Chủ Nhật, 28/04/2024 02:39 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Phà điện tự lái đầu tiên trên thế giới

(ANTV) - Chiếc phà điện tự lái có tên MF Estelle đã bắt đầu được khai thác từ hôm 8/6, và đã đưa Stockholm, Thụy Điển trở thành thành phố đầu tiên trên thế giới ứng dụng công nghệ này. Phà sẽ chở khách trên những tuyến ngắn khoảng vài trăm mét giữa các đảo ở Stockholm.

Ban đầu sẽ có 1 thuyền trưởng giám sát phà điện tự lái nhưng không cần chạm vào bộ điều khiển trên phà. Tuy nhiên mục tiêu vẫn là MF Estelle có thể "hoàn toàn tự chủ", mà không cần người giám sát đứng trên phà.

Phà điện tự lái trang bị radar, camera, các hệ thống siêu âm và quét laser, có khả năng tổng hợp dữ liệu để điều khiển đường đi.

MF Estelle dài 10m, trị giá 1,6 triệu USD và chở được 30 hành khách. Mỗi vé đi phà có giá khoảng 3 USD.

“Phố Cầu Vồng” tại Gloucester, Anh

Do hạ tầng xuống cấp, phố Hopewell ở thành phố Gloucester, phía Tây Nam nước Anh, từng bị xem là nơi tồi tệ nhất để sinh sống tại xứ sương mù.

Tuy nhiên, nhờ sự sáng tạo của một nữ nghệ sĩ, khu phố này gần đây đã “thay da đổi thịt” với những căn nhà được sơn màu rực rỡ. Cái tên “Phố Cầu vồng” cũng bắt nguồn từ đây.

Phố Hopewell trước đây được mô tả là nơi buồn bã và tẻ nhạt với những bức tường gạch cũ kỹ. Tuy nhiên qua dự án của nữ nghệ sĩ Tash Frootko, hiện đã có 63 căn nhà được sơn màu sắc tươi sáng, mang đến sức sống mới cho cả khu phố. Cũng nhờ sự thay đổi này, giá bất động sản tại đây đã tăng đến 30%.

Nghệ sĩ Tash Frootko bắt đầu triển khai dự án biến Gloucester thành “Phố Cầu vồng” vào năm 2018, trong đó phố Hopewell là điểm đến thứ 5 của nữ nghệ sĩ. Đến nay, chị đã sử dụng hơn 1.300 lít sơn để “khoác lớp áo mới” cho những căn nhà nơi đây.

Dùng trí tuệ nhân tạo để đánh giá tác phẩm nghệ thuật

Nghệ sĩ người Đức Mario Klingemann mới đây đã giới thiệu 1 sản phẩm robot đặc biệt, được thiết kế dưới hình dạng chú chó lông xù có khả năng phân tích các tác phẩm nghệ thuật, nhờ được trang bị trí tuệ nhân tạo (AI).

Robot có tên viết tắt là AICCA. Ngoài trí thông minh nhân tạo, robot được trang bị máy ảnh chất lượng cao và máy in.

AICCA có khả năng nhận dạng các tác phẩm nghệ thuật, xem xét và phân tích chúng kỹ lưỡng về hình thức, hình dạng và khái niệm trừu tượng của tác phẩm. Lời bình sẽ được in ra ngay tại phần đuôi của chú chó robot.

Theo một số nhà nghệ thuật, AI không thể thay thế được các nhà phân tích, đánh giá nghệ thuật, nhưng nó mang lại những điều thú vị và mới lạ.

Triển lãm đồ chơi quốc tế Tokyo tại Nhật Bản

Triển lãm đồ chơi quốc tế Tokyo vừa khai mạc tại Nhật Bản với sự đa dạng của các loại đồ chơi. Các giải thưởng liên quan 7 hạng mục đồ chơi chính đã được công bố.

Ở hạng mục đồ chơi cơ bản, giải cao nhất thuộc về trò chơi kinh điển khối rubic. Với khối rubic mới, người chơi có thể hoàn thành theo 2 cách, ghép các màu cùng nhau hoặc ghép các hình dạng giống nhau. Theo các giám khảo, sự đổi mới này giúp kích thích tâm trí của những người hâm mộ khối rubic.

Ở hạng mục đồ chơi giao tiếp, giải cao nhất thuộc về bản cập nhật của trò chơi Tamagotchi, một trò chơi chăm sóc nhân vật ảo. Đây là trò chơi từng rất nổi tiếng trong các thập kỷ trước và với bản cập nhật, có thêm wifi, người chơi có thể kết nối với mọi người trên khắp thế giới.

Theo Hiệp hội đồ chơi Nhật Bản, thị trường đồ chơi của nước này trong tài khóa kết thúc vào tháng 3 vừa qua đã đạt doanh số kỷ lục hơn 7 tỷ USD.

Nhật Bản đẩy mạnh quảng bá ẩm thực chay

Nhật Bản có nền ẩm thực rất nổi tiếng. Tuy nhiên, nhiều du khách đến xứ sở hoa anh đào cho biết họ gặp nhiều khó khăn khi tìm các nhà hàng phục vụ món chay, kể cả ở các thành phố lớn.

Mới đây, để phục vụ du khách tốt hơn nữa, nhiều nhà hàng chay đã ra đời tại Nhật Bản. Đây được xem là sự thay đổi lớn trong văn hóa ẩm thực của nước này.

Tọa lạc tại thủ đô Tokyo, nhà hàng thuần chay Izakaya Masaka luôn đông khách bất kể ngày nào trong tuần. Đây là 1 trong số các nhà hàng chay khai trương trong năm nay, trong bối cảnh Tokyo và các thành phố khác đang nỗ lực hỗ trợ những du khách theo chế độ ăn thuần chay. Nhật Bản muốn chứng minh rằng nền ẩm thực nổi tiếng của xứ sở hoa anh đào không giới hạn với những người ăn chay.

Những món ăn đặc trưng của Izakaya Masaka như món gà rán đậu nành “karaage” hay súp rau củ "kenchinjiru" rất được các thực khác theo chế độ ăn thuần chay ưa thích.

Trước đó, Nhật Bản đã tổ chức các cuộc hội thảo dành cho các chủ nhà hàng và cử nhiều chuyên gia đến hỗ trợ các đơn vị này thiết kế các món ăn chay.

Nhiều thành phố ở Nhật Bản hiện cũng cung cấp những khoản hỗ trợ dành cho các nhà hàng có từ 2 đầu bếp chuyên phục vụ món chay. Nhờ đó, nhiều hàng chay đã ra đời, trong khi những nhà hàng khác cũng bổ sung các món chay vào thực đơn.

Tin cùng chuyên mục

Tin mới nhất

Bắt nguyên Chủ tịch UBND xã Cửa Cạn

Bắt nguyên Chủ tịch UBND xã Cửa Cạn

Pháp luật 27/04/2024

(ANTV) - Sáng 27/4, Cơ quan CSĐT Công an TP Phú Quốc (Kiên Giang) đã bắt khẩn cấp đối với Du Việt Thanh (thường trú khu phố 5, phường Dương Đông, TP Phú Quốc), nguyên Chủ tịch UBND xã Cửa Cạn, về hành vi “Nhận hối lộ”.

Giá vé máy bay dịp lễ 30/4 và 01/5 tăng cao

Giá vé máy bay dịp lễ 30/4 và 01/5 tăng cao

Kinh tế 27/04/2024

(ANTV) - Dịp nghỉ lễ 30/4 và 01/5 nhu cầu về quê, đi du lịch của người dân tăng cao đột biến, trong đó nhu cầu đi bằng máy bay cũng chiếm tỷ lệ cao. Tuy nhiên, trong những ngày gần đây giá vé máy bay quá cao, khiến nhiều khách hàng gặp không ít khó khăn. Để khắc phục tình trạng, nhiều hãng máy bay đã cho biết sẽ tăng số chỗ, số giờ bay, tăng chuyến bay đêm.

Lựa chọn các điểm du lịch gần Hà Nội hấp dẫn

Lựa chọn các điểm du lịch gần Hà Nội hấp dẫn

Kinh tế 27/04/2024

(ANTV) - Đã bắt đầu bước vào kỳ nghỉ lễ kéo dài tới 5 ngày. Nhu cầu tìm đến các điểm vui chơi giải trí cũng như lựa chọn các điểm du lịch của người dân sẽ tăng cao. Tuy nhiên, năm nay, trước tình hình giá vé máy bay nội địa ở nhiều chặng tăng chóng mặt, thì lựa chọn du lịch tự túc, các điểm du lịch gần để tiết kiệm chi phí, hoặc tour nội địa có giá hợp lý, lại được nhiều người dân ưa chuộng. Ghi nhận tại Hà Nội.

Cháy lớn kho vật liệu tại TP Rạch Giá

Cháy lớn kho vật liệu tại TP Rạch Giá

Xã hội 27/04/2024

(ANTV) - Trưa nay (27/4), tại kho vật liệu Kim Hải ở khu dân cư phường Vĩnh Quang, TP Rạch Giá, tỉnh Kiên Giang xảy ra đám cháy lớn. Do vật liệu trong kho là chất dễ cháy nên đám cháy bùng lên nhanh, khói đen kéo dài rất cao gây hoang mang cho người dân sống trong khu vực.

Bảo tàng Chiến thắng Điện Biên Phủ - nơi tôn vinh giá trị lịch sử

Bảo tàng Chiến thắng Điện Biên Phủ - nơi tôn vinh giá trị lịch sử

Văn hóa 27/04/2024

(ANTV) - Bảo tàng lịch sử Chiến thắng Điện Biên Phủ được khánh thành cách đây 10 năm, nhân dịp kỷ niệm 60 năm Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ. Đây là không gian lưu giữ những hình ảnh chân thực, sống động về chiến thắng lừng lẫy thời kỳ kháng chiến chống thực dân Pháp. Bảo tàng là địa chỉ đỏ giáo dục truyền thống cho các thế hệ trẻ hôm nay và là địa điểm thu hút du khách trong hành trình đến với mảnh đất lịch sử Điện Biên anh hùng.

Gió mới về làng

Gió mới về làng

Xã hội 27/04/2024

(ANTV) - Về với địa bàn xã, những chiến sĩ công an chính quy mang theo cả những phương thức tuyên truyền mới đến với người dân. Mạnh dạn ứng dụng công nghệ thông tin, sử dụng các tiện ích của Đề án 06 và quá trình chuyển đổi số, nhờ đó, hiệu quả của công tác dân vận được nâng cao rõ rệt. Bộ mặt nông thôn dần thay đổi, bà con giờ đã quen với sự hiện diện của các anh, tương tác nhiều hơn, gắn bó nhiều hơn.

Xem thêm