Thứ Bảy, 27/07/2024 06:49 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Ông Donald Trump vận động tranh cử tại New York

(ANTV) - Tối 23/5 (theo giờ New York), ứng cử viên tổng thống Mỹ của đảng Cộng hòa Donald Trump đã tiến hành cuộc vận động tranh cử quy mô lớn tại New York, bang có truyền thống ủng hộ đảng Dân chủ.

Cuộc vận động thu hút hơn 3.000 người ủng hộ tham gia. Trong bài phát biểu kéo dài hơn 1 giờ, cựu Tổng thống Donald Trump đề cập nhiều vấn đề cử tri quan tâm như tình hình kinh tế, tỷ lệ tội phạm gia tăng, việc làm, kế hoạch trục xuất người nhập cư trái phép. Về chính sách đối ngoại, ông Trump có những phát biểu ca ngợi Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình và Tổng thống Nga Vladimir Putin.

Phát biểu với những người ủng hộ, ông Trump cam kết sẽ thay đổi thành phố New York một cách nhanh chóng nếu một lần nữa trở thành tổng thống, đồng thời kêu gọi những người ủng hộ đi bỏ phiếu. Ứng cử viên Donald Trump bày tỏ tin tưởng ông có thể giành chiến thắng ở bang New York - thách thức mà không một ứng cử viên tổng thống nào của đảng Cộng hòa vượt qua được kể từ năm 1984.

Ông DONALD TRUMP, Ứng cử viên Tổng thống Mỹ phát biểu: “Tôi đã chứng kiến New York trong những thời kỳ huy hoàng và tồi tệ, cũng đã chứng kiến những làn sóng tội phạm, sự sụp đổ của thị trường và những cuộc tấn công khủng bố. Hôm nay tôi đến đây để nói về cách giải quyết các vấn đề. Chúng ta sẽ làm cho đường phố an toàn trở lại, chúng ta sẽ mang sự thịnh vượng đến với tất cả các cộng đồng dân cư, chúng ta sẽ giảm thuế. Chúng ta sẽ mang những doanh nghiệp và những người đóng thuế quay lại với New York.”

Theo kết quả thăm dò dư luận mới nhất do Reuters/Ipsos công bố ngày hôm qua, đương kim Tổng thống Joe Biden đang dẫn trước ứng cử viên Donald Trump hơn 10% tại New York. Song trên toàn quốc, ông Donald Trump tạm dẫn trước đương kim Tổng thống Joe Biden với tỷ lệ sít sao 46%-45%.

Trong một động thái đáng chú ý, cựu Thống đốc bang South Carolina và là cựu ứng cử viên trong chiến dịch bầu cử sơ bộ của đảng Cộng hòa Nikki Haley tuyên bố bà sẽ ủng hộ và bỏ phiếu cho ứng cử viên Donald Trump trong cuộc bầu cử tổng thống Mỹ ngày 5/11 tới. Đây là tuyên bố công khai đầu tiên sau khi bà Nikki Haley dừng chiến dịch tranh cử vào Nhà Trắng hơn 2 tháng trước, đồng thời được giới phân tích đánh giá là một tin vui cho ứng cử viên Cộng hòa Donald Trump trước khi ông có cuộc tranh luận trực tiếp đầu tiên trên truyền hình với đương kim Tổng thống Joe Biden bên phía đảng Dân chủ.

Lở đất ở Papua New Guinea, khoảng 100 người thiệt mạng

Hãng truyền thông ABC của Australia đưa tin khoảng 100 người có thể đã thiệt mạng trong một vụ lở đất nghiêm trọng xảy ra tại Papua New Guinea. Theo ABC, tai nạn xảy ra vào khoảng 3h sáng 24/5 (giờ địa phương) tại làng Kaokalam, thị trấn Pogera, ở tỉnh Enga.

ABC dẫn lời Chủ tịch Hiệp hội Nữ doanh nhân Porgera cho biết nhiều nhà cửa bị san phẳng khi một bên của ngọn núi gần khu vực sạt xuống. Vụ việc xảy ra vào đầu giờ sáng, khi người dân đang ngủ nên gần như vùi lấp cả ngôi làng. Truyền thông khu vực đưa tin vụ lở đất ảnh hưởng tới các hoạt động tại mỏ khai thác vàng Porgera do công ty Barrick Gold vận hành. Các nhân chứng cho biết con số thương vong trên thực tế có thể còn cao hơn. Nhiều hình ảnh trên mạng xã hội cho thấy người dân địa phương đang nỗ lực kéo thi thể các nạn nhân bị vùi lấp trong đất đá và cây cối đổ gãy nhưng cho biết rất khó để xác định vị trí các thi thể. Một tuyến đường dẫn tới thị trấn Porgera cũng đã bị phong tỏa vì đất sạt lở.

Tin cùng chuyên mục

Tin mới nhất

Phát hiện kho hàng nghi giả mạo nhãn hiệu

Phát hiện kho hàng nghi giả mạo nhãn hiệu

Kinh tế 26/07/2024

(ANTV) - Lực lượng chức năng tỉnh Bắc Giang vừa phát hiện một kho hàng cất giấu số lượng lớn hàng hóa nghi giả mạo nhãn hiệu, không rõ nguồn gốc xuất xứ tại thị trấn Chũ, huyện Lục Ngạn (Bắc Giang).

Giá vé máy bay có dấu hiệu tăng trở lại

Giá vé máy bay có dấu hiệu tăng trở lại

Kinh tế 26/07/2024

(ANTV) - Sau khi hạ nhiệt vào tháng 6, giá vé máy bay có dấu hiệu tăng trở lại khi mùa du lịch bước vào thời điểm sôi động. Ở nhiều chặng, giá vé tăng đến hơn 2 triệu đồng/vé, khiến không ít hành khách hủy vé, chuyển sang đi du lịch bằng phương tiện khác với điểm đến ngắn hơn.

Quản lý thị trường TP.HCM liên tục phát hiện hàng hóa nhập lậu

Quản lý thị trường TP.HCM liên tục phát hiện hàng hóa nhập lậu

Kinh tế 26/07/2024

(ANTV) - Trong thời gian gần đây, lực lượng Quản lý thị trường TP.HCM đã liên tục phát hiện và xử lý nhiều vụ vi phạm liên quan đến hàng hóa không có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng, bao gồm các mặt hàng nhập lậu và hàng giả. Các mặt hàng bị phát hiện thường là nước hoa, mỹ phẩm, quần áo, giày dép, thuốc tân dược và thực phẩm chức năng, đều thiếu hóa đơn chứng từ và nguồn gốc xuất xứ.

Xây dựng nhiều sản phẩm du lịch hấp dẫn

Xây dựng nhiều sản phẩm du lịch hấp dẫn

Kinh tế 26/07/2024

(ANTV) - Ngành du lịch Thành phố Hồ Chí Minh đang nỗ lực làm mới, xây dựng nhiều sản phẩm du lịch hấp dẫn, đa dạng hóa các sự kiện định kỳ và thường xuyên để nâng cao trải nghiệm cho du khách. Trong đó, sản phẩm du lịch y tế được chú trọng đầu tư để từng bước hoàn thiện, nhằm thu hút khách du lịch trong và ngoài nước.

Cử hành trọng thể Lễ truy điệu và Lễ an táng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Cử hành trọng thể Lễ truy điệu và Lễ an táng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Chính trị 26/07/2024

(ANTV) - Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ra đi là mất mát rất lớn của toàn Đảng, toàn dân, toàn quân. Đến 12h ngày hôm nay 26/7 có hơn 5.600 Đoàn (với hơn 252.000 lượt người), là đại biểu lãnh đạo Đảng, Nhà nước, các ban, bộ, ngành, đoàn thể, địa phương, đơn vị, các lực lượng vũ trang nhân dân, các Đoàn ngoại giao, đại diện các tổ chức và bạn bè quốc tế, đồng bào đã đến viếng, gửi vòng hoa, chia buồn cùng gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, tại Nhà tang lễ Quốc gia số 5 Trần Thánh Tông (Hà Nội), Hội trường Thống Nhất (Thành phố Hồ Chí Minh) và quê nhà Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, thôn Lại Đà, xã Đông Hội, huyện Đông Anh, thành phố Hà Nội.

Xem thêm