Chủ Nhật, 08/09/2024 06:53 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Pháp luật

Xét xử phúc thẩm vụ án sai phạm tại dự án cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi

(ANTV) - Sáng nay 27/6, TAND cấp cao tại Hà Nội đã mở phiên tòa xét xử phúc thẩm đối với 19 bị cáo và các bên có quyền lợi nghĩa vụ liên quan kháng cáo trong vụ án sai phạm tại dự án cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi. Phiên phúc thẩm diễn ra từ hôm nay tới ngày 30/6.

Phiên tòa được mở do có kháng cáo của các bị cáo, kháng cáo của bị đơn dân sự và kháng cáo của người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan. Các bị cáo có đơn kháng cáo là nguyên lãnh đạo ban quản lý dự án đường cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi, nguyên kỹ sư nhà thầu tư vấn giám sát dự án đường cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi.

Trước đó, cuối năm 2021, TAND TP Hà Nội đã tuyên phạt 36 bị cáo từ 2 năm tù treo đến 8 năm 6 tháng tù giam cùng về tội vi phạm quy định về đầu tư công trình xây dựng gây hậu quả nghiêm trọng. Theo bản án sơ thẩm, dự án đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi do Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) làm chủ đầu tư, tổng chiều dài gần 140km, trong đó giai đoạn 1 của dự án dài 65km từ TP Đà Nẵng tới TP Tam Kỳ (tỉnh Quảng Nam). Giai đoạn 2 dài hơn 74km.

Dự án được khởi công năm 2013 và từ tháng 9-2018 đã đưa vào sử dụng 65km của giai đoạn 1. Mặc dù mới đưa vào khai thác, đoạn đường 65km đã xảy ra rất nhiều điểm hư hỏng, ảnh hưởng nghiêm trọng đến việc vận hành khai thác, an toàn khi tham gia giao thông.

Kết quả điều tra xác định, 7/7 gói thầu thuộc giai đoạn 1 của dự án không bảo đảm chất lượng như tiêu chuẩn kỹ thuật, yêu cầu thiết kế dự án, các vật liệu khác của dự án như đá dăm có nhiều chỉ số kỹ thuật không đạt yêu cầu, dẫn đến chất lượng công trình không bảo đảm. Dù vậy, chủ đầu tư và các đơn vị liên quan vẫn tiến hành nghiệm thu, thanh toán số tiền hơn 811 tỉ đồng cho các đơn vị.

Điều tra 1 thanh niên bị bắn tử vong trên đường phố

Sáng nay 27/6, Công an tỉnh Đồng Nai phối hợp với cơ quan chức năng và Công an TP Biên Hòa đã tiến hành khám nghiệm hiện trường, trích xuất camera để điều tra vụ một thanh niên nghi bị bắn tử vong trên địa bàn.

Theo thông tin ban đầu, sáng cùng ngày, người dân phát hiện một thanh niên đang điều khiển xe máy trên đường Nguyễn Ái Quốc, hướng từ Cầu Hóa An đi Quốc lộ 1A. Khi đến đoạn thuộc khu phố 5, phường Tân Tiến thì bất ngờ ngã xe xuống đường, bất tỉnh ngay tại chỗ. Khi nhiều người tới gần thì phát hiện thanh niên có vết máu trên người nên nhanh chóng đưa nạn nhân vào bệnh viện cấp cứu.

Qua khám nghiệm hiện trường và thu thập dấu vết trên cơ thể, công an xác định trong người nạn nhân có nhiều vết đạn bắn xuyên qua ngực nghi đạn hoa cải. Do vết thương quá nặng nên nạn nhân tử vong trước khi chuyển vào bệnh viện. Nạn nhân được xác định là  Phan Lê Thanh Sang, trú phường Quang Vinh, TP.Biên Hòa. Hiện lực lượng công an đang truy bắt đối tượng gây ra án mạng.

Tin cùng chuyên mục

Tin mới nhất

Hàn Quốc công bố các biện pháp quản lý an toàn cháy nổ cho xe điện

Hàn Quốc công bố các biện pháp quản lý an toàn cháy nổ cho xe điện

Thế giới 07/09/2024

(ANTV) - Ngày 6/9, tại cuộc họp Chính phủ do Thủ tướng Han Duck-soo chủ trì, Chính phủ Hàn Quốc đã công bố 'Các biện pháp quản lý an toàn cháy nổ cho xe điện' nhằm đảm bảo an toàn cho xe điện và giảm bớt lo lắng của công chúng vốn đang lan rộng ở Hàn Quốc sau vụ hỏa hoạn ở hầm gửi xe của một khu chung cư tại thành phố Incheon hồi tháng trước.

Người phát ngôn Bộ Công an thông tin một số vấn đề được quan tâm

Người phát ngôn Bộ Công an thông tin một số vấn đề được quan tâm

Chính trị 07/09/2024

(ANTV) - Chiều 7/9 tại Hà Nội, Văn phòng Chính phủ đã tổ chức họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 8/2024. Liên quan tới việc người dân đăng ký xe lần đầu toàn trình trên Cổng dịch vụ công Bộ Công an và ứng dụng VneID, Thiếu tướng Hoàng Anh Tuyên, Phó Chánh Văn phòng Bộ Công an, Người phát ngôn Bộ Công an cho biết, đến nay, đăng ký xe lần đầu bằng dịch vụ công trực tuyến toàn trình đã đi vào nề nếp.

Công an Nam Định bám trụ các điểm xung yếu ứng phó siêu bão

Công an Nam Định bám trụ các điểm xung yếu ứng phó siêu bão

Xã hội 07/09/2024

(ANTV) - Còn trên địa bàn tỉnh Nam Định từ 11h trưa ngày hôm nay, do ảnh hưởng trực tiếp của bão số 3 mưa nặng hạt và gió giật mạnh. Công an tỉnh Nam Định đã chủ động triển khai công tác phòng, chống thiên tai, sẵn sàng “4 tại chỗ”; bố trí lực lượng ứng trực, nắm tình hình địa bàn, xử lý nhanh sự cố bảo đảm ANTT, an toàn giao thông, trật tự đô thị và bảo đảm an toàn tính mạng, tài sản của người dân.

EVN cảnh báo tin giả “lưới điện tan hoang, 99% mất điện”

EVN cảnh báo tin giả “lưới điện tan hoang, 99% mất điện”

Xã hội 07/09/2024

(ANTV) - Hiện nay, trên mạng xã hội đang lan truyền thông tin thất thiệt về ảnh hưởng của cơn bão số 3 đến tình hình cung cấp điện gây hoang mang dư luận. Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) và các đơn vị thành viên khẳng định không có thông tin cắt điện như mạng xã hội đang lan truyền.

Kịp thời cứu hộ, cứu nạn vùng tâm bão Quảng Ninh

Kịp thời cứu hộ, cứu nạn vùng tâm bão Quảng Ninh

Xã hội 07/09/2024

(ANTV) - Ngay sau khi tâm bão số 3 quét qua TP Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh gây ra thiệt hại nặng nề, trong chiều nay 7/9, Giám đốc Công an tỉnh Quảng Ninh đã chỉ đạo Công an các đơn vị, địa phương huy động lực lượng tập khẩn trương triển khai các biện pháp khắc phục hậu quả do cơ bão gây ra.

Thiệt hại bước đầu do bão số 3 gây ra tại Hải Phòng

Thiệt hại bước đầu do bão số 3 gây ra tại Hải Phòng

Xã hội 07/09/2024

(ANTV) - Đổ bộ với cường độ cực mạnh cùng sức gió cấp 16-17, thời điểm này, mưa vẫn như trút nước tại Hải Phòng. Nhiều tuyến đường đã không còn lối đi vì cây cối đổ la liệt. Đáng chú ý, bão Yagi khiến nhiều đường dây 500 kV, 220 kV gãy đổ, gặp sự cố, gây mất điện toàn thành phố:

Sát cánh cùng người dân trong bão với tinh thần "Lúc dân cần, lúc dân khó, có Công an"

Sát cánh cùng người dân trong bão với tinh thần "Lúc dân cần, lúc dân khó, có Công an"

Xã hội 07/09/2024

(ANTV) - Nằm trong vùng ảnh hưởng của bão số 3, trước khi bão đổ bộ, công an các đơn vị, địa phương tại Hà Nam đã chủ động rà soát số lượng nhà không an toàn, đồng thời huy động lực lượng vận động, hỗ trợ nhân dân di rời đến nơi tránh, trú. Cán bộ, chiến sỹ công an cũng đồng thời ứng trực 100%, bất cứ một thông tin người dân gặp sự cố sẽ ngay lập tức có mặt, với tinh thần "Lúc dân cần, lúc dân khó, có Công an".

Xem thêm