Thứ Ba, 19/03/2024 14:32 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Chính trị

Bộ Công an thông báo tình hình, kết quả công tác 6 tháng đầu năm 2022

(ANTV) -  Tình hình tội phạm trong 6 tháng đầu năm 2022 đã được kiềm chế sự gia  tăng – Đây là thông tin được công bố tại buổi Họp báo thông báo tình hình, kết quả công tác Công an 6 tháng đầu năm và nhiệm vụ công tác 6 tháng cuối năm 2022 của lực lượng CAND vừa diễn ra chiều 30/6 tại Hà Nội. Thượng tướng Trần Quốc Tỏ, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an chủ trì buổi họp báo.

6 tháng đầu năm 2022, lực lượng CAND đã bám sát sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng, Nhà nước thực hiện tốt chức năng tham mưu; triển khai quyết liệt đồng bộ các kế hoạch, giải pháp bảo vệ vững chắc an ninh quốc gia, trật tự an toàn xã hội, giữ vững ổn định chính trị xã hội, phục vụ hiệu quả nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội và đối ngoại của đất nước. Công tác đấu tranh phòng chống tội phạm được triển khai quyết liệt với các cách làm mới, biện pháp mới, tạo chuyển biến tích cực về trật tự, an toàn xã hội; kiềm chế gia tăng tội phạm.

Trong 6 tháng, cả nước xảy ra gần 19.700 vụ phạm tội về trật tự xã hội, giảm 23,16% so với cùng kỳ năm 2019 và giảm 9,94% so với cùng kỳ năm 2021. Hơn 300 băng nhóm tội phạm đã bị triệt phá, bắt và vận động đầu thú trên 2700 đối tượng truy nã. Bên cạnh đó, lực lượng CAND đã hoàn thành tốt nhiều công việc quan trọng như tham mưu xây dựng, trình Bộ Chính trị ban hành và quán triệt triển khai Nghị quyết số 12 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh xây dựng lực lượng CAND thật sự trong sạch, vững mạnh, chính quy, tinh nhuệ, hiện đại, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới.

Tại buổi họp báo, đại diện các đơn vị chức năng của Bộ Công an cũng đã trả lời các câu hỏi của phóng viên báo chí xung quanh một số vấn đề nóng đang được dư luận xã hội quan tâm.

Đối với vụ án Việt Á, đại diện Cục CSĐT tội phạm về tham nhũng, kinh tế, buôn lậu, Bộ Công an cho biết 3 triệu kit test Việt Á nhập khẩu từ Trung Quốc không liên quan đến vụ án này, không có chuyện Công ty Việt Á nhập số kit test này vào rồi dán tem như một số dư luận nêu.

Cục CSĐT tội phạm về tham nhũng, kinh tế, buôn lậu cũng khẳng định thông tin cho rằng ông Nguyễn Thanh Long, cựu Bộ trưởng Bộ Y tế và ông Nguyễn Quang Tuấn, cựu Giám đốc Bệnh viện Tim tự tử trong trại giam là hoàn toàn không.

Trả lời câu hỏi về về việc ông Nguyễn Thanh Long, cựu Bộ trưởng Bộ Y tế và ông Chu Ngọc Anh, cựu Chủ tịch UBND TP Hà Nội có nhận hối lộ hay không, khi mà Việt Á từng chi 800 tỷ để bôi trơn, Cục CSĐT tội phạm về tham nhũng, kinh tế, buôn lậu cho biết mỗi bị can bị khởi tố một tội danh khác nhau.

Phát biểu kết luận buổi họp báo, thay mặt Đảng ủy Công an Trung ương, lãnh đạo Bộ Công an, Thứ trưởng Trần Quốc Tỏ khẳng định, những thành tích, chiến công của lực lượng CAND có sự ủng hộ, giúp đỡ không nhỏ của các cơ quan báo chí trong và ngoài lực lượng CAND. Thứ trưởng Trần Quốc Tỏ mong muốn các cơ quan báo chí sẽ tiếp tục phát huy chặt chẽ hơn nữa mối quan hệ mật thiết với lực lượng CAND trong thực thi công vụ, trên tinh thần phối hợp, cộng tác cùng chia sẻ, vì sự nghiệp bảo vệ ANTT cũng như việc thực hiện nhiệm vụ chính trị của các cơ quan báo chí.

Tin mới nhất

Các bên nối lại đàm phán về lệnh ngừng bắn ở Gaza

Các bên nối lại đàm phán về lệnh ngừng bắn ở Gaza

Thế giới 19/03/2024

(ANTV) - Ngày 18/3, các nhà đàm phán đã gặp nhau tại Doha (Qatar) để cố gắng thu hẹp những bất đồng còn lại giữa Phong trào Hồi giáo Hamas và Israel về các điều khoản khả thi của một lệnh ngừng bắn ở Dải Gaza cũng như vấn đề trao đổi con tin.

Cán bộ, chiến sĩ Tiểu đoàn CSCĐ dự bị chiến đấu hăng say tập luyện

Cán bộ, chiến sĩ Tiểu đoàn CSCĐ dự bị chiến đấu hăng say tập luyện

Xã hội 19/03/2024

(ANTV) - Những năm qua, Bộ Công an luôn chú trọng công tác xây dựng và huấn luyện lực lượng Cảnh sát cơ động dự bị chiến đấu, coi đây là nhiệm vụ quan trọng xây dựng lực lượng Công an trong sạch vững mạnh, chính quy, tinh nhuệ, hiện đại, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới. Bước vào đợt huấn luyện năm 2024, hơn 300 cán bộ, chiến sĩ các đơn vị ở tỉnh Hà Nam đã tập trung cao độ tham gia huấn luyện bảo đảm các mục tiêu, yêu cầu đề ra, góp phần giữ gìn an ninh chính trị, trật tự, an toàn xã hội trên địa bàn tỉnh.

Mỹ nhấn mạnh tầm quan trọng của chống thông tin sai lệch

Mỹ nhấn mạnh tầm quan trọng của chống thông tin sai lệch

Thế giới 19/03/2024

(ANTV) - Chống thông tin sai lệch, trong đó có những nội dung do Trí tuệ nhân tạo (AI) tạo ra, là một lợi ích sống còn đối với an ninh quốc gia và là ưu tiên ngoại giao của Mỹ. Đây là lời khẳng định được Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken đưa ra tại một sự kiện ở Seoul nhân chuyến thăm Hàn Quốc.

Nhận diện chiêu trò “khảo sát tôn giáo” ở Việt Nam

Nhận diện chiêu trò “khảo sát tôn giáo” ở Việt Nam

Pháp luật 19/03/2024

(ANTV) - Việt Nam là quốc gia đa tín ngưỡng, tôn giáo. Vì thế, các thế lực thù địch, phần tử phản động luôn lợi dụng tôn giáo và coi đây là “chiêu bài” để chia rẽ khối đại đoàn kết dân tộc tại Việt Nam. Từ đó, hòng thực hiện âm mưu diễn biến hòa bình, chống phá sự nghiệp xây dựng Chủ nghĩa xã hội và bảo vệ Tổ quốc.

Truyền hình CAND - chuyên biệt về an ninh trật tự

Truyền hình CAND - chuyên biệt về an ninh trật tự

Bạn đọc 19/03/2024

(ANTV) - Hội Báo toàn quốc là dịp đặc biệt với những người làm báo, nơi tôn vinh những đóng góp và sự phát triển mạnh mẽ của báo chí cách mạng Việt Nam. Với chủ đề “Báo chí Việt Nam – Tiên phong, đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân”, Hội báo toàn quốc năm 2024 đã chính thức khai mạc.

Xem thêm