Thứ Sáu, 03/05/2024 14:28 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Thung lũng Thuỵ Sĩ nơi cuộc sống không cần lưới điện

(ANTV) - Trong khi cả châu Âu lo lắng vì nguy cơ thiếu điện trong mùa đông thì người dân ở thung lũng Bavona, Thụy Sĩ lại hết sức bình thản bởi những ngôi làng ở đây chưa bao giờ hòa lưới điện quốc gia. Cuộc sống của họ dường như "xuyên không" từ thế kỷ trước nhưng người dân luôn cảm thấy hài lòng. Đối với một số du khách, việc không có điện khiến kỳ nghỉ của họ trở nên yên tĩnh và thanh thản hơn, tách biệt với thế giới ồn ã bên ngoài.

Tin cùng chuyên mục

Tin mới nhất

Chung tay hành động chống rác thải nhựa

Chung tay hành động chống rác thải nhựa

Xã hội 03/05/2024

(ANTV) - Vòng đàm phán thứ tư của Liên Hợp Quốc hướng tới hiệp ước toàn cầu đầu tiên về tình trạng ô nhiễm nhựa đã kết thúc vào ngày 30/4 vừa qua tại Ottawa, Canada. Tại phiên đàm phán, Việt Nam cùng hơn 100 quốc gia khác trên thế giới đã đưa ra nhiều thảo luận nhằm sớm luật hoá hành vi xả rác nhựa – một giải ràng buộc cần thiết trong bối cảnh tình trạng ô nhiễm nhựa dự báo sẽ trở nên tồi tệ hơn trong tương lai.

Công an Điện Biên "vượt nắng, thắng mưa" vì một Điện Biên Phủ 70 năm toàn thắng

Công an Điện Biên "vượt nắng, thắng mưa" vì một Điện Biên Phủ 70 năm toàn thắng

Xã hội 03/05/2024

(ANTV) - Dưới cái nắng oi bức của mùa hè cộng thêm gió Lào khô rát khiến người ta ở trong nhà hay dưới bóng râm vẫn cảm thấy khó chịu, thế nhưng cán bộ chiến sĩ lực lượng Công an Điện Biên vẫn luôn thường trực 24/24 để đảm bảo an ninh trật tự cho các sự kiện hướng tới kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ. Những việc làm của các anh góp phần quan trọng đảm bảo an ninh, an toàn các đồng chí lãnh đảo Đảng, Nhà nước, các sự kiện và du khách thập phương đến với Điện Biên.

Sụt lún kè chống xói lở bờ sông Tiền

Sụt lún kè chống xói lở bờ sông Tiền

Xã hội 03/05/2024

(ANTV) - Gần đây, công trình kè chống xói lở bờ sông Tiền giai đoạn 1, đoạn thuộc ấp An Thạnh, xã Mỹ An Hưng B, huyện Lấp Vò, tỉnh Đồng Tháp xảy ra sự cố sụp rọ đá dưới nước, ăn sâu vào chân kè, gây sụt lún phần mái kè. Về lâu dài, người dân địa phương rất lo lắng về “tuổi thọ” của công trình với vốn đầu tư gần 40 tỷ đồng này.

Bắt quả tang 8 người đá gà ăn tiền trong vườn nhãn

Bắt quả tang 8 người đá gà ăn tiền trong vườn nhãn

Pháp luật 03/05/2024

(ANTV) - Vào lúc 09 giờ 20 phút ngày 2/5, nhận được tin báo của quần chúng nhân dân, Đội Cảnh sát trật tự thuộc Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội, Công an tỉnh Vĩnh Long chủ công phối hợp các lực lượng thuộc Công an huyện Long Hồ tiến hành kiểm tra, bắt quả tang 01 điểm đá gà ăn thua bằng tiền.

Tháng 4,  845 người tử vong do tai nạn giao thông

Tháng 4, 845 người tử vong do tai nạn giao thông

Xã hội 03/05/2024

(ANTV) - Văn phòng Ủy ban An toàn Giao thông quốc gia cho biết, tháng 4/2024 (số liệu báo cáo tính từ ngày 15/3 đến ngày 14/4), toàn quốc xảy ra 1.995 vụ tai nạn giao thông, làm chết 845 người và làm bị thương 1.537 người.

Động viên cán bộ chiến sỹ CAND tham gia diễu binh, diễu hành  kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Động viên cán bộ chiến sỹ CAND tham gia diễu binh, diễu hành kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Chính trị 03/05/2024

(ANTV) - Ngày 02/5, Đoàn công tác Trung ương do đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương làm trưởng đoàn đã đến kiểm tra công tác chuẩn bị Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, thăm động viên và tặng quà cán bộ chiến sỹ các lực lượng tham gia diễu binh, diễu hành. Cùng đi với đoàn có Trung tướng Nguyễn Văn Long, Thứ trưởng Bộ Công an cùng lãnh đạo các Bộ, ban, ngành Trung ương và địa phương.

Đại tướng của lòng dân

Đại tướng của lòng dân

Chính trị 03/05/2024

(ANTV) - Trong cuộc đời binh nghiệp của Đại tướng Võ Nguyên Giáp, Điện Biên là vùng đất ghi nhiều dấu ấn sâu đậm. Cũng tại chính vùng đất mà Đại tướng làm nên Chiến thắng “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu”, vùng đất mà ông coi như quê hương thứ hai của mình. Đại tướng Võ Nguyên Giáp đã trở thành Đại tướng của lòng dân.

Hành động nhân văn, nghĩa tình của các chiến sĩ CSGT

Hành động nhân văn, nghĩa tình của các chiến sĩ CSGT

Xã hội 03/05/2024

(ANTV) - Lúc người dân gặp khó khăn, sự giúp đỡ của lực lượng công an càng trở nên ý nghĩa. “ Vì nhân dân phục vụ”, không chỉ thể hiện qua tinh thần kiên quyết đấu tranh với tội phạm, nhận và hoàn thành mọi nhiệm vụ được giao trong công tác, chiến đấu mà còn tỏa sáng từ những việc làm nhân ái, nhân văn trong cuộc sống thường ngày của các cán bộ chiến sỹ.

Xem thêm