Thứ Bảy, 27/04/2024 08:03 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Chính trị

Bế mạc Hội nghị tập huấn nghiệp vụ an ninh kinh tế

(ANTV) - Sau 2 ngày làm việc, hội nghị tập huấn nghiệp vụ An ninh kinh tế do Bộ công an tổ chức tại TP Đà Nẵng đã bế mạc vào chiều 26/8. Tham dự Lễ bế mạc có Đại tướng Tô Lâm, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng bộ Công an; Thượng tướng Lương Tam Quang, Ủy viên trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an và các đồng chí là lãnh đạo các bộ ngành Trung ương.

Sau 2 ngày làm việc tích cực, khẩn trương, hội nghị đã nghe 1 báo cáo Trung tâm, 5 chuyên đề bài giảng do các đồng chí lãnh đạo  của Cục An ninh kinh tế  và 6 chuyên đề do đồng chí Bộ trưởng và các đồng chí Thứ trưởng đại diện cho các bộ, ngành  thường xuyên phối hợp công tác với lực lượng an ninh kinh tế trình bày.

Đây là những thông tin mang tính chuyên sâu, trang bị cho lực lượng an ninh kinh tế cả nước những kiến thức cần thiết nhằm nâng cao hiệu quả công tác đấu tranh phòng chống tội phạm , bảo đảm an ninh kinh tế trong tình hình hiện nay, nhất là sau khi bộ Chính trị ban hành chỉ thị số 12 – Chỉ thị đầu tiên về an ninh kinh tế.

Trong quá trình diễn ra hội nghị cũng đã có 26 tham luận của công an các địa phương  trao đổi những vấn đề còn vướng mắc trong công tác đảm bảo an ninh kinh tế  và mối quan hệ phối hợp giữa lực lượng an ninh kinh tế của Bộ và lực lượng an ninh kinh tế địa phương;

Trước đó, ban tổ chức hội nghị đã trao tặng giấy khen của Cục trưởng cục An ninh tế cho các tập thể có nhiểu thành tích trong công tác đảm bảo an ninh kinh tế  năm 2021, công tác đảm bảo an ninh cho công nhân trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid 19 năm 2021 và các tập thể có thành tích trong triển khai thực hiện các chuyên đề về công tác đảm bảo an ninh kinh tế  6 tháng đầu năm 2022.

Gặp mặt kỷ niệm 25 năm thành lập phường Mai Dịch, Cầu Giấy, Hà Nội

Tháng 9/1997 cùng với quận Cầu Giấy, TP Hà Nội, phường Mai Dịch được thành lập từ Thị trấn Mai Dịch và chính thức đi vào hoạt động. 25 Năm một chặng đường không dài so với lịch sử, song cũng đủ làm thay đổi diện mạo một vùng đất. Vào sáng 26/8, Đảng bộ, chính quyền, nhân dân phường Mai Dịch tổ chức Gặp mặt kỷ niệm 25 năm thành lập phường (01/9/2017 – 01/9/2022).

Tại buổi gặp các đại biểu đã cùng nhau ôn lại chặng đường 25 năm xây dựng và trưởng thành của phường Mai Dịch. Từ những ngày đầu dân số của phường chỉ khoảng 13 ngàn người với diện tích gần 200 ha, đến nay dân số đã đạt trên 40.000 người với 27 tổ dân phố.

Trong 25 năm qua, dưới sự lãnh đạo chỉ đạo của Đảng bộ, chính quyền và sự cố gắng của nhân dân, phường có sự chuyển biến và đạt được thành tích toàn diện trên các lĩnh vực.

Cơ cấu kinh tế có bước chuyển biến mạnh mẽ theo hướng đô thị hóa. Bộ mặt đô thị phường ngày càng được chỉnh trang, nâng cấp, đảm bảo khang trang, sạch đẹp.

Đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân không ngừng được nâng lên. An sinh xã hội ngày càng được cải thiện. Các lĩnh vực giáo dục, y tế, văn hóa xã hội được chăm lo phát triển và đạt được nhiều kết quả đáng khích lệ.

Công tác chăm sóc sức khỏe cho nhân dân được quan tâm thường xuyên. Tình hình an ninh chính trị - trật tự an toàn xã hội được ổn định. Thời gian tới Đảng bộ, chính quyền, nhân dân phường sẽ tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, sát cành cùng nhau vì một phường Mai Dịch phát triển nhanh, bền vững có đóng góp quan trọng và sự phát triển chung của quận Cầu Giấy và Thủ đô Hà Nội.

Tin mới nhất

Vành đai, cửa ngõ ùn tắc khi người dân về nghỉ lễ

Vành đai, cửa ngõ ùn tắc khi người dân về nghỉ lễ

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Ngày 26/4 là ngày làm việc cuối cùng của người dân trước khi bước vào kỳ nghỉ lễ 30/4, 1/5 kéo dài 5 ngày sắp tới. Vì thế hôm nay cũng chính là ngày được dự báo là cao điểm nhất người dân di chuyển ra khỏi các thành phố lớn. Tại Thủ đô Hà Nội, nhiều tuyến phố ngay từ đầu giờ chiều đã có áp lực phương tiện gia tăng mạnh, liên tục giữ ở mức cao cho đến tối.

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Chính trị 26/04/2024

(ANTV) - Nhân kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2024), sáng 26/4, Đoàn đại biểu Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Chủ tịch nước, Quốc hội, Chính phủ, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đã đặt vòng hoa, vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh và dâng hương, tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ tại Đài Tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ trên đường Bắc Sơn.

Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Chính trị 26/04/2024

(ANTV) - Nhân dịp này, cũng trong sáng 26/4, Đoàn đại biểu Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an do Thượng tướng Trần Quốc Tỏ, Uỷ viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Đảng uỷ Công an Trung ương, Thứ trưởng Bộ Công an làm Trưởng đoàn đã vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh và tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ. Tham gia đoàn có Trung tướng Lê Quốc Hùng, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an.

Phát động Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024

Phát động Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Sáng 26/4, tại Hà Nội, Ban chỉ đạo Tháng Hành động về An toàn, vệ sinh lao động Trung ương phối hợp với Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tổ chức Lễ phát động Tháng Hành động về An toàn, vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024. Chủ đề tháng hành động An toàn, vệ sinh lao động năm 2024 là “Tăng cường đảm bảo an toàn, vệ sinh lao động tại nơi làm việc và trong chuỗi cung ứng”. Tới dự có đồng chí Bùi Thị Minh Hoài, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Dân vận Trung ương.

Mâu thuẫn tình cảm, đối tượng sát hại mẹ con người yêu

Mâu thuẫn tình cảm, đối tượng sát hại mẹ con người yêu

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Khoảng 5h30 sáng 26/4, tại bản Trung Chải, xã Sùng Phài, TP Lai Châu, tỉnh Lai Châu xảy ra vụ án giết người. Do mâu thuẫn, đối tượng Hằng A Hồ (sinh năm 1982, trú tại xã Sùng Phài) đã dùng dao sát hại người yêu và mẹ người yêu rồi tự sát nhưng không thành.

Xem thêm