Thứ Bảy, 27/07/2024 06:59 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Ai Cập nêu điều kiện duy trì hiệp ước hòa bình với Israel

BT

(ANTV) - Trong một phát biểu ngày 12/2, Bộ trưởng Ngoại giao Ai Cập Sameh Shoukry nhấn mạnh nước này sẽ tuân thủ hiệp ước hòa bình với Israel với điều kiện là hiệp ước này vẫn mang tính có đi có lại.

Ông Shoukry nhấn mạnh rằng Ai Cập đã duy trì hiệp ước hòa bình với Israel trong 40 năm qua và đây là nền tảng cho quan hệ ngoại giao giữa hai nước. Người đứng đầu ngành ngoại giao Ai Cập tuyên bố, nước này đang nỗ lực thúc đẩy thỏa thuận ngừng bắn giữa Israel và Phong trào Hồi giáo Hamas, nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho việc trao đổi những người bị giam giữ giữa hai bên và đảm bảo việc đưa hàng viện trợ nhân đạo vào dải đất ven Địa Trung Hải này.

Liên quan đến ý định của Israel tiến hành một chiến dịch quân sự nhằm vào Rafah, Bộ Ngoại giao Ai Cập khẳng định, Cairo bác bỏ mạnh mẽ ý định của Israel, đồng thời kêu gọi thống nhất tất cả các nỗ lực quốc tế và khu vực để ngăn chặn cuộc tấn công này.

Colombia: Chuẩn bị hàng triệu bông hoa cho dịp lễ Valentine

Ngày lễ tình nhân 14/2, năm nay, người trồng hoa Colombia ước tính có thể xuất khẩu hơn 700 triệu cành hoa hồng vào dịp này, cung ứng cho hơn 100 quốc gia, trong đó Mỹ là thị trường chủ lực. Colombia là nhà cung cấp hoa hàng đầu cho Mỹ và là nhà sản xuất lớn thứ 2 thế giới chỉ sau Hà Lan.

Ngay cả trong giai đoạn đại dịch COVID-19 bùng phát, Colombia vẫn trụ vững nhờ xuất khẩu hoa tươi. Hiệp hội các nhà xuất khẩu hoa Colombia cho biết hoa của nước này có màu sắc đẹp mắt và lâu tàn. Nhờ chất lượng vượt trội mà họ có thể đáp ứng những thị trường có tiêu chuẩn cực kỳ cao.

Ông Andres Vernazza,  Phó chủ tịch điều hành Hiệp hội các nhà xuất khẩu hoa Colombia cho biết: Những bông hoa được trồng ở Colombia luôn được ưa chuộng. Đầu tiên là bởi vì sự đa dạng của chúng. Chúng tôi có 1600 giống với khoảng 60 loài hoa. Thứ hai là vì chất lượng cao. Hoa của Colombia có độ bền cao và màu sắc đẹp mắt. Chất lượng vượt trội đó có thể đáp ứng tiêu chuẩn cực kỳ cao của thị trường châu Á.

Mùa Lễ Tình nhân thường tạo ra khoảng 27.000 việc làm cho người dân địa phương. Số hoa bán ra trong dịp này chiếm 15% tổng lượng hoa xuất khẩu hằng năm của Colombia. Cụ thể, năm 2023, các trang trại tại đây đã xuất khẩu 52.000 tấn hoa cắt cành, đạt giá trị tương đương 380 triệu USD.

Ngoài lễ Tình nhân (14/2), dịp Ngày của Mẹ (8/5) hằng năm cũng là một ngày lễ lớn khác của ngành công nghiệp trồng và xuất khẩu hoa ở Colombia./.

Tin cùng chuyên mục

Tin mới nhất

Phát hiện kho hàng nghi giả mạo nhãn hiệu

Phát hiện kho hàng nghi giả mạo nhãn hiệu

Kinh tế 26/07/2024

(ANTV) - Lực lượng chức năng tỉnh Bắc Giang vừa phát hiện một kho hàng cất giấu số lượng lớn hàng hóa nghi giả mạo nhãn hiệu, không rõ nguồn gốc xuất xứ tại thị trấn Chũ, huyện Lục Ngạn (Bắc Giang).

Giá vé máy bay có dấu hiệu tăng trở lại

Giá vé máy bay có dấu hiệu tăng trở lại

Kinh tế 26/07/2024

(ANTV) - Sau khi hạ nhiệt vào tháng 6, giá vé máy bay có dấu hiệu tăng trở lại khi mùa du lịch bước vào thời điểm sôi động. Ở nhiều chặng, giá vé tăng đến hơn 2 triệu đồng/vé, khiến không ít hành khách hủy vé, chuyển sang đi du lịch bằng phương tiện khác với điểm đến ngắn hơn.

Quản lý thị trường TP.HCM liên tục phát hiện hàng hóa nhập lậu

Quản lý thị trường TP.HCM liên tục phát hiện hàng hóa nhập lậu

Kinh tế 26/07/2024

(ANTV) - Trong thời gian gần đây, lực lượng Quản lý thị trường TP.HCM đã liên tục phát hiện và xử lý nhiều vụ vi phạm liên quan đến hàng hóa không có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng, bao gồm các mặt hàng nhập lậu và hàng giả. Các mặt hàng bị phát hiện thường là nước hoa, mỹ phẩm, quần áo, giày dép, thuốc tân dược và thực phẩm chức năng, đều thiếu hóa đơn chứng từ và nguồn gốc xuất xứ.

Xây dựng nhiều sản phẩm du lịch hấp dẫn

Xây dựng nhiều sản phẩm du lịch hấp dẫn

Kinh tế 26/07/2024

(ANTV) - Ngành du lịch Thành phố Hồ Chí Minh đang nỗ lực làm mới, xây dựng nhiều sản phẩm du lịch hấp dẫn, đa dạng hóa các sự kiện định kỳ và thường xuyên để nâng cao trải nghiệm cho du khách. Trong đó, sản phẩm du lịch y tế được chú trọng đầu tư để từng bước hoàn thiện, nhằm thu hút khách du lịch trong và ngoài nước.

Cử hành trọng thể Lễ truy điệu và Lễ an táng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Cử hành trọng thể Lễ truy điệu và Lễ an táng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Chính trị 26/07/2024

(ANTV) - Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ra đi là mất mát rất lớn của toàn Đảng, toàn dân, toàn quân. Đến 12h ngày hôm nay 26/7 có hơn 5.600 Đoàn (với hơn 252.000 lượt người), là đại biểu lãnh đạo Đảng, Nhà nước, các ban, bộ, ngành, đoàn thể, địa phương, đơn vị, các lực lượng vũ trang nhân dân, các Đoàn ngoại giao, đại diện các tổ chức và bạn bè quốc tế, đồng bào đã đến viếng, gửi vòng hoa, chia buồn cùng gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, tại Nhà tang lễ Quốc gia số 5 Trần Thánh Tông (Hà Nội), Hội trường Thống Nhất (Thành phố Hồ Chí Minh) và quê nhà Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, thôn Lại Đà, xã Đông Hội, huyện Đông Anh, thành phố Hà Nội.

Xem thêm