Thứ Sáu, 29/03/2024 06:22 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Cảnh sát đường thủy hỗ trợ tàu thuyền tránh trú bão

(ANTV) - Tại thành phố Đà Nẵng, nhằm giảm bớt rủi ro, giúp bà con ngư dân và doanh nghiệp kinh doanh vận tải đường thuỷ nội địa được an toàn, khi cơn bão số 4 có tên Noru đang tiến vào bờ biển nước ta, lực lượng Cảnh sát đường thủy, Công an thành phố đã triển khai kế hoạch tuần tra, kiểm soát, hướng dẫn người dân sớm di chuyển vào nơi tránh trú được an toàn.

Khi thông tin về cơn bão số 4 được nhận định, lực lượng Cảnh sát đường thủy đã khẩn trương xuống tận các địa điểm là nơi tránh trú cho tàu bè để kiểm tra, hướng dẫn ngư dân, chủ tàu du lịch có biện pháp neo đậu và bảo đảm an toàn.

Là người có kinh nghiệm sông nước khá dày dặn nhưng khi nghe cấp độ cơn bão Noru gần giống với Xang sane năm 2006 cũng khiến ông Trần Quang Hậu, ngư dân của phường Thuận Phước lo lắng. Khi Cảnh sát đường thuỷ tuyên truyền, nhắc nhở và hỗ trợ từ sớm đã giúp ông an tâm phần nào.

Với vai trò thuyền trưởng và quản lý tàu du lịch nhiều năm, anh Trần Xuân Hoàng và nhiều bạn tàu du lịch khác trên sông Hàn đã quyết định đưa tàu về neo đậu sớm tại khu vực sông Cổ Cò, sông Cẩm Lệ. So với các năm trước, năm nay, số tàu du lịch lưu thông trên sông Hàn khá đông, khoảng hơn 20 chiếc nên việc bố trí, sắp xếp cho các tàu được đơn vị quản lý quan tâm.

Bên cạnh những địa điểm được quy định làm nơi neo đậu tránh trú cho các tàu thuyền như Âu thuyền Cảng cá Thọ Quang, sông Cổ Cò, sông Cẩm Lệ - lực lượng Cảnh sát đường thủy, Công an thành phố Đà Nẵng còn tăng cường tuần tra kiểm soát bằng ca nô dọc khắp các tuyến sông nhằm kịp thời hỗ trợ những trường hợp ngư dân khi cần thiết.

Dự báo hơn 1.000 phương tiện tàu cá, tàu du lịch của các tỉnh thành miền Trung sẽ được về và tổ chức neo đậu ở các vị trí an toàn ở TP Đà Nẵng. Tuy nhiên, với tinh thần không chủ quan, lơ là trước diễn biến của cơn bão số 4; việc kiểm tra, nhắc nhở ngư dân và các thuyền viên vẫn được lực lượng CSGT triển khai thường xuyên nhằm hạn chế trường hợp va đập, chìm tàu và xảy ra cháy nổ khi có mưa to, gió lớn.

Bão Noru đang mạnh lên, mở rộng vùng rủi ro thiên tai cấp 4

Tại cuộc họp báo nhanh chiều nay (26/9), Trung tâm dự báo khí tượng Thủy văn quốc gia cho biết bão Noru đang trong giai đoạn phát triển mạnh do gặp nhiều điều kiện thuận lợi như mặt biển ấm với nhiệt độ khoảng 31 độ và độ đứt gió nhỏ trung . Dự báo bão tiếp tục mạnh lên và duy trì cường độ khi áp sát đất liền nước ta. Vùng rủi ro thiên tai cấp 4 mở rộng ra Thừa Thiên Huế.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia,  nhận định của các trung tâm trên thế giới cũng như Việt Nam cho thấy, bão sẽ duy trì cường độ rất mạnh khi áp sát đất liền nước ta. Thời gian bão quần thảo dữ dội nhất trên đất liền sẽ là đêm 27 và ngày 28/9. Tuy nhiên, do bão Noru có vùng mây rất rộng và lệch Tây nên bão sẽ ảnh hưởng sớm đến đất liền nước ta.

Nhận định về gió bão, ông Nguyễn Văn Hưởng, Trưởng phòng Dự báo Thời tiết của Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia cũng cho biết, vùng gió mạnh sẽ trải dài khắp miền Trung và Tây Nguyên

Về lượng mưa , dự báo từ ngày 28/09 mưa lớn có xu hướng mở rộng ra khu vực Bắc Trung Bộ và Nam Đồng Bằng Bắc Bộ. Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy Văn Quốc gia cũng đưa ra cảnh báo do mưa cấp tập trong một thời gian ngắn, chủ yếu từ trong ngày 27 và 28/9 nên nguy cơ rất cao xảy ra lũ quét, sạt lở đất và ngập úng.

Tin mới nhất

Bảo vệ người cao tuổi trước làn sóng lừa đảo trực tuyến

Bảo vệ người cao tuổi trước làn sóng lừa đảo trực tuyến

Kinh tế 28/03/2024

(ANTV) - Thời gian gần đây, tình hình lừa đảo trực tuyến đang diễn biến ngày càng phức tạp. Đáng chú ý, theo thông tin từ Cục An toàn thông tin, Bộ TT&TT, mục tiêu mà các đối tượng lừa đảo hướng đến hiện đang có sự dịch chuyển mạnh về nhóm người cao tuổi, trẻ em và người có thu nhập thấp.

Khởi tố 9 đối tượng gây rối trật tự công cộng tại Vĩnh Tường

Khởi tố 9 đối tượng gây rối trật tự công cộng tại Vĩnh Tường

Pháp luật 28/03/2024

(ANTV) - Đêm ngày 24/3, trên địa bàn huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc xảy ra vụ việc các nhóm thanh thiếu niên tụ tập mang theo hung khí đánh nhau gây thương tích. Căn cứ kết quả điều tra ban đầu, Cơ quan CSĐT Công an huyện Vĩnh Tường đã ra quyết định khởi tổ vụ án hình sự, khởi tố bị can đối với 9 đối tượng có liên quan.

 Thủ đoạn lừa đảo của Chủ tịch C.ty giáo dục Egroup Nguyễn Ngọc Thuỷ

Thủ đoạn lừa đảo của Chủ tịch C.ty giáo dục Egroup Nguyễn Ngọc Thuỷ

Pháp luật 28/03/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã khởi tố bị can, bắt tạm giam ông Nguyễn Ngọc Thủy (Chủ tịch Công ty Giáo dục EGroup) về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Vậy Nguyễn Ngọc Thủy hay còn gọi là Shark Thuỷ đã sử dụng những thủ đoạn nào để dụ lừa tiền của hàng nhiều người dân với số tiền lên tới hàng trăm tỷ đồng.

Cẩn trọng khi mua sắm trực tuyến

Cẩn trọng khi mua sắm trực tuyến

Kinh tế 28/03/2024

(ANTV) - Với sự thuận tiện của công nghệ, giờ đây, dù ở ngồi ở nhà, ở cơ quan, hay ở quán cà phê, chúng ta đều có thể đặt mua bất kì sản phẩm nào từ quần áo, mỹ phẩm, thực phẩm đến đồ điện tử. Việc mua hàng trực tuyến giờ đây có thể nói không còn là xu hướng mà đã thành thói quen của nhiều người. Tuy nhiên, đi kèm với sự tiện lợi là tình trạng các gian thương trà trộn bán hàng giả, hàng kém chất lượng, gây mất niềm tin cho người tiêu dùng.

Xem thêm