Thứ Sáu, 03/05/2024 03:33 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Ai Cập nêu điều kiện duy trì hiệp ước hòa bình với Israel

BT

(ANTV) - Trong một phát biểu ngày 12/2, Bộ trưởng Ngoại giao Ai Cập Sameh Shoukry nhấn mạnh nước này sẽ tuân thủ hiệp ước hòa bình với Israel với điều kiện là hiệp ước này vẫn mang tính có đi có lại.

Ông Shoukry nhấn mạnh rằng Ai Cập đã duy trì hiệp ước hòa bình với Israel trong 40 năm qua và đây là nền tảng cho quan hệ ngoại giao giữa hai nước. Người đứng đầu ngành ngoại giao Ai Cập tuyên bố, nước này đang nỗ lực thúc đẩy thỏa thuận ngừng bắn giữa Israel và Phong trào Hồi giáo Hamas, nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho việc trao đổi những người bị giam giữ giữa hai bên và đảm bảo việc đưa hàng viện trợ nhân đạo vào dải đất ven Địa Trung Hải này.

Liên quan đến ý định của Israel tiến hành một chiến dịch quân sự nhằm vào Rafah, Bộ Ngoại giao Ai Cập khẳng định, Cairo bác bỏ mạnh mẽ ý định của Israel, đồng thời kêu gọi thống nhất tất cả các nỗ lực quốc tế và khu vực để ngăn chặn cuộc tấn công này.

Colombia: Chuẩn bị hàng triệu bông hoa cho dịp lễ Valentine

Ngày lễ tình nhân 14/2, năm nay, người trồng hoa Colombia ước tính có thể xuất khẩu hơn 700 triệu cành hoa hồng vào dịp này, cung ứng cho hơn 100 quốc gia, trong đó Mỹ là thị trường chủ lực. Colombia là nhà cung cấp hoa hàng đầu cho Mỹ và là nhà sản xuất lớn thứ 2 thế giới chỉ sau Hà Lan.

Ngay cả trong giai đoạn đại dịch COVID-19 bùng phát, Colombia vẫn trụ vững nhờ xuất khẩu hoa tươi. Hiệp hội các nhà xuất khẩu hoa Colombia cho biết hoa của nước này có màu sắc đẹp mắt và lâu tàn. Nhờ chất lượng vượt trội mà họ có thể đáp ứng những thị trường có tiêu chuẩn cực kỳ cao.

Ông Andres Vernazza,  Phó chủ tịch điều hành Hiệp hội các nhà xuất khẩu hoa Colombia cho biết: Những bông hoa được trồng ở Colombia luôn được ưa chuộng. Đầu tiên là bởi vì sự đa dạng của chúng. Chúng tôi có 1600 giống với khoảng 60 loài hoa. Thứ hai là vì chất lượng cao. Hoa của Colombia có độ bền cao và màu sắc đẹp mắt. Chất lượng vượt trội đó có thể đáp ứng tiêu chuẩn cực kỳ cao của thị trường châu Á.

Mùa Lễ Tình nhân thường tạo ra khoảng 27.000 việc làm cho người dân địa phương. Số hoa bán ra trong dịp này chiếm 15% tổng lượng hoa xuất khẩu hằng năm của Colombia. Cụ thể, năm 2023, các trang trại tại đây đã xuất khẩu 52.000 tấn hoa cắt cành, đạt giá trị tương đương 380 triệu USD.

Ngoài lễ Tình nhân (14/2), dịp Ngày của Mẹ (8/5) hằng năm cũng là một ngày lễ lớn khác của ngành công nghiệp trồng và xuất khẩu hoa ở Colombia./.

Tin cùng chuyên mục

Tin mới nhất

Tạm giữ 1.700 lít dầu D.O không có hoá đơn chứng từ

Tạm giữ 1.700 lít dầu D.O không có hoá đơn chứng từ

Kinh tế 02/05/2024

(ANTV) - Trong lúc tuần tra đảm bảo an ninh trật tự tại địa bàn xã Bình Hải, huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi, BĐBP Quảng Ngãi đã phát hiện, tạm giữ 1.700 lít dầu D.O không có hóa đơn chứng từ do 2 công dân trên địa bàn mua bán, tàng trữ trái pháp luật.

Cả nước đón 8 triệu lượt khách dịp nghỉ lễ

Cả nước đón 8 triệu lượt khách dịp nghỉ lễ

Kinh tế 02/05/2024

(ANTV) - Trong 5 ngày nghỉ lễ 30/4 - 1/5 (từ ngày 27/4 đến ngày 1/5/2024), ngành du lịch nước ta ước phục vụ khoảng 8 triệu lượt khách, tăng 14,2% so với cùng kỳ năm 2023 trong đó có khoảng 3,6 triệu lượt khách có lưu trú. Đáng lưu ý, số lượng khách quốc tế vẫn có đà tăng trưởng tốt dù đã qua mùa cao điểm.

Tăng cường quản lý hàng hóa trên môi trường mạng

Tăng cường quản lý hàng hóa trên môi trường mạng

Kinh tế 02/05/2024

(ANTV) - Theo thống kê mới nhất của Bộ Công Thương, số lượng hàng hóa qua Thương mại điện tử của Việt Nam đứng top 4 so với các nước trong khu vực, dự báo sẽ còn tiếp tục tăng trưởng mạnh trong những năm tới. Đây cũng là tín hiệu đáng mừng nhưng cũng là thách thức đối với các cơ quan quản lý và doanh nghiệp sản xuất. Khi trên môi trường mạng vẫn đang tràn lan hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng, hàng vi phạm sở hữu trí tuệ gây nhức nhối cho người tiêu dùng.

Ưu tiên nguồn nước cứu cây trồng ở Tây Nguyên

Ưu tiên nguồn nước cứu cây trồng ở Tây Nguyên

Kinh tế 02/05/2024

(ANTV) - Tây Nguyên đang trải qua những ngày của đỉnh điểm hạn hán. Không chỉ sản xuất, mà sinh hoạt của người dân ở đây cũng đã bị đảo lộn vì thiếu nước. Nhiều hộ dân chấp nhận mua nước giá cao từ nhiều tháng qua để có nước dùng. Tuy nhiên, vẫn phải ưu tiên cho cây trồng, bởi đời sống của họ phụ thuộc vào những vụ mùa nông sản.

Doanh nghiệp Việt đua nhau hướng đến "Net Zero"

Doanh nghiệp Việt đua nhau hướng đến "Net Zero"

Kinh tế 02/05/2024

(ANTV) - Sự phát triển của cụm công nghiệp trung hòa carbon không chỉ giúp giảm thiểu biến đổi khí hậu mà còn mở ra cơ hội hợp tác kinh tế với tất cả các nhà đầu tư. Do đó, không chỉ nhà nước mà các doanh nghiệp cũng quyết định tham gia xây dựng cụm công nghiệp “Net Zero”.

Xem thêm