Thứ Năm, 25/04/2024 16:53 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Chính trị

Bộ trưởng Tô Lâm gặp mặt phụ nữ công an tiêu biểu

(ANTV) - Chiều 16/11, tại Hà Nội, Đại tướng Tô Lâm, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Đảng ủy CATW, Bộ trưởng Bộ Công an đã dự và chủ trì chương trình gặp mặt, động viên, giao nhiệm vụ đại biểu Phụ nữ Công an tiêu biểu năm 2019. Dự chương trình có bà Hoàng Thị Nga, Chủ tịch Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam cùng đại diện lãnh đạo Công an các đơn vị, địa phương trực thuộc Bộ.

Tuyên dương Phụ nữ Công an tiêu biểu là một nội dung thường niên của Bộ Công an, nhằm tôn vinh những phụ nữ có thành tích xuất sắc, tiêu biểu trên các lĩnh vực công tác, khuyến khích tạo động lực để phụ nữ phát huy vai trò chủ động trong sự nghiệp bảo vệ an ninh, trật tự.

Đây là những cán bộ, hội viên phụ nữ tận tụy, mưu trí, dũng cảm trong chiến đấu, không quản ngại khó khăn, gian khổ vì bình yên Tổ quốc, vì hạnh phúc của nhân dân. Những tấm gương tiêu biểu này không chỉ giỏi trong chuyên môn nghiệp vụ, xuất sắc trong học tập và rèn luyện mà còn là những hạt nhân trong công tác hội, phong trào phụ nữ, nhiều năm liền được lãnh đạo các cấp khen thưởng.

Báo cáo của Hội Phụ nữ Bộ Công an nêu rõ, hiện phụ nữ trong CAND chiếm khoảng 15% quân số toàn lực lượng và thời gian qua đã có những đóng góp quan trọng vào sự nghiệp bảo vệ ANQG và TTATXH, với nhiều tấm gương điển hình, xứng đáng với khen ngợi “Phụ nữ CAND vì nước quên thân, vì dân phục vụ; tự tin - tự trọng - trung hậu - đảm đang” của Đảng ủy CATW trao tặng.

Phát biểu tại chương trình gặp mặt, Bộ trưởng Tô Lâm ghi nhận và đánh giá cao những thành tích và đóng góp của phụ nữ công an trong thời gian qua, khẳng định, trong thành tích chung của lực lượng CAND luôn có sự đóng góp quan trọng của các đồng chí Phụ nữ công an.

Những năm qua, Đảng ủy CATW, Bộ Công an luôn chú trọng công tác lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện công tác phụ nữ CAND, qua đó, phụ nữ công an ngày càng được quan tâm phát triển toàn diện, đào tạo nâng cao trình độ, năng lực, bồi dưỡng phẩm chất chính trị, đạo đức và hỗ trợ xây dựng gia đình hạnh phúc.

Thời gian tới, nhiệm vụ của lực lượng CAND hết sức nặng nề, cùng với toàn lực lượng, phụ nữ công an có vai trò, vị trí hết sức quan trọng, góp phần không nhỏ vào nhiệm vụ xây dựng lực lượng công an tại cơ sở nối riêng và lực lượng công an nói chung, Bộ trưởng đề nghị các cấp ủy Đảng, lãnh đạo các cấp cần quan tâm, chỉ đạo và thực hiện tốt công tác phụ nữ, đặt công tác phụ nữ là một hoạt động trọng tâm trong công tác cán bộ, công tác xây dựng lực lượng.

Nhân dịp này, Bộ trưởng Tô Lâm đã trao bằng khen của Bộ trưởng Bộ Công an cho 31 cá nhân có thành tích xuất sắc, được tôn vinh là phụ công an tiêu biểu năm 2019.

Tin mới nhất

Tăng cường bảo đảm an toàn giao thông dịp lễ 30/4 và 1/5

Tăng cường bảo đảm an toàn giao thông dịp lễ 30/4 và 1/5

Xã hội 25/04/2024

(ANTV) - Dịp nghỉ Lễ 30/4 và 1/5 năm nay, người dân được nghỉ 5 ngày, nhu cầu vui chơi đi lại vì thế được dự báo sẽ tăng cao. Chính vì vậy, nhằm đảm bảo trật tự an toàn giao thông cho người đi lại an toàn, thông suốt, Công an tỉnh Đồng Nai đã chỉ đạo Công an các đơn vị, địa phương tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm trên cả 3 tuyến đường bộ, đường sắt và đường thủy.

Tin tức nổi bật 24h qua

Tin tức nổi bật 24h qua

Điểm tin 25/04/2024

(ANTV) - Ngày 24/4, Phòng Cảnh sát hình sự, Công an TP.HCM đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam Tăng Khải Văn, trú tại quận 10 cùng 11 người khác về tội “Tổ chức đánh bạc” và “Đánh bạc”.

Lãnh 30 tháng tù vì chế tạo súng bắn chim

Lãnh 30 tháng tù vì chế tạo súng bắn chim

Pháp luật 25/04/2024

(ANTV) - “Chế tạo, tàng trữ, sử dụng trái phép vũ khí quân dụng” và “Tàng trữ trái phép vật liệu nổ”, Đoàn Văn Thể, trú huyện Vĩnh Thuận, tỉnh Kiên Giang vừa bị TAND tỉnh Kiên Giang đưa ra xét xử sơ thẩm và tuyên phạt 30 tháng tù.

Hiệu quả của mô hình "Móc khóa an ninh"

Hiệu quả của mô hình "Móc khóa an ninh"

Xã hội 25/04/2024

(ANTV) - Với một chiếc móc khóa tưởng chừng như nhỏ bé, nhưng đã mang lại hiệu quả không nhỏ trong công tác đảm bảo an ninh trật tự tại địa bàn cơ sở, đó là một cách làm hay đang được công an xã Vĩnh Thái, huyện Vĩnh Linh, tỉnh Quảng Trị triển khai, với mô hình “Móc khóa an ninh”.

Đánh sập đường dây cho vay lãi nặng quy mô hàng nghìn tỷ đồng

Đánh sập đường dây cho vay lãi nặng quy mô hàng nghìn tỷ đồng

Pháp luật 25/04/2024

(ANTV) - Hoạt động có tổ chức, quy mô lớn, “núp bóng” dịch vụ cầm đồ, tư vấn tài chính, nhóm tội phạm có tổ chức do người nước ngoài cấu kết với các đối tượng người Việt Nam, hoạt động xuyên quốc gia thu lợi bất chính số tiền đặc biệt lớn vừa bị Công an Quận 4, TP.HCM đấu tranh triệt phá.

Ông chủ Tân Hiệp Phát bị tuyên phạt 8 năm tù

Ông chủ Tân Hiệp Phát bị tuyên phạt 8 năm tù

Pháp luật 25/04/2024

(ANTV) - Sáng ngày 25/4, toà án nhân dân Tp.HCM đã tuyên án sơ thẩm trong vụ án "lừa đảo chiếm đoạt tài sản". Trong vụ án này, 3 bị cáo gồm ông Trần Quý Thanh, 2 con gái Trần Uyên Phương và Trần Ngọc Bích, bị xét xử với cáo buộc cho nhiều người vay tiền dưới hình thức hợp đồng chuyển nhượng tài sản rồi chiếm đoạt tổng giá trị 1.048 tỷ đồng.

Xem thêm