Thứ Bảy, 26/10/2024 04:49 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Nga hủy hiệp ước thuế với 38 nước phương Tây

(ANTV) - Trong một động thái leo thang hơn nữa căng thẳng giữa Nga và các nước phương Tây, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã ký sắc lệnh về việc đình chỉ một số điều khoản trong các Hiệp ước thuế với Mỹ, một số nước Liên minh châu Âu (EU) cùng các quốc gia “không thân thiện" khác.

Ý tưởng hủy bỏ các hiệp ước đánh thuế hai lần với những nước áp đặt lệnh trừng phạt lên Moskva do Bộ Tài chính và Bộ Ngoại giao Nga đề xuất.

Theo tài liệu được công bố trên cổng thông tin pháp lý chính thức, quyết định này dựa trên nhu cầu thực hiện các biện pháp khẩn cấp nhằm đáp trả “những hành động không thân thiện” của một số quốc gia.

Hiệu lực sẽ kéo dài cho đến khi các quốc gia nước ngoài loại bỏ các “hành vi vi phạm mà họ đã thực hiện đối với lợi ích kinh tế hợp pháp và các lợi ích khác của Nga cùng với quyền của công dân và các pháp nhân”, hoặc cho đến khi các tài liệu liên quan không còn hiệu lực hợp lệ.

Đồng thời, chính phủ Nga được hướng dẫn thực hiện các biện pháp để giảm tác động của việc đình chỉ hiệp định thuế đối với nền kinh tế. Bộ Ngoại giao Nga đã được hướng dẫn thông báo cho các quốc gia nước ngoài về quyết định này.

Đáng chú ý, sắc lệnh trên đã đình chỉ các thỏa thuận giữa Nga và Mỹ về tránh đánh thuế hai lần và ngăn ngừa trốn thuế đối với thu nhập và vốn.

Các hiệp ước chống đánh thuế hai lần là thỏa thuận để chống lại nguy cơ cùng một khoản thu nhập bị đánh thuế hai lần ở cả hai quốc gia.

Tổng thống Nigeria tin tưởng giải pháp ngoại giao cho cuộc khủng hoảng ở Niger

Trước thềm Hội nghị thượng đỉnh Cộng đồng Kinh tế các Quốc gia Tây Phi (ECOWAS) tại Nigeria, Tổng thống Nigeria Bola Tinubu đã đưa ra phát biểu nhấn mạnh, ngoại giao là giải pháp tốt nhất nhằm giải quyết cuộc khủng hoảng hiện nay ở quốc gia láng giềng Niger.

Tổng thống Nigeria đồng thời cho biết, đây sẽ là quan điểm được duy trì trong thời gian tới, trong khi chờ đợi bất kỳ giải pháp nào từ Hội nghị thượng đỉnh bất thường của ECOWAS được tổ chức vào ngày mai. Tuy nhiên, ông không đề cập đến việc, liệu hành động can thiệp quân sự vào Niger có bị loại trừ hay không.

ECOWAS đã đưa ra tối hậu thư cho chính quyền quân sự ở Niamey hôm 26/7 yêu cầu phục chức cho Tổng thống bị lật đổ Mohamed Bazoum nếu không sẽ đối mặt với các hành động quân sự. Tuy nhiên, chính quyền quân sự tại Niger đã phớt lờ lời cảnh báo.

Tin cùng chuyên mục

Tin mới nhất

Sự trưởng thành và cống hiến của học sinh miền Nam trong lực lượng công an

Sự trưởng thành và cống hiến của học sinh miền Nam trong lực lượng công an

Chính trị 25/10/2024

(ANTV) - Cố Thủ tướng Phạm Văn Đồng đã khẳng định: “Việc thành lập hệ thống các trường học sinh miền Nam trên đất Bắc là một chủ trương lớn, có ý nghĩa cực kỳ quan trọng, không chỉ thể hiện tầm nhìn, cách nhìn rất sáng suốt, sâu rộng mà còn nói lên tình cảm cao quí, thiêng liêng của Bác Hồ, của Đảng và Nhà nước ta, cũng là của Tổ quốc và nhân dân đối với các cháu miền Nam lúc bấy giờ…

Cập nhật bão số 6: Sức gió vùng tâm bão mạnh nhất 102 km/h

Cập nhật bão số 6: Sức gió vùng tâm bão mạnh nhất 102 km/h

Xã hội 25/10/2024

(ANTV) - Hồi 13 giờ ngày 25/10, vị trí tâm bão ở vào khoảng 17,6 độ Vĩ Bắc; 117,3 độ Kinh Đông, trên vùng biển phía Đông của khu vực Bắc Biển Đông, cách quần đảo Hoàng Sa khoảng 560km về phía Đông Đông Bắc. Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm bão mạnh cấp 10 (89-102km/h), giật cấp 12. Di chuyển theo hướng Tây Tây Bắc, tốc độ 15-20km/h.

Ủng hộ xóa bỏ "nhà siêu mỏng, siêu méo"

Ủng hộ xóa bỏ "nhà siêu mỏng, siêu méo"

Xã hội 25/10/2024

(ANTV) - Mới đây, trong quyết định 61 của TP Hà Nội đã có những quy định mới liên quan đến việc giải quyết những mảnh đất không đủ điều kiện sau khi thu hồi đất, giải phóng mặt bằng… Mong mỏi của cư dân mạng là quyết định sẽ được thực hiện hiệu quả để sớm khai tử những căn nhà siêu mỏng, siêu méo, đem lại bộ mặt đô thị văn minh, hiện đại…

Khám xét nhà cựu Phó Chủ tịch UBND huyện Bảo Lâm

Khám xét nhà cựu Phó Chủ tịch UBND huyện Bảo Lâm

Pháp luật 25/10/2024

(ANTV) - Tối 24/10, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Bảo Lâm (tỉnh Lâm Đồng) phối hợp cùng Viện Kiểm sát Nhân dân huyện đã có mặt tại nhà riêng của ông Nguyễn Trung Thành – nguyên Phó Chủ tịch UBND huyện Bảo Lâm để thực hiện việc khám xét; đồng thời, thực hiện các phần việc tố tụng liên quan.

Cháy nhà trong khu chợ Bà Chiểu

Cháy nhà trong khu chợ Bà Chiểu

Xã hội 25/10/2024

(ANTV) - Sáng ngày 25/10, Công an quận Bình Thạnh, TP.HCM đang phong tỏa căn nhà trong khu chợ Bà Chiểu để khám nghiệm hiện trường, làm rõ nguyên nhân vụ cháy.

Xem thêm