Thứ Bảy, 27/07/2024 06:45 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un chỉ đạo cuộc tập trận xe tăng

(ANTV) - Hãng Thông tấn Trung ương Triều Tiên (KCNA) cho biết nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Châng-ưn đã chỉ đạo cuộc diễn tập có sự tham gia của các đơn vị xe tăng ngày hôm qua. Sự kiện này được tổ chức để kiểm tra khả năng chiến đấu thực tế của các đội xe tăng, giúp họ làm quen với các hình thức tác chiến và chiến thuật khác nhau.

Theo KCNA, ông Kim bày tỏ hài lòng khi một loại xe tăng chiến đấu chủ lực mới thể hiện sức mạnh tấn công trong cuộc diễn tập. Tại sự kiện trên, nhà lãnh đạo Triều Tiên cũng nhấn mạnh sự cần thiết của việc tổ chức các cuộc tập trận chuyên sâu mô phỏng cuộc chiến thực tế, cũng như tăng cường huấn luyện nhằm nâng cao năng lực chiến đấu.

Trước đó, ông Kim Châng-ưn đã chủ trì một cuộc tập trận pháo binh quy mô lớn vào đầu tháng Ba này và đến thăm một cơ sở huấn luyện tác chiến chủ chốt của Quân đội Nhân dân Triều Tiên để chỉ đạo diễn tập thực tế.

Trung Quốc phản ứng về việc Hạ viện Mỹ thông qua dự luật cấm TikTok

Phát biểu trong cuộc họp báo ngày 14/3, Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Uông Văn Bân cho rằng việc Hạ viện Mỹ thông qua dự luật buộc TikTok phải thoái vốn quyền sở hữu khỏi công ty mẹ ByteDance là đi ngược lại với cạnh tranh công bằng, cũng như các quy tắc kinh tế và thương mại quốc tế.

Phát biểu tại họp báo cùng ngày, người phát ngôn Bộ Thương mại Trung Quốc He Yadong cho rằng Mỹ nên cung cấp môi trường cởi mở, công bằng và không phân biệt đối xử cho các công ty nước ngoài đầu tư và hoạt động tại nước này.

Trước đó, hôm 13/3, Hạ viện Mỹ đã thông qua dự luật buộc TikTok phải thoái vốn quyền sở hữu khỏi công ty mẹ ByteDance nếu không muốn bị cấm hoạt động tại quốc gia này.

Cụ thể, dự luật yêu cầu công ty ByteDance phải có các biện pháp để từ bỏ quyền kiểm soát ứng dụng TikTok trong vòng 180 ngày, nếu không ứng dụng này sẽ bị cấm khỏi các cửa hàng ứng dụng Apple và Google ở Mỹ.

Hiện "số phận" của dự luật vẫn chưa thể chắc chắn tại Thượng viện, nơi một số thượng nghị sỹ muốn thực hiện một cách tiếp cận nhẹ nhàng hơn việc phản đối quyết liệt đối với một ứng dụng phổ biến có tới 170 triệu người dùng tại Mỹ.

Tin cùng chuyên mục

Tin mới nhất

Phát hiện kho hàng nghi giả mạo nhãn hiệu

Phát hiện kho hàng nghi giả mạo nhãn hiệu

Kinh tế 26/07/2024

(ANTV) - Lực lượng chức năng tỉnh Bắc Giang vừa phát hiện một kho hàng cất giấu số lượng lớn hàng hóa nghi giả mạo nhãn hiệu, không rõ nguồn gốc xuất xứ tại thị trấn Chũ, huyện Lục Ngạn (Bắc Giang).

Giá vé máy bay có dấu hiệu tăng trở lại

Giá vé máy bay có dấu hiệu tăng trở lại

Kinh tế 26/07/2024

(ANTV) - Sau khi hạ nhiệt vào tháng 6, giá vé máy bay có dấu hiệu tăng trở lại khi mùa du lịch bước vào thời điểm sôi động. Ở nhiều chặng, giá vé tăng đến hơn 2 triệu đồng/vé, khiến không ít hành khách hủy vé, chuyển sang đi du lịch bằng phương tiện khác với điểm đến ngắn hơn.

Quản lý thị trường TP.HCM liên tục phát hiện hàng hóa nhập lậu

Quản lý thị trường TP.HCM liên tục phát hiện hàng hóa nhập lậu

Kinh tế 26/07/2024

(ANTV) - Trong thời gian gần đây, lực lượng Quản lý thị trường TP.HCM đã liên tục phát hiện và xử lý nhiều vụ vi phạm liên quan đến hàng hóa không có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng, bao gồm các mặt hàng nhập lậu và hàng giả. Các mặt hàng bị phát hiện thường là nước hoa, mỹ phẩm, quần áo, giày dép, thuốc tân dược và thực phẩm chức năng, đều thiếu hóa đơn chứng từ và nguồn gốc xuất xứ.

Xây dựng nhiều sản phẩm du lịch hấp dẫn

Xây dựng nhiều sản phẩm du lịch hấp dẫn

Kinh tế 26/07/2024

(ANTV) - Ngành du lịch Thành phố Hồ Chí Minh đang nỗ lực làm mới, xây dựng nhiều sản phẩm du lịch hấp dẫn, đa dạng hóa các sự kiện định kỳ và thường xuyên để nâng cao trải nghiệm cho du khách. Trong đó, sản phẩm du lịch y tế được chú trọng đầu tư để từng bước hoàn thiện, nhằm thu hút khách du lịch trong và ngoài nước.

Cử hành trọng thể Lễ truy điệu và Lễ an táng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Cử hành trọng thể Lễ truy điệu và Lễ an táng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Chính trị 26/07/2024

(ANTV) - Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ra đi là mất mát rất lớn của toàn Đảng, toàn dân, toàn quân. Đến 12h ngày hôm nay 26/7 có hơn 5.600 Đoàn (với hơn 252.000 lượt người), là đại biểu lãnh đạo Đảng, Nhà nước, các ban, bộ, ngành, đoàn thể, địa phương, đơn vị, các lực lượng vũ trang nhân dân, các Đoàn ngoại giao, đại diện các tổ chức và bạn bè quốc tế, đồng bào đã đến viếng, gửi vòng hoa, chia buồn cùng gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, tại Nhà tang lễ Quốc gia số 5 Trần Thánh Tông (Hà Nội), Hội trường Thống Nhất (Thành phố Hồ Chí Minh) và quê nhà Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, thôn Lại Đà, xã Đông Hội, huyện Đông Anh, thành phố Hà Nội.

Xem thêm