Chủ Nhật, 05/05/2024 02:08 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Phần lớn tin chứa trong tài liệu mật của Lầu Năm Góc bị rò rỉ là giả

BT

(ANTV) - Ngày 11/4, Phó Cố vấn An ninh Quốc gia Hàn Quốc Kim Tae-hyo cho hay Bộ trưởng Quốc phòng nước này và Mỹ đã điện đàm và nhất trí đánh giá rằng phần lớn thông tin chứa trong các tài liệu mật của Lầu Năm Góc đươc cho là bị rò rỉ trên mạng là thông tin giả mạo.

Ông Kim Tae-hyo đưa ra phát biểu này khi tới Washington D.C để thảo luận công tác chuẩn bị cho chuyến thăm Mỹ sắp tới của Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk-yeol.

Cuộc điện đàm giữa Bộ trưởng Quốc phòng Hàn Quốc Lee Jong Sup và người đồng cấp Mỹ Lloyd Austin ngày 11/4 được cho là động thái của Mỹ nhằm trấn an đồng minh sau thông tin một số tài liệu mật của Mỹ có nội dung liên quan tới Hàn Quốc bị tiết lộ trên mạng xã hội.

Các tài liệu mật của quân đội Mỹ bị rò rỉ gần đây có chứa thông tin về các cuộc thảo luận nội bộ của giới chức Hàn Quốc. Nội dung thảo luận là việc Mỹ gây áp lực thuyết phục Hàn Quốc gửi vũ khí cho Ukraine, điều đi ngược với chính sách mà Seoul theo đuổi.

Hầu hết các ngân hàng có cổ phiếu niêm yết ở thị trường chứng khoán Phố Wall (Mỹ) có khả năng đối mặt với triển vọng ảm đạm trong thời gian còn lại của năm. Đây là đánh giá của các nhà phân tích từ Refinitiv, công ty chuyên cung cấp thông tin liên quan đến thị trường tài chính, công bố ngày 11/4.

Cụ thể, thu nhập trên mỗi cổ phiếu của 6 ngân hàng lớn nhất nước Mỹ dự kiến sẽ giảm khoảng 10% so với một năm trước đó. Cùng với đó, các điều kiện tài chính thắt chặt hơn và sự giảm tốc của nền kinh tế đồng nghĩa với việc các ngân hàng phải đối mặt với triển vọng tăng trưởng tín dụng ảm đạm và buộc phải bổ sung các khoản dự phòng chuẩn bị cho những tổn thất có thể xảy ra.

Mặt khác, lợi nhuận ngân hàng cũng có khả năng bị ảnh hưởng khi hoạt động giao dịch và thị trường vốn trải qua giai đoạn khó khăn. Dự báo, nguồn thu từ hoạt động giao dịch sẽ chậm lại, tác động mạnh tới các ngân hàng đầu tư lớn như Goldman Sachs và Morgan Stanley./.

Tin cùng chuyên mục

Tin mới nhất

Vụ nổ lò hơi tại Đồng Nai: Tạm giữ Giám đốc công ty

Vụ nổ lò hơi tại Đồng Nai: Tạm giữ Giám đốc công ty

Pháp luật 04/05/2024

(ANTV) - Liên quan đến vụ nổ lò hơi khiến 6 người chết và 5 người bị thương, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Đồng Nai đã ra quyết định giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với ông Feng Yong (sinh năm 1985, quốc tịch Trung Quốc, Giám đốc Công ty TNHH gỗ Bình Minh, đóng tại ấp Vàm, xã Thiện Tân, huyện Vĩnh Cửu) về hành vi vi phạm quy định về an toàn lao động theo quy định.

Tình hình kinh tế, xã hội tháng 4 tiếp tục chuyển biến tích cực

Tình hình kinh tế, xã hội tháng 4 tiếp tục chuyển biến tích cực

Kinh tế 04/05/2024

(ANTV) - Tình hình kinh tế xã hội tháng 4 tiếp tục chuyển biến tích cực, tháng sau tốt hơn tháng trước. Tính chung 4 tháng đầu năm tốt hơn cùng kỳ năm ngoái. Đây là nhận định của các thành viên Chính phủ tại Phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 4, diễn ra sáng nay dưới sự chủ trì của Thủ tướng Phạm Minh Chính.

Bộ Công an phối hợp xử lý tình trạng sở hữu chéo ngân hàng

Bộ Công an phối hợp xử lý tình trạng sở hữu chéo ngân hàng

Kinh tế 04/05/2024

(ANTV) - Bộ Công an được giao phối hợp với Ngân hàng Nhà nước sớm có giải pháp để xử lý tình trạng sở hữu chéo, thao túng tại các ngân hàng. Đây là chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ trong Chỉ thị về triển khai nhiệm vụ điều hành chính sách tiền tệ năm 2024, tập trung tháo gỡ khó khăn cho sản xuất, kinh doanh, thúc đẩy tăng trưởng và ổn định kinh tế vĩ mô.

Vụ ngộ độc ở Đồng Nai: Bộ Y tế tìm nguyên nhân

Vụ ngộ độc ở Đồng Nai: Bộ Y tế tìm nguyên nhân

Xã hội 04/05/2024

(ANTV) - Liên quan đến vụ hơn 550 người ngộ độc sau ăn bánh mì ở Đồng Nai. Hiện Công an TP.Long Khánh (tỉnh Đồng Nai) đang khẩn trương truy vết nguồn gốc thực phẩm. Bộ Y tế cũng đã cử đoàn công tác vào nắm tình hình, hỗ trợ Đồng Nai lấy mẫu xét nghiệm tìm nguồn vi khuẩn gây ngộ độc hàng loạt.

Vé máy bay tăng cao, người dân chọn đi du lịch bằng đường bộ

Vé máy bay tăng cao, người dân chọn đi du lịch bằng đường bộ

Kinh tế 04/05/2024

(ANTV) - Theo thống kê của ngành du lịch, giá vé máy bay tăng cao, trong khi hệ thống hạ tầng giao thông đường bộ thuận lợi hơn, nhất là nhiều tuyến cao tốc Bắc - Nam được đưa vào khai thác, khiến du lịch đường bộ được lựa chọn nhiều năm nay. Từ đó kéo theo doanh thu của ngành du lịch tại các tỉnh thành phía Nam tăng mạnh so với cùng kỳ năm 2023.

Xem thêm