Thứ Tư, 24/04/2024 14:55 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Chính trị

Chủ động bảo vệ an ninh, an toàn cuộc bầu cử

(ANTV) - Chỉ còn khoảng 1 tháng nữa, Ngày hội toàn dân tham gia bầu cử 23/5 sẽ chính thức được diễn ra. Đến thời điểm này, các công tác chuẩn bị cho ngày trọng đại này đã và đang được gấp rút tiến hành, đảm bảo tiến độ và chất lượng đề ra. 

Với trách nhiệm và nhiệm vụ được Hội đồng bầu cử quốc gia phân công, Bộ Công an là một trong những đơn vị nòng cốt, đã chủ động xây dựng các phương án, kế hoạch thực hiện công tác chuẩn bị, đảm bảo an ninh trật tự dịp trước, trong và sau Ngày bầu cử. Hiện công an các đơn vị địa phương đang nỗ lực cao nhất, tất cả với mục tiêu bảo đảm môi trường thật sự an toàn cho nhân dân và cử tri trong dịp bầu cử.

Ngay từ tháng 12/2020, phòng An ninh chính trị nội bộ Công an tỉnh Lào Cai đã chủ động xây dựng kế hoạch bảo vệ Ngày bầu cử. Trên cơ sở đó, chủ động nắm, ngăn chặn các trường hợp hành vi có thể gây rối cuộc bầu cử. Tham mưu cấp ủy chính quyền xử lý dứt điểm các vấn đề, điểm nóng trên địa bàn cũng như dự báo các tình huống phức tạp có thể xảy ra. Hiện, với 1138 tổ bầu cử được xác định trên toàn tỉnh, các tính toán về nhân sự, xác minh con người cũng đã được lên kế hoạch.

Còn tại Vĩnh Phúc, qua nắm bắt tình hình, Công an tỉnh Vĩnh Phúc đã tham mưu Hội đồng bầu cử các cấp có các chỉ đạo kịp thời nhằm vô hiệu hóa âm mưu chống phá liên quan công tác bầu cử. Đồng thời nắm chắc tiêu chuẩn ứng cử viên, kịp thời phát hiện những người không đủ điều kiện, tiêu chuẩn báo cáo cấp có thẩm quyền giải quyết tiêu chuẩn. Qua xác minh trên 13.000 trường hợp tham gia ứng cử và nhân sự phục vụ cuộc bầu cử, đã phát hiện hàng chục trường hợp có thông tin liên quan đến nhân sự cá nhân.

Trước đó 3 vòng hiệp thương bầu cử đều đã được diễn ra an toàn, đảm bảo quy trình, trật tự. Lực lượng Công an trên cả nước đã tăng cường bảo vệ, ổn định trật tự tại các địa điểm diễn ra hội nghị lấy ý kiến nhận xét và tín nhiệm của cử tri nơi cư trú đối với những người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND tỉnh khóa XVIII, nhiệm kỳ 2016 - 2021. Hiện, công tác niêm yết danh sách cử tri, khu vực bỏ phiếu và tổ bầu cử đã hoàn thành. Trên cơ sở này, lực lượng công an các cấp từ xã đến tỉnh có phương án, kế hoạch đảm bảo an toàn bầu cử tại các điểm bầu cử trên địa bàn.

Lực lượng công an phối hợp đẩy mạnh công tác tuyên truyền cuộc bầu cử

Cùng với công tác thực hiện hiệu quả các biện pháp đấu tranh đảm bảo tuyệt đối an ninh an toàn ngày bầu cử, thời gian qua, lực lượng Công an các cấp đã tăng cường, phối hợp đẩy mạnh công tác tuyên truyền để người dân hiểu, nắm vững, thực hiện đầy đủ quyền và nghĩa vụ công dân trong bầu cử. Thông qua công tác tuyên truyền về Ngày bầu cử cũng sẽ là cơ sở để người dân, nhận diện rõ hơn âm mưu, thủ đoạn hoạt động chống phá của các thế lực thù địch, phản động. Đồng thời trang bị kĩ năng, nâng cao nhận thức cho nhân dân và cử tri, tạo khí thế thi đua sôi nổi hướng tới ngày hội lớn của dân tộc.

Xã Trung Sơn, huyện Yên Sơn, tỉnh Tuyên Quang, từ nhiều tháng nay, các hoạt động tuyên truyền về ngày bầu cử đã được công an xã tại đây triển khai. Cùng với đó, tại các buổi sinh hoạt cộng đồng, người dân cũng đã được phổ biến quyền lợi và nghĩa vụ của mình về Ngày bầu cử.

Từ việc làm tốt công tác tuyên truyền, đến nay, những chiêu bài, thủ đoạn chống phá của các thế lực thù địch và phần tử xấu khi tung tin giả, tin sai sự thật nhằm phá hoại hoạt động bầu cử đã được ngăn chặn ngay tại cơ sở. Qua đó, để các tầng lớp nhân dân nêu cao tinh thần làm chủ, tự giác, chủ động tham gia cuộc bầu cử ĐBQH khoá XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 – 2021.

Trên cơ sở các mốc thời gian cuộc bầu cử, các đơn vị nghiệp vụ và lực lượng CA các địa phương đã và đang chủ động, nỗ lực thực hiện nhiệm vụ có hiệu quả, không để xảy ra đột xuất, bất ngờ và sai sót dù nhỏ nhất. Đi cùng với đó, làm tốt công tác phòng ngừa hiệu quả ngay từ cơ sở.

Lực lượng CA xác định, đây đang là thời điểm “nước rút”, hết sức quan trọng trong việc triển khai các biện pháp bảo đảm ANTT, trật tự an toàn xã hội phục vụ bầu cử ĐBQH và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026, góp phần làm nên cuộc bầu cử thành công vào ngày 23/5 tới đây.

Tin mới nhất

Toàn cảnh Chiến dịch Điện Biên Phủ chấn động địa cầu

Toàn cảnh Chiến dịch Điện Biên Phủ chấn động địa cầu

Chính trị 24/04/2024

(ANTV) - Trong lịch sử dựng nước và giữ nước của dân tộc Việt Nam, Chiến dịch Điện Biên Phủ là một trong những đỉnh cao chói lọi, một kỳ tích vẻ vang. Thắng lợi của Chiến dịch Điện Biên Phủ đã giáng đòn quyết định, tạo bước ngoặt làm thay đổi cục diện chiến tranh, trực tiếp đưa đến việc ký kết Hiệp định Genève lập lại hòa bình ở Việt Nam.

Lễ hội hoa quốc tế ở Iraq

Lễ hội hoa quốc tế ở Iraq

Thế giới 24/04/2024

(ANTV) - Mùa Xuân là khoảng thời gian hoa cỏ đua nhau khoe sắc và cũng là mùa của các lễ hội. Những ngày này, tại thủ đô Baghdad của Iraq đang diễn ra lễ hội Hoa quốc tế Baghdad thường niên lần thứ 13.

Những tin tức nổi bật 24h qua

Những tin tức nổi bật 24h qua

Điểm tin 24/04/2024

(ANTV) - Vụ án tập đoàn phúc sơn: khởi tố thêm 6 bị can; Khởi tố vụ án “vi phạm quy định về an toàn lao động” xảy ra tại công ty cổ phần xi măng và khoáng sản yên bái; 100 năm tù cho nhóm bị cáo phạm tội “hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân”; Quảng ninh: Bắt đối tượng lừa đảo chiếm đoạt tài sản; Đà Nẵng: Triệt phá đường dây đánh bạc với số tiền giao dịch khoảng 50 tỷ đồng - là những tin tức ANTT nổi bật 24h qua.

Cháu đâm cô ruột tử vong

Cháu đâm cô ruột tử vong

Pháp luật 24/04/2024

(ANTV) - Chỉ từ những mâu thuẫn trong gia đình, Trường cầm dao sang nhà đâm cô ruột tử vong rồi đến Công an xã đầu thú. Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh An Giang vừa ra Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và Lệnh tạm giam đối với Nguyễn Minh Trường (sinh năm 1990, trú huyện Châu Thành) về tội “Giết người”.

Cần siết chặt công tác đảm bảo an toàn lao động

Cần siết chặt công tác đảm bảo an toàn lao động

Xã hội 24/04/2024

(ANTV) - Thời gian gần đây, trên địa bàn cả nước liên tiếp xảy ra các vụ tai nạn lao động nghiêm trọng trong quá trình sản xuất và thi công, gây thiệt hại nặng nề về người và tài sản. Mới nhất là vụ tai nạn lao động xảy ra ngày 22/4 tại Công ty Cổ phần Xi măng và Khoáng sản Yên Bái khiến 7 người thiệt mạng, 3 người bị thương;

Chế độ, chính sách với lực lượng tham gia bảo vệ an ninh, trật tự ở cơ sở

Chế độ, chính sách với lực lượng tham gia bảo vệ an ninh, trật tự ở cơ sở

Chính trị 24/04/2024

(ANTV) - Luật Lực lượng tham gia bảo vệ ANTT ở cơ sở do Bộ Công an chủ trì xây dựng, soạn thảo đã được thông qua tại Kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa 15 và có hiệu lực thi hành từ ngày 1/7/2024. Từ khi Luật được ban hành, Đảng ủy CATW, lãnh đạo Bộ Công an đã đặc biệt quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo, công an các đơn vị, địa phương đã nỗ lực với tinh thần khẩn trương, quyết liệt để tham mưu lãnh đạo Bộ, chính quyền địa phương chuẩn bị tốt các điều kiện triển khai Luật.

Xem thêm