Thứ Sáu, 03/05/2024 01:04 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Dịch vụ tắm với quả thanh yên ở Nhật Bản

(ANTV) - Thanh yên là một loại quả thuộc họ cam chanh có tác dụng làm sạch da và giúp thư giãn. Để thu hút khách du lịch, một cơ sở cung cấp dịch vụ tắm suối nước nóng ở thành phố Yokohama (Nhật Bản) mới đây đã cho phép khách đến tắm trong hồ nước có quả thanh yên miễn phí.

Điều kiện duy nhất để được tắm miễn phí tại cơ sở này là mỗi người mang theo ít nhất 2 kg quả thanh yên. Dịch vụ này đã thu hút hàng trăm người tham gia, mang đến tổng cộng 30.000 quả thanh yên, tương đương 1,8 tấn. Những quả thanh yên được cho vào các bồn nước nóng, tạo ra một màu vàng đẹp mắt và tinh dầu trong vỏ của chúng tỏa ra một mùi thơm rất dễ chịu.

Nhiều người cho biết họ cảm thấy thư giãn và sảng khoái sau khi ngân mình trong bồn nước đầy quả thanh yên. Quả thanh yên Nhật Bản còn được gọi là yuzu. Việc tắm trong hồ nước nóng có quả thanh yên vào mùa Đông được tin là có thể giúp ngăn ngừa cảm lạnh. Truyền thống này có từ thời Edo (vào thế kỷ 17 đến thế kỷ 19) ở Nhật Bản.

Chiếc chuông “báu vật quốc gia” của Hàn Quốc

Chùa Naesosa cổ kính tọa lạc ở quận Buan thuộc tỉnh Bắc Jeolla của Hàn Quốc là công trình kiến trúc lịch sử được xây dựng hồi năm 633. Nơi đây có chiếc chuông đồng lớn nhất trên Bán đảo Triều Tiên được đúc vào khoảng cuối Triều đại Cao Ly còn tồn tại đến nay.

Chiếc chuông tại Chùa Naesosa được khắc 3 hình Đức Phật Samjonsang trên bề mặt. Điểm độc đáo là chuông có ống thông âm ở trên đỉnh chóp. Âm thanh rung trong lòng chuông thoát ra ngoài theo ống này rồi lan tỏa ra chung quanh. Nhờ đó, tiếng chuông vang rất xa.

Mới đây, chiếc chuông đồng quý giá tại Chùa Naesosa đã được Cơ quan Di sản Văn hóa Hàn Quốc công nhận là “báu vật quốc gia.” Theo cơ quan này, chiếc chuông cổ nơi đây có giá trị to lớn, giúp các nhà nghiên cứu tìm hiểu về lịch sử và kỹ thuật đúc chuông cho các chùa chiền Phật giáo từ thời xa xưa trên bán đảo Triều Tiên. Chiếc chuông này từng được công nhận là báu vật cổ của Hàn Quốc hồi năm 1963.

Tin cùng chuyên mục

Tin mới nhất

Tạm giữ 1.700 lít dầu D.O không có hoá đơn chứng từ

Tạm giữ 1.700 lít dầu D.O không có hoá đơn chứng từ

Kinh tế 02/05/2024

(ANTV) - Trong lúc tuần tra đảm bảo an ninh trật tự tại địa bàn xã Bình Hải, huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi, BĐBP Quảng Ngãi đã phát hiện, tạm giữ 1.700 lít dầu D.O không có hóa đơn chứng từ do 2 công dân trên địa bàn mua bán, tàng trữ trái pháp luật.

Cả nước đón 8 triệu lượt khách dịp nghỉ lễ

Cả nước đón 8 triệu lượt khách dịp nghỉ lễ

Kinh tế 02/05/2024

(ANTV) - Trong 5 ngày nghỉ lễ 30/4 - 1/5 (từ ngày 27/4 đến ngày 1/5/2024), ngành du lịch nước ta ước phục vụ khoảng 8 triệu lượt khách, tăng 14,2% so với cùng kỳ năm 2023 trong đó có khoảng 3,6 triệu lượt khách có lưu trú. Đáng lưu ý, số lượng khách quốc tế vẫn có đà tăng trưởng tốt dù đã qua mùa cao điểm.

Tăng cường quản lý hàng hóa trên môi trường mạng

Tăng cường quản lý hàng hóa trên môi trường mạng

Kinh tế 02/05/2024

(ANTV) - Theo thống kê mới nhất của Bộ Công Thương, số lượng hàng hóa qua Thương mại điện tử của Việt Nam đứng top 4 so với các nước trong khu vực, dự báo sẽ còn tiếp tục tăng trưởng mạnh trong những năm tới. Đây cũng là tín hiệu đáng mừng nhưng cũng là thách thức đối với các cơ quan quản lý và doanh nghiệp sản xuất. Khi trên môi trường mạng vẫn đang tràn lan hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng, hàng vi phạm sở hữu trí tuệ gây nhức nhối cho người tiêu dùng.

Ưu tiên nguồn nước cứu cây trồng ở Tây Nguyên

Ưu tiên nguồn nước cứu cây trồng ở Tây Nguyên

Kinh tế 02/05/2024

(ANTV) - Tây Nguyên đang trải qua những ngày của đỉnh điểm hạn hán. Không chỉ sản xuất, mà sinh hoạt của người dân ở đây cũng đã bị đảo lộn vì thiếu nước. Nhiều hộ dân chấp nhận mua nước giá cao từ nhiều tháng qua để có nước dùng. Tuy nhiên, vẫn phải ưu tiên cho cây trồng, bởi đời sống của họ phụ thuộc vào những vụ mùa nông sản.

Doanh nghiệp Việt đua nhau hướng đến "Net Zero"

Doanh nghiệp Việt đua nhau hướng đến "Net Zero"

Kinh tế 02/05/2024

(ANTV) - Sự phát triển của cụm công nghiệp trung hòa carbon không chỉ giúp giảm thiểu biến đổi khí hậu mà còn mở ra cơ hội hợp tác kinh tế với tất cả các nhà đầu tư. Do đó, không chỉ nhà nước mà các doanh nghiệp cũng quyết định tham gia xây dựng cụm công nghiệp “Net Zero”.

Xem thêm