Thứ Sáu, 29/03/2024 00:13 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Chính trị

Bộ Công an gặp mặt các cơ quan thông tấn, báo chí

(ANTV) - Chiều 15/6, tại Hà Nội, Bộ Công an long trọng tổ chức buổi gặp mặt lãnh đạo các cơ quan quản lý báo chí, cơ quan báo chí, nhà báo lão thành nhân kỷ niệm 97 năm ngày báo chí Cách mạng Việt Nam. Đại tướng Tô Lâm, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an chủ trì buổi gặp mặt. Cùng dự có đồng chí Nguyễn Mạnh Hùng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Đại tướng Tô Lâm nhấn mạnh, thời gian qua công tác phối hợp giữa Bộ Công an với các cơ quan báo chí, cơ quan quản lý báo chí có bước phát triển mới, thực sự là mối quan hệ bền chặt, kề vai sát cánh, có ý nghĩa tích cực trong thực hiện nhiệm vụ chính trị của cả hai bên.

Các cơ quan chức năng của Bộ Công an và các cơ quan báo chí đã phối hợp chặt chẽ, phản ánh kịp thời, sinh động thực tiễn công tác, chiến đấu và xây dựng lực lượng CAND; kịp thời phát hiện, phản ánh xử lý các hành vi tiêu cực, vi phạm, các hoạt động tội phạm; đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền, cổ vũ, động viên các tầng lớp nhân dân thực hiện có hiệu quả chủ trương, chính sách pháp luật của Đảng, Nhà nước; đấu tranh phản bác các quan điểm, thông tin sai trái, thù địch; phục vụ hiệu quả mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng, an ninh và hội nhập quốc tế.

Đặc biệt, các cơ quan truyền thông báo chí đã có nhiều bài viết, phóng sự về những chiến công xuất sắc và hình ảnh người chiến sỹ CAND; tuyên truyền mô hình, điển hình tiên tiến về ANTT, những cá nhân và gương người chiến sĩ Công an dũng cảm...

Ghi nhận và trân trọng cảm ơn các cơ quan quản lý báo chí, các cơ quan thông tấn, báo chí và những nhà báo đã phối hợp, hỗ trợ lực lượng Công an trong suốt thời gian qua.

Đại tướng Tô Lâm mong muốn thời gian tới, Bộ Công an tiếp tục nhận được sự quan tâm, phối hợp, hỗ trợ của các cơ quan quản lý báo chí, cơ quan báo chí trong một số mặt công tác như: tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền về chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, của Bộ Công an liên quan đến công tác bảo đảm ANTT, xây dựng lực lượng CAND; những thành tích, kết quả nổi bật của lực lượng CAND trên các lĩnh vực công tác Công an; duy trì và phát huy chặt chẽ hơn nữa mối quan hệ mật thiết sẵn có giữa các cơ quan quản lý báo chí, cơ quan báo chí và lực lượng CAND trong thực thi công vụ, vì sự nghiệp bảo vệ an ninh trật tự.

Cùng với đó chủ động phát hiện, kịp thời trao đổi, cung cấp cho lực lượng CAND những thông tin có liên quan đến công tác bảo đảm an ninh trật tự; tập trung tuyên truyền nâng cao nhận thức cho nhân dân, nhất là cảnh giác về những âm mưu, phương thức thủ đoạn hoạt động của các thế lực thù địch và các loại tội phạm.

Tích cực phản ánh gương người tốt việc tốt, điển hình tiên tiến trong phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”, góp phần xây dựng hình ảnh lực lượng CAND “vì nước quên thân, vì dân phục vụ”…

Dịp này, Đại tướng Tô Lâm đã trao Kỷ niệm chương Bảo vệ an ninh Tổ quốc cho một số nhà báo có thành tích trong phong trào bảo vệ an ninh Tổ quốc.

Tin mới nhất

Bảo vệ người cao tuổi trước làn sóng lừa đảo trực tuyến

Bảo vệ người cao tuổi trước làn sóng lừa đảo trực tuyến

Kinh tế 28/03/2024

(ANTV) - Thời gian gần đây, tình hình lừa đảo trực tuyến đang diễn biến ngày càng phức tạp. Đáng chú ý, theo thông tin từ Cục An toàn thông tin, Bộ TT&TT, mục tiêu mà các đối tượng lừa đảo hướng đến hiện đang có sự dịch chuyển mạnh về nhóm người cao tuổi, trẻ em và người có thu nhập thấp.

Khởi tố 9 đối tượng gây rối trật tự công cộng tại Vĩnh Tường

Khởi tố 9 đối tượng gây rối trật tự công cộng tại Vĩnh Tường

Pháp luật 28/03/2024

(ANTV) - Đêm ngày 24/3, trên địa bàn huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc xảy ra vụ việc các nhóm thanh thiếu niên tụ tập mang theo hung khí đánh nhau gây thương tích. Căn cứ kết quả điều tra ban đầu, Cơ quan CSĐT Công an huyện Vĩnh Tường đã ra quyết định khởi tổ vụ án hình sự, khởi tố bị can đối với 9 đối tượng có liên quan.

 Thủ đoạn lừa đảo của Chủ tịch C.ty giáo dục Egroup Nguyễn Ngọc Thuỷ

Thủ đoạn lừa đảo của Chủ tịch C.ty giáo dục Egroup Nguyễn Ngọc Thuỷ

Pháp luật 28/03/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã khởi tố bị can, bắt tạm giam ông Nguyễn Ngọc Thủy (Chủ tịch Công ty Giáo dục EGroup) về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Vậy Nguyễn Ngọc Thủy hay còn gọi là Shark Thuỷ đã sử dụng những thủ đoạn nào để dụ lừa tiền của hàng nhiều người dân với số tiền lên tới hàng trăm tỷ đồng.

Cẩn trọng khi mua sắm trực tuyến

Cẩn trọng khi mua sắm trực tuyến

Kinh tế 28/03/2024

(ANTV) - Với sự thuận tiện của công nghệ, giờ đây, dù ở ngồi ở nhà, ở cơ quan, hay ở quán cà phê, chúng ta đều có thể đặt mua bất kì sản phẩm nào từ quần áo, mỹ phẩm, thực phẩm đến đồ điện tử. Việc mua hàng trực tuyến giờ đây có thể nói không còn là xu hướng mà đã thành thói quen của nhiều người. Tuy nhiên, đi kèm với sự tiện lợi là tình trạng các gian thương trà trộn bán hàng giả, hàng kém chất lượng, gây mất niềm tin cho người tiêu dùng.

Xem thêm