Thứ Bảy, 18/01/2025 03:44 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Hãng thời trang dành cho người khiếm thị tại Kenya

(ANTV) - Những người khiếm thị thường không phải là đối tượng được chọn làm khách hàng mục tiêu của những hãng thời trang nổi tiếng, bởi về cơ bản, họ không thể tự cảm nhận được vẻ đẹp của trang phục qua từng thiết kế. Để thay đổi quan điểm này và với mong muốn tạo ra một dòng thời trang đáp ứng được nhu cầu của những người khiếm thị, Hiki Studio – một hãng thời trang ở Kenya đã tiên phong trong việc lấy người khiếm thị là khách hàng mục tiêu. Những trang phục được in các slogan chữ nổi vừa khích lệ, động viên tinh thần của người khiếm thị, vừa giúp họ có thể tự cảm nhận được vẻ đẹp của thời trang.

Người khiếm thị thường không phải là đối tượng được các hãng thời trang chú ý, nhưng một công ty thời trang tại Nairobi, Kenya đang nỗ lực thay đổi quan điểm này. Hiki Studio, do chị Angela Wanjiku sáng lập, đã tạo ra những trang phục đặc biệt dành riêng cho người khiếm thị, tích hợp chữ nổi trên quần áo để truyền tải thông điệp đến khách hàng. Những bộ trang phục này không chỉ là thời trang mà còn là cầu nối kêu gọi sự hòa nhập giữa người khiếm thị và cộng đồng.

Chị Angela Wanjiku chia sẻ: “Chúng tôi tạo ra những bộ quần áo đáp ứng nhu cầu của người khiếm thị bằng cách suy nghĩ về họ và đưa những thông điệp về họ bằng cách in hình chữ nổi lên tất cả những trang phục của mình. Ví dụ như: ‘Chúng ta càng ít nhìn bằng mắt, chúng ta càng nhìn thấy nhiều bằng trái tim.’ Những slogan này được thiết kế như một lời kêu gọi hòa nhập cho tất cả những ai đang mặc trang phục của chúng tôi, cả người bình thường lẫn người khiếm thị.”

Theo Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), trên toàn cầu có khoảng 39 triệu người bị mù và 500 triệu người sống chung với các khiếm khuyết về thị lực. Tại Kenya, ước tính có 224.000 người bị mù và hơn 750.000 người gặp các vấn đề về thị lực, nhưng họ chưa từng được các hãng thời trang quan tâm. Hiki Studio ra đời với mục tiêu thay đổi thực trạng đó.

Quy trình thiết kế của Hiki Studio bắt đầu từ việc phát triển ý tưởng, thu thập cảm hứng từ văn hóa và cuộc sống xung quanh. Từ đó, họ sáng tạo ra các slogan và in nổi lên trang phục. Các chữ nổi thường được in ở gấu áo, gấu quần, tay áo hoặc ve áo, giúp người khiếm thị có thể tự cảm nhận và đọc thông điệp một cách độc lập. Đặc biệt, tất cả vật liệu mà Hiki Studio sử dụng đều có nguồn gốc địa phương. Công ty ưu tiên tính bền vững, sử dụng vải tái chế từ chợ đồ cũ ở Nairobi và Thika để thiết kế các bộ sưu tập mới, xây dựng thương hiệu thời trang thân thiện với môi trường.

Chị Angela Wanjiku nhấn mạnh: “Chúng tôi muốn xây dựng một thương hiệu thời trang bền vững với môi trường, để mang lại một cuộc sống hướng tới sự phát triển bền vững.”

Những sản phẩm của Hiki Studio ngay từ khi ra mắt đã nhận được sự yêu thích từ cả người tiêu dùng bình thường lẫn người khiếm thị. Với các trang phục đặc biệt này, người khiếm thị không còn phải phụ thuộc vào sự miêu tả của người khác mà có thể tự mình cảm nhận vẻ đẹp thời trang.

Anh Julius Mbura, một khách hàng khiếm thị, chia sẻ: “Những bộ quần áo tôi đang mặc, đặc biệt chiếc áo phông này đều là của Hiki Studio. Tôi cho rằng đây là một thương hiệu có thể giúp cho những người khiếm thị như tôi cũng có thể tự cảm nhận được vẻ đẹp, xu hướng của thời trang. Điều đó rất khác biệt. Chúng tôi có thể cảm nhận và tự đọc những thông điệp trên quần áo mà không cần nhờ tới sự giúp đỡ của người khác.”

Hiki Studio đã khẳng định được giá trị của mình bằng cách đặt khách hàng khiếm thị làm trung tâm trong thiết kế và sản xuất. Những bộ trang phục của họ không chỉ mang đến vẻ đẹp mà còn giúp người khiếm thị cảm thấy được trân trọng, thấu hiểu, và trở thành một phần không thể thiếu trong xã hội.

Tin cùng chuyên mục

Tin mới nhất

Cảnh giác lừa đảo mua Iphone chính hãng giá rẻ

Cảnh giác lừa đảo mua Iphone chính hãng giá rẻ

Pháp luật 17/01/2025

(ANTV) - Sử dụng mạng xã hội, lập các trang Facebook, thực hiện chạy quảng cáo bán các sản phẩm điện thoại đặc biệt là dòng Iphone đời mới với giá cực rẻ. Khi nhận hàng, người mua không được kiểm tra mà phải thanh toán trước. Và tất nhiên, hàng mà người mua nhận được chỉ là vỏ hộp mới, còn bên trong là điện thoại cũ, hỏng. Thủ đoạn này tuy không mới nhưng vẫn khiến không ít người dân mắc bẫy lừa đảo.

Hà Nội đảm bảo nguồn cung, kích cầu tiêu dùng mua sắm Tết

Hà Nội đảm bảo nguồn cung, kích cầu tiêu dùng mua sắm Tết

Kinh tế 17/01/2025

(ANTV) - Trong 2 tuần qua, sức mua tại siêu thị đã tăng 40% so với ngày thường, dự báo càng gần Tết Nguyên đán, sức mua sẽ có thể tăng gấp 3 lần. Để đáp ứng nhu cầu này, doanh nghiệp đã chuẩn bị nguồn cung hàng hóa từ sớm, đặc biệt là các mặt hàng phục vụ Tết như bánh kẹo, với lượng dự trữ gấp 3 lần so với bình thường.

Hợp tác quốc tế thúc đẩy phát triển du lịch các thành phố hữu nghị

Hợp tác quốc tế thúc đẩy phát triển du lịch các thành phố hữu nghị

Kinh tế 17/01/2025

(ANTV) - Sáng ngày 17/1, tại TP Đà Nẵng đã diễn ra hội thảo Hợp tác quốc tế thúc đẩy phát triển du lịch các thành phố Hữu nghị. Sự kiện nằm trong khuôn khổ Diễn đàn các thành phố Hữu nghị và Hợp tác Đà Nẵng 2025, nhằm chia sẻ, thảo luận về hợp tác quốc tế , phát triển du lịch, kinh nghiệm quản lý nhà nước về du lịch .

Xu hướng mua vải trang trí Tết

Xu hướng mua vải trang trí Tết

Kinh tế 17/01/2025

(ANTV) - Thời điểm này, nhiều người đã bắt đầu đi sắm sửa những món đồ trang trí nhà cửa, hoặc tranh thủ may trang phục mặc Tết. Năm nay, ngoài các cửa hàng thời trang thường đông khách dịp này, thì một địa điểm đang đón khách khá nhộn nhịp là Phố vải Soái Kình Lâm ở quận 5 - nơi được biết đến là chợ vải nổi tiếng với số lượng mẫu mã nhiều và đa dạng, có tuổi đời lâu năm ở TP.Hồ Chí Minh.

Đại hội Chi hội Sân khấu CAND nhiệm kỳ 2025 -2030

Đại hội Chi hội Sân khấu CAND nhiệm kỳ 2025 -2030

Văn hóa 17/01/2025

(ANTV) - Sáng 17/1, tại Hà Nội, Chi hội Sân khấu CAND đã tổ chức đại hội nhiệm kỳ 2025 -2030, để đánh giá lại những kết quả và hạn chế trong nhiệm qua, cũng như thảo luận thống nhất đề ra phương hướng, chương trình hoạt động nhiệm kỳ tới.

TP. Hồ Chí Minh đẩy mạnh phát triển nông nghiệp đô thị và công nghệ cao

TP. Hồ Chí Minh đẩy mạnh phát triển nông nghiệp đô thị và công nghệ cao

Kinh tế 17/01/2025

(ANTV) - Chiếm khoảng 48% giá trị trong sản xuất nông nghiệp của toàn thành phố, phát triển nông nghiệp công nghệ cao ở TPHCM được xác định đã đi đúng hướng nhưng vẫn đối diện không ít thách thức. Để nông nghiệp công nghệ cao phát huy hiệu quả, các doanh nghiệp và ngành chức năng đang tập trung các giải pháp nhằm khai thác tốt những lợi thế vượt trội của thành phố.

Sơ kết giai đoạn 1 xóa nhà tạm, nhà dột nát trên địa bàn huyện Lộc Bình

Sơ kết giai đoạn 1 xóa nhà tạm, nhà dột nát trên địa bàn huyện Lộc Bình

Xã hội 17/01/2025

(ANTV) - Tại huyện Lộc Bình, tỉnh Lạng Sơn, chiều qua, 16/1, Bộ Công an phối hợp với Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh Lạng Sơn tổ chức Lễ khánh thành, bàn giao 292 căn nhà và sơ kết giai đoạn 1 Đề án Xóa nhà tạm, nhà dột nát trên địa bàn huyện Lộc Bình. Trung tướng Nguyễn Ngọc Lâm, Thứ trưởng Bộ Công an tham dự và phát biểu tại buổi Lễ. Cùng dự có lãnh đạo UBND tỉnh Lạng Sơn và các sở, ngành, lực lượng vũ trang của tỉnh và lãnh đạo huyện Lộc Bình.

Xem thêm