Thứ Bảy, 27/07/2024 06:24 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Vụ sập tòa nhà tại Nam Phi: Kết thúc hoạt động tìm kiếm, cứu nạn

(ANTV) - Chính quyền thành phố George tại Nam Phi cho biết hoạt động tìm kiếm, cứu nạn tại tòa nhà bị đổ sập trong quá trình xây dựng đã kết thúc sau gần 2 tuần. Quyết định được đưa ra sau khi nhà chức trách xác nhận không còn nạn nhân mất tích.

Nhà chức trách đính chính số người có mặt tại hiện trường vụ sập khu chung cư đang thi công ở thành phố George là 62 người, chứ không phải con số 81 người như thông báo trước đó.

Trong số 62 người này, 33 người đã thiệt mạng, 10 người vẫn đang điều trị tại bệnh viện và 19 người đã được xuất viện hoặc được điều trị y tế tại chỗ. Điều này có nghĩa là không còn nạn nhân bị chôn vùi trong đống đổ nát của tòa nhà.

Sau khi hoạt động cứu hộ kết thúc và chuyển sang hoạt động dọn dẹp, tòa nhà sẽ được bàn giao cho Bộ Lao động Nam Phi để tiến hành điều tra.

Chính quyền và cảnh sát tỉnh Western Cape cũng đang mở các cuộc điều tra riêng rẽ về vụ việc. Thủ hiến tỉnh Western Cape cho biết vụ sập tòa nhà ở George là một thảm kịch, đồng thời nhấn mạnh sự cần thiết phải truy cứu trách nhiệm của những người liên quan.

13 nước kêu gọi Israel không mở cuộc tấn công toàn diện vào Rafah

Liên quan đến tình hình xung đột ở Trung Đông, Ngoại trưởng của 13 nước đã ký một văn kiện gửi tới người đồng cấp Israel kêu gọi nước này không mở cuộc tấn công quy mô lớn vào thành phố Rafah ở phía Nam Dải Gaza.

Các nước ký văn kiện gồm Australia, Anh, Canada, Nhật Bản, New Zealand, Hàn Quốc, Đan Mạch, Phần Lan, Pháp, Đức, Italia, Hà Lan và Thụy Điển, theo đó tái khẳng định phản đối một chiến dịch quân sự quy mô toàn diện tại Rafah, bởi có thể gây hậu quả thảm khốc đối với người dân.

Ngoại trưởng các nước hoan nghênh các biện pháp được Israel đưa ra mới đây nhằm tạo điều kiện cho hàng viện trợ quốc tế vào Gaza, song đồng thời kêu gọi Tel Aviv có thêm những hành động mạnh mẽ hơn như mở lại tất cả các cửa khẩu. Ngoài ra, 13 nước cũng kêu gọi một lệnh ngừng bắn lâu dài.

Cuộc chiến kéo dài 8 tháng qua giữa Israel và Hamas cùng các lệnh bao vây đối với Gaza đã gây ra cuộc khủng hoảng nghiêm trọng cho 2,4 triệu người dân Palestine. Gần đây, Israel tuyên bố sẽ đẩy mạnh tấn công trên bộ ở Rafah, khiến cộng đồng quốc tế quan ngại.

Tin cùng chuyên mục

Tin mới nhất

Phát hiện kho hàng nghi giả mạo nhãn hiệu

Phát hiện kho hàng nghi giả mạo nhãn hiệu

Kinh tế 26/07/2024

(ANTV) - Lực lượng chức năng tỉnh Bắc Giang vừa phát hiện một kho hàng cất giấu số lượng lớn hàng hóa nghi giả mạo nhãn hiệu, không rõ nguồn gốc xuất xứ tại thị trấn Chũ, huyện Lục Ngạn (Bắc Giang).

Giá vé máy bay có dấu hiệu tăng trở lại

Giá vé máy bay có dấu hiệu tăng trở lại

Kinh tế 26/07/2024

(ANTV) - Sau khi hạ nhiệt vào tháng 6, giá vé máy bay có dấu hiệu tăng trở lại khi mùa du lịch bước vào thời điểm sôi động. Ở nhiều chặng, giá vé tăng đến hơn 2 triệu đồng/vé, khiến không ít hành khách hủy vé, chuyển sang đi du lịch bằng phương tiện khác với điểm đến ngắn hơn.

Quản lý thị trường TP.HCM liên tục phát hiện hàng hóa nhập lậu

Quản lý thị trường TP.HCM liên tục phát hiện hàng hóa nhập lậu

Kinh tế 26/07/2024

(ANTV) - Trong thời gian gần đây, lực lượng Quản lý thị trường TP.HCM đã liên tục phát hiện và xử lý nhiều vụ vi phạm liên quan đến hàng hóa không có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng, bao gồm các mặt hàng nhập lậu và hàng giả. Các mặt hàng bị phát hiện thường là nước hoa, mỹ phẩm, quần áo, giày dép, thuốc tân dược và thực phẩm chức năng, đều thiếu hóa đơn chứng từ và nguồn gốc xuất xứ.

Xây dựng nhiều sản phẩm du lịch hấp dẫn

Xây dựng nhiều sản phẩm du lịch hấp dẫn

Kinh tế 26/07/2024

(ANTV) - Ngành du lịch Thành phố Hồ Chí Minh đang nỗ lực làm mới, xây dựng nhiều sản phẩm du lịch hấp dẫn, đa dạng hóa các sự kiện định kỳ và thường xuyên để nâng cao trải nghiệm cho du khách. Trong đó, sản phẩm du lịch y tế được chú trọng đầu tư để từng bước hoàn thiện, nhằm thu hút khách du lịch trong và ngoài nước.

Cử hành trọng thể Lễ truy điệu và Lễ an táng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Cử hành trọng thể Lễ truy điệu và Lễ an táng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Chính trị 26/07/2024

(ANTV) - Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ra đi là mất mát rất lớn của toàn Đảng, toàn dân, toàn quân. Đến 12h ngày hôm nay 26/7 có hơn 5.600 Đoàn (với hơn 252.000 lượt người), là đại biểu lãnh đạo Đảng, Nhà nước, các ban, bộ, ngành, đoàn thể, địa phương, đơn vị, các lực lượng vũ trang nhân dân, các Đoàn ngoại giao, đại diện các tổ chức và bạn bè quốc tế, đồng bào đã đến viếng, gửi vòng hoa, chia buồn cùng gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, tại Nhà tang lễ Quốc gia số 5 Trần Thánh Tông (Hà Nội), Hội trường Thống Nhất (Thành phố Hồ Chí Minh) và quê nhà Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, thôn Lại Đà, xã Đông Hội, huyện Đông Anh, thành phố Hà Nội.

Xem thêm