Thứ Hai, 01/07/2024 03:56 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Cuộc thi chạy vì ung thư vú tại Ấn Độ

(ANTV) - Ngày 15/12, tại thành phố Mumbai, Ấn Độ đã diễn ra cuộc thi chạy “Pinkathon” với mục đích nhằm nâng cao nhận thức về căn bệnh ung thư vú.

Hàng nghìn phụ nữ trên khắp Ấn Độ đã tham gia cuộc thi với các lượt chạy 5km, 10km, 21km và 42km. Thậm chí, một số người còn mang theo cả con để tham gia chương trình. Theo số liệu của Viện Nghiên cứu và phòng chống ung thư Ấn Độ, hiện nước này có khoảng 160.000 trường hợp mắc ung thư vú. Cứ 28 phụ nữ Ấn Độ thì có 1 người dễ bị ung thư vú.

Pháp: Ông già Noel thi chạy gây quỹ từ thiện

Một cuộc thi chạy cũng đã diễn ra trong hôm qua tại ngoại ô thủ đô Paris, Pháp với sự tham gia của gần 4.000 người trong trang phục ông già Noel, nhằm gây quỹ từ thiện cho trẻ em địa phương.

Những người tham gia sự kiện ở nhiều lứa tuổi đều bày tỏ thích thú khi được mặc trang phục màu sắc để hoàn thành quãng đường 10km. Theo họ, đây là cơ hội để đưa mọi người xích lại gần nhau trong không khí lễ Giáng sinh đang đến gần. Sự kiện năm nay đã quyên góp được 11.000 euro cho 4 quỹ từ thiện chuyên hỗ trợ trẻ em mắc bệnh bạch cầu và ung thư. Trước đó, hàng trăm em nhỏ trong các trang phục hóa trang với chủ đề Giáng sinh cũng đã tham gia vào một cuộc thi chạy từ thiện tương tự.

Thắp sáng cây thông Noel khổng lồ ở Brazil

Hòa chung không khí đón chào mùa lễ Giáng sinh trên thế giới, hàng nghìn du khách và người dân Brazil mới đây đã tập trung tại đầm phá Rodrigo de Frei-tas ở thành phố Rio de Janeiro để chứng kiến lễ thắp sáng cây thông Noel khổng lồ và các màn pháo hoa đặc sắc.

Lễ thắp sáng cây thông Noel là một trong những sự kiện du lịch lớn nhất của Brazil, thu hút hàng nghìn khách du lịch tới Rio de Janeiro trong dịp cuối năm. Sự kiện lần đầu tiên được tổ chức năm 1996 và trở thành một  trong những lễ hội quan trọng của Brazil sau lễ hội Carnival và Lễ đón năm mới ở bãi biển Copacabana.

Tin cùng chuyên mục

Tin mới nhất

Cảnh giác lừa đảo thu thập thông tin qua VNEID

Cảnh giác lừa đảo thu thập thông tin qua VNEID

Xã hội 30/06/2024

(ANTV) - Căn cước công dân gắn chip là môt loại giấy tờ quan trọng, mã QR và chip trên thẻ CCCD chứa rất nhiều thông tin cá nhân mà tội phạm công nghệ cao có thể lợi dụng để trục lợi. Thời gian gần đây xuất hiện thông tin về việc lừa đảo thu thập thông tin cá nhân trên CCCD và VNeID làm người dân hoang mang về tính bảo mật của ứng dụng này.

Người lao động mong chờ lương mới nhưng vật giá không tăng

Người lao động mong chờ lương mới nhưng vật giá không tăng

Kinh tế 30/06/2024

(ANTV) - Theo đề xuất của chính phủ từ ngày 1/7/2024, sẽ điều chỉnh tăng lương tối thiểu vùng bình quân 6%. Qua đó giúp người lao động làm việc trong các doanh nghiệp được cải thiện cuộc sống. Tuy nhiên nỗi lo về việc mặt hàng hóa thiết yếu cũng tăng theo lương vẫn luôn thường trực.

Xem thêm