Thứ Bảy, 27/07/2024 09:30 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Chính trị

Bảo đảm nhân quyền gắn với phát triển bền vững kinh tế, văn hóa, xã hội

(ANTV) - Tại tỉnh Vĩnh Phúc, Hội nghị đánh giá kết quả công tác Ban Chỉ đạo nhân quyền (BCĐNQ) các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương khu vực miền Bắc đã được diễn ra. Đây là Hội nghị đầu tiên sau nhiều năm Ban Chỉ đạo Nhân quyền địa phương được thành lập và kiện toàn. Đồng chí Trung tướng Lê Quốc Hùng, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Chỉ đạo nhân quyền Chính phủ chủ trì hội nghị.

Hội nghị đã nghe Báo cáo kết quả hoạt động BCĐNQ các tỉnh, thành phố miền Bắc và 6 tham luận của BCĐNQ các tỉnh. Các tham luận nêu bật thực tiễn bảo đảm quyền con người, thực hiện chính sách đối với nhóm người yếu thế, nhất là trong đại dịch COVID-19; giải quyết vấn đề tôn giáo, dân tộc; chỉ ra những hạn chế, khó khăn, thách thức, bài học kịnh nghiệm và đề xuất giải pháp thời gian tới.

Kết luận hội nghị, đồng chí Lê Quốc Hùng ghi nhận kết quả công tác nhân quyền của các địa phương trên 6 mặt từ việc hoàn thiện chính sách pháp luật, giáo dục nâng cao nhận thức, triển khai bảo đảm an sinh xã hội, đấu tranh hiệu quả với hoạt động lợi dụng vấn đề nhân quyền, dân chủ chống phá Đảng, Nhà nước; công tác phối hợp giữa các ban, ngành chặt chẽ, bài bản hơn; giải quyết tốt vấn đề tôn giáo, dân tộc; công tác thông tin, tuyên truyền về nhân quyền có những chuyển biến tích cực, công khai, minh bạch hơn... Tuy nhiên công tác của BCĐNQ địa phương vẫn còn một số hạn chế.

Do vậy thời gian tới, cần kiện toàn BCĐNQ từ Trung ương đến địa phương, nhất là cơ quan thường trực BCĐ bảo đảm tính nhanh nhạy, chính xác, tin cậy, hiệu quả, là lực lượng đi trước. Thống nhất quan điểm bảo đảm nhân quyền gắn với phát triển mạnh mẽ, bền vững kinh tế, văn hóa, xã hội; nhân quyền phải gắn với giải quyết quyền lợi của người dân; Bảo đảm quyền con người phải gắn kết hệ thống chính trị, trong đó sử dụng lực lượng Công an xã để giải quyết từ sớm các vấn đề liên quan đến lợi ích của người dân; Nắm vững quy định về xử lý các vụ việc dư luận đặc biệt quan tâm để thực hiện đúng quy trình.

Tin mới nhất

Phát hiện kho hàng nghi giả mạo nhãn hiệu

Phát hiện kho hàng nghi giả mạo nhãn hiệu

Kinh tế 26/07/2024

(ANTV) - Lực lượng chức năng tỉnh Bắc Giang vừa phát hiện một kho hàng cất giấu số lượng lớn hàng hóa nghi giả mạo nhãn hiệu, không rõ nguồn gốc xuất xứ tại thị trấn Chũ, huyện Lục Ngạn (Bắc Giang).

Giá vé máy bay có dấu hiệu tăng trở lại

Giá vé máy bay có dấu hiệu tăng trở lại

Kinh tế 26/07/2024

(ANTV) - Sau khi hạ nhiệt vào tháng 6, giá vé máy bay có dấu hiệu tăng trở lại khi mùa du lịch bước vào thời điểm sôi động. Ở nhiều chặng, giá vé tăng đến hơn 2 triệu đồng/vé, khiến không ít hành khách hủy vé, chuyển sang đi du lịch bằng phương tiện khác với điểm đến ngắn hơn.

Quản lý thị trường TP.HCM liên tục phát hiện hàng hóa nhập lậu

Quản lý thị trường TP.HCM liên tục phát hiện hàng hóa nhập lậu

Kinh tế 26/07/2024

(ANTV) - Trong thời gian gần đây, lực lượng Quản lý thị trường TP.HCM đã liên tục phát hiện và xử lý nhiều vụ vi phạm liên quan đến hàng hóa không có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng, bao gồm các mặt hàng nhập lậu và hàng giả. Các mặt hàng bị phát hiện thường là nước hoa, mỹ phẩm, quần áo, giày dép, thuốc tân dược và thực phẩm chức năng, đều thiếu hóa đơn chứng từ và nguồn gốc xuất xứ.

Xây dựng nhiều sản phẩm du lịch hấp dẫn

Xây dựng nhiều sản phẩm du lịch hấp dẫn

Kinh tế 26/07/2024

(ANTV) - Ngành du lịch Thành phố Hồ Chí Minh đang nỗ lực làm mới, xây dựng nhiều sản phẩm du lịch hấp dẫn, đa dạng hóa các sự kiện định kỳ và thường xuyên để nâng cao trải nghiệm cho du khách. Trong đó, sản phẩm du lịch y tế được chú trọng đầu tư để từng bước hoàn thiện, nhằm thu hút khách du lịch trong và ngoài nước.

Cử hành trọng thể Lễ truy điệu và Lễ an táng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Cử hành trọng thể Lễ truy điệu và Lễ an táng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Chính trị 26/07/2024

(ANTV) - Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ra đi là mất mát rất lớn của toàn Đảng, toàn dân, toàn quân. Đến 12h ngày hôm nay 26/7 có hơn 5.600 Đoàn (với hơn 252.000 lượt người), là đại biểu lãnh đạo Đảng, Nhà nước, các ban, bộ, ngành, đoàn thể, địa phương, đơn vị, các lực lượng vũ trang nhân dân, các Đoàn ngoại giao, đại diện các tổ chức và bạn bè quốc tế, đồng bào đã đến viếng, gửi vòng hoa, chia buồn cùng gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, tại Nhà tang lễ Quốc gia số 5 Trần Thánh Tông (Hà Nội), Hội trường Thống Nhất (Thành phố Hồ Chí Minh) và quê nhà Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, thôn Lại Đà, xã Đông Hội, huyện Đông Anh, thành phố Hà Nội.

Xem thêm