông tin chi tiết về quá trình phạm tội của 3 đối tượng nguyên là cán bộ ngân hàng, bị khởi tố về hành vi thu thập, trao đổi, mua bán, công khai hóa trái phép thông tin tài khoản ngân hàng quy định tại Điều 291, Bộ luật Hình sự năm 2015. Đây là tội danh mới quy định trong BLHS 2015 sửa đổi bổ sung 2017, lần đầu tiên được khởi tố trên toàn quốc.

Trước đó, ngày 27/11/2019, Phòng Cảnh sát kinh tế, Công an tỉnh Phú Thọ nhận được đơn trình báo của chị Nguyễn Thị Khuyên, Giám đốc Công ty cổ phần Thương mại Thép Đông Hưng - Thái Bình (gọi tắt là Công ty Đông Hưng) với nội dung: Công ty Đông Hưng đăng ký và mở tài khoản tại ngân hàng thương mại cổ phần chi nhánh tại TP Hà Nội.

Ngày 20/11/2019, chị Khuyên nhận được tin nhắn dịch vụ của ngân hàng thông báo tài khoản của công ty đã thực hiện giao dịch chuyển khoản đến tài khoản của chủ tài khoản Nguyễn Văn Đức mở tại chi nhánh Đồng Nai PGD Tân Hòa theo ủy nhiệm chi ngày 20/11/2019 số tiền hơn 3,1 tỷ đồng.

Công ty Đông Hưng xác định không ký chứng từ ủy nhiệm chi, lệnh chuyển khoản nào liên quan đến số tiền nêu trên và cũng không giao cho cá nhân nào thực hiện giao dịch chuyển khoản, công ty không có quan hệ kinh tế gì với cá nhân Nguyễn Văn Đức. Các đối tượng đã giả mạo chữ ký để chuyển số tiền trên.

Từ đơn trình báo của bị hại, cơ quan CSĐT Công an tỉnh Phú Thọ đã bắt giữ 5 đối tượng về hành vi Lừa đảo chiếm đoạt tài sản gồm: Nguyễn Tiến Hùng, Nền Ngọc Tuấn, Mạc Đăng Khoa, Phạm Xuân Huy và Nguyễn Lê Thanh Tú.

Quá trình đấu tranh với Tú, cơ quan ANĐT Công an tỉnh Phú Thọ xác định trong thời gian từ tháng 10/2019 đến ngày 26/11/2019, để có được thông tin về số tài khoản, mẫu dấu, mẫu chữ ký của chủ tài khoản, kế toán trưởng của các công ty, Tú đã mua của 3 cán bộ ngân hàng là Viễn và Nhân và Thịnh công tác tại 2 ngân hàng tổng cộng 54 tài khoản của 54 công ty, trong đó có Công ty TMCP Đông Hưng với số tiền hơn 700 triệu đồng.

Đắk Nông: Truy tố 16 đối tượng đánh bạc

Công an huyện Đắk G’long, tỉnh Đắk Nông cho biết vừa kết luận điều tra chuyển VKSND cùng cấp đề nghị truy tố 16 bị can về hành vi Đánh bạc.

Trước đó, ngày 25/1/2020, các đối tượng đã tham gia đánh bạc bằng hình thức xóc đĩa. Quá trình đánh bạc, Phạm Công Chính, Đặng Công Tú và Lê Phước Thành thay nhau cầm cái xóc đĩa. Đến khoảng 14h cùng ngày, nhận được tin báo của quần chúng nhân dân, Công an huyện Đắk G’long đã bắt quả tang 7 đối tượng đang sát phạt nhau.

Trong quá trình bắt giữ, một số đối tượng bỏ chạy và nghỉ chơi về trước, Công an huyện Đắk G’long đã bắt khẩn cấp Trần Đình Dương và vận động Lương Hữu Bốn đầu thú.

Mở rộng điều tra, Cơ quan điều tra đã khởi tố bị can đối với 9 đối tượng còn lại, thu giữ của các con bạc gần 100 triệu đồng, 3 thiết bị điện tử, cùng một số tang vật liên quan. Liên quan đến vụ án này, Công an huyện Đắk G’long đã ra quyết định truy nã đối với Lê Thị Phượng và Nguyễn Ngọc Đại về tội Đánh bạc.

Tin cùng chuyên mục

Tin mới nhất

Khởi tố nữ đối tượng giết bạn ở chung

Khởi tố nữ đối tượng giết bạn ở chung

Pháp luật 10/05/2024

(ANTV) - Phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh Bến Tre cho biết đã thi hành các quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Nguyễn Thị Kim Thanh, sinh năm 1981, ngụ xã Thanh Tân, huyện Mỏ Cày Bắc (Bến Tre) để điều tra về hành vi giết người.

Cuộc chiến chống tội phạm công nghệ cao lên truyền hình

Cuộc chiến chống tội phạm công nghệ cao lên truyền hình

Văn hóa 10/05/2024

(ANTV) - 4 năm sau phần 1, hãng phim TFS cho ra mắt tiếp phần 2 phim "Kẻ sát nhân cô độc". Phần 2 cập nhật những vấn đề thời thượng như công nghệ A.I, cách tội phạm lợi dụng mạng xã hội để lừa đảo. Bộ phim lột tả cuộc chiến khốc liệt của lực lượng công an nhân dân với những loại tội phạm thế hệ mới.

Bắt nhóm đối tượng tàng trữ, sử dụng ma túy trong phòng trọ

Bắt nhóm đối tượng tàng trữ, sử dụng ma túy trong phòng trọ

Pháp luật 10/05/2024

(ANTV) - Phòng Cánh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an tỉnh Sóc Trăng kết hợp với Công an thành phố Sóc Trăng vừa bắt giữ 4 đối tượng gồm: Lâm Vĩnh Phúc (Đen), sn 1985; Trần Thị Kim Tuyền, sinh năm 1989; Nguyễn Phương Bắc, sinh năm 1991 và Nguyễn Thanh Tùng (Tùng Nhện), sinh năm 1996, đều trú trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng để điều tra về hành vi tàng trữ, tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy.

Minh bạch cơ cấu giá vé máy bay

Minh bạch cơ cấu giá vé máy bay

Kinh tế 10/05/2024

(ANTV) - Thời gian qua rất nhiều người dân đã phản ánh về việc họ phải mua vé máy bay với giá rất cao. Cục Hàng không cho biết giá vé trung bình hạng phổ thông có tăng so với cùng kỳ năm 2023 nhưng vẫn nằm trong khung giá quy định.

Trường học trong bãi đỗ xe cho trẻ em nghèo Ấn Độ

Trường học trong bãi đỗ xe cho trẻ em nghèo Ấn Độ

Thế giới 10/05/2024

(ANTV) - Ở thủ đô New Delhi của Ấn Độ, có một ngôi trường vô cùng đặc biệt với tên gọi Than Singh ki Pathshala. Nơi đây chào đón những trẻ em sinh sống tại những khu ổ chuột khắp thành phố, trao cho các em cơ hội tiếp tục theo đuổi việc học miễn phí, thay vì phải lang thang bán hàng rong, nhặt rác hay rơi vào các tệ nạn xã hội.

Xem thêm