Chủ Nhật, 06/10/2024 13:28 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Israel tiến hành không kích vào boongke của Hezbollah

BT

(ANTV) - Truyền thông Israel đưa tin, đêm ngày 3/10, máy bay quân sự của Israel đã thực hiện cuộc không kích ném bom vào một cơ sở ở ngoại ô Beirut, khu vực có thể là nơi ẩn náu của người kế nhiệm thủ lĩnh Hezbollah Hassan Nasrallah vừa bị ám sát.

Trong khi đó, Hezbollah không cung cấp thông tin về thiệt hại sau vụ tấn công. Giới chức Israel tin rằng nhiều người bên trong boongke có khả năng đã bị nhắm mục tiêu. Cuộc tấn công này là một phần trong nỗ lực rộng lớn hơn của Israel nhằm làm tê liệt năng lực quân sự của Hezbollah, nhắm vào các đường hầm và đường tiếp tế dọc biên giới Liban - Syria. Quân đội Israel đang tiến hành chiến dịch mang tên Northern Arrows ở Liban. Theo đó, không quân nước này đã tiến hành các cuộc không kích dữ dội vào các mục tiêu của Hezbollah trên khắp các khu vực của nước láng giềng phía bắc. Sau một số cuộc không kích ở Beirut vào ngày 27/9, các chỉ huy cấp cao của Hezbollah, bao gồm thủ lĩnh tối cao Nasrallah, đã bị tiêu diệt.

Vụ cháy xe buýt tại Thái Lan: Buộc tội người điều hành xe buýt

Cảnh sát Thái Lan cho biết đã đệ đơn kiện người điều hành xe buýt liên quan đến vụ cháy xe thảm khốc khiến 20 học sinh và 3 giáo viên thiệt mạng hôm 1/10.

Theo cảnh sát tỉnh Pathum Thani, người điều hành đồng thời là chủ sở hữu chiếc xe buýt, Panissara, bị buộc tội cẩu thả làm chết người. Các cuộc điều tra sơ bộ cho thấy rò rỉ khí gas có thể là nguyên nhân gây ra vụ cháy. Trước đó, hôm 1/10, chiếc xe buýt chở 39 học sinh trong độ tuổi từ mẫu giáo tới trung học cơ sở và 6 giáo viên từ 1 trường học ở quận Lan Sak, tỉnh Uthai Thani, trong một chuyến đi thực tế. Xe đã bốc cháy khi đang trong hành trình đến Trung tâm học tập của Cơ quan Phát điện Thái Lan (EGAT) ở tỉnh Nonthaburi. Đám cháy lan nhanh đến mức chỉ có 22 người kịp thoát ra. Hiện các cơ quan chức năng vẫn đang điều tra nguyên nhân vụ cháy. Một số báo cáo ban đầu cho biết chiếc xe bị nạn đã hoạt động hơn 50 năm và đã được cải tiến nhiều lần.

Tin cùng chuyên mục

Tin mới nhất

Bắc Kạn: Thêm 3 hộ dân được Bộ Công an tặng nhà

Bắc Kạn: Thêm 3 hộ dân được Bộ Công an tặng nhà

Xã hội 06/10/2024

(ANTV) - Vào tháng 8 vừa qua, Bộ Công an đã phát động thực hiện chương trình cao điểm và khởi công xây dựng nhà ở cho đồng bào bị ảnh hưởng do thiên tai. Theo đó, 188 căn nhà sẽ được xây dựng trên 11 tỉnh khu vực miền núi phía Bắc.

Israel yêu cầu người dân ở trung tâm Gaza sơ tán

Israel yêu cầu người dân ở trung tâm Gaza sơ tán

Thế giới 06/10/2024

(ANTV) - Quân đội Israel (IDF) ngày 5/10 đã yêu cầu người dân sơ tán khỏi một phần miền Trung Gaza, đồng thời cho biết đang chuẩn bị sử dụng lực lượng lớn tấn công nhằm vào các mục tiêu của phong trào Hồi giáo Hamas trong khu vực này.

Vượt nắng thắng mưa hoàn thành những ngôi nhà nhân ái

Vượt nắng thắng mưa hoàn thành những ngôi nhà nhân ái

Xã hội 06/10/2024

(ANTV) - Mặc dù thời tiết không thuận lợi, song với tinh thần khẩn trương, CBCS Công an Điện Biên đã chủ động, tập trung nhân lực, vật lực xây dựng nhà ở cho các hộ dân bị mất nhà hoàn toàn do lũ lụt trên địa bàn xã Mường Pồn, huyện Điện Biên. Những căn nhà kiên cố nối tiếp nhau được dựng lên, tiếp thêm động lực để người dẫn vững tin vào cuộc sống, tin vào chính sách của Đảng, Nhà nước và yên tâm “an cư, lạc nghiệp”, gắn bó và xây dựng quê hương ngày càng phát triển hơn.

Du lịch tăng tốc đón khách quốc tế

Du lịch tăng tốc đón khách quốc tế

Kinh tế 06/10/2024

(ANTV) - Mới đây ngành du lịch đã đón nhận tin vui, số liệu của ngành du lịch so với "đỉnh cao" năm 2019 đã có mốc tăng mới rất đáng mừng. Tháng 8/2024, du lịch Việt Nam đón hơn 1,4 triệu lượt khách quốc tế, cao hơn 17% lượng khách cùng kỳ năm 2019. Để đạt mục tiêu đón 17-18 triệu lượt khách quốc tế trong năm 2024 đòi hỏi ngành du lịch có sản phẩm mới để thu hút du khách chọn Việt Nam làm điểm đến tham quan và mua sắm.

Hạn hán khiến mực nước sông Amazon thấp nhất trong 122 năm

Hạn hán khiến mực nước sông Amazon thấp nhất trong 122 năm

Thế giới 06/10/2024

(ANTV) - Mực nước sông tại cảng thành phố Manaus lớn nhất ở khu vực rừng nhiệt đới Amazon vào ngày 4/10 vừa qua đã xuống mức kỷ lục kể từ năm 1902. Tình trạng hạn hán kéo dài đã làm cạn kiệt nước trên các tuyến đường thủy vốn là tuyến huyết mạch lưu thông trong khu vực, cản trở việc vận chuyển ngũ cốc xuất khẩu cũng như gián đoạn nguồn cung các loại hàng hóa, vật tư thiết yếu.

Bắt quả tang 2 đối tượng mua bán ma túy

Bắt quả tang 2 đối tượng mua bán ma túy

Pháp luật 06/10/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Bảo Thắng, tỉnh Lào Cai phối hợp với Công an huyện Văn Bàn bắt quả tang 2 đối tượng đang có hành vi mua bán trái phép chất ma túy tại thôn Phú Hải 1, xã Phú Nhuận, huyện Bảo Thắng.

Chương trình giao lưu “hành trang ngày trở về”

Chương trình giao lưu “hành trang ngày trở về”

Xã hội 06/10/2024

(ANTV) - Chiều ngày 05/10 tại tỉnh Bình Định, Trại giam Kim Sơn, Cục Cảnh sát Quản lý trại giam, Cơ sở giáo dục bắt buộc, Trường Giáo dưỡng, Bộ Công an phối hợp với Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Bình Định đã tổ chức chương trình giao lưu “ Hành trang ngày trở về.

Xem thêm