Thứ Ba, 16/04/2024 12:42 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Chính trị

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân gặp mặt điển hình tiên tiến bảo vệ an ninh Tổ quốc

(ANTV) - Sáng nay (06/8), tại Nhà Quốc hội, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân chủ trì buổi gặp mặt Đoàn đại biểu các điển hình tiên tiến trong phong trào thi đua “Vì an ninh Tổ quốc” và phong trào “Toàn dân bảo vệ ANTQ” giai đoạn 2015 - 2020 của Bộ Công an. Cùng dự buổi gặp mặt có Đại tướng Tô Lâm, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an; Thượng tướng Nguyễn Văn Thành, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an.

Trong giai đoạn 2015-2020, phong trào thi đua trong Công an nhân dân đã phát triển sâu rộng, sôi nổi, với nhiều hình thức đa dạng, nội dung phong phú, thiết thực, phù hợp với thực tiễn, trở thành động lực thúc đẩy cán bộ, chiến sĩ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, triển khai có hiệu quả các chương trình công tác, phát huy được sức mạnh tổng hợp của các cấp, các ngành và toàn xã hội trong thực hiện nhiệm vụ bảo vệ trật tự, an toàn xã hội, góp phần kiềm chế, làm giảm hoạt động của các loại tội phạm và tệ nạn xã hội, giữ vững an ninh chính trị, đẩy lùi nguy cơ, loại trừ các yếu tố gây mất ổn định xã hội, tạo môi trường hòa bình, ổn định, an toàn, lành mạnh, phục vụ cho phát triển kinh tế - xã hội của đất nước và đời sống của nhân dân.

Trong phong trào Toàn dân bảo vệ ANTQ, thấm nhuần lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh: “Đối với nhân dân phải kính trọng, lễ phép”, 5 năm qua, các lực lượng CAND từ Bộ đến cơ sở đã tích cực đổi mới nội dung, hình thức phương pháp vận động quần chúng theo phương châm “Gần dân, trọng dân, nói cho dân hiểu, làm cho dân tin”, gắn với nội dung phong trào “Toàn dân bảo vệ ANTQ” với Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”. Công an các đơn vị, địa phương đã tích cực, chủ động phối hợp với các cơ quan, ban, ngành, tổ chức chính trị - xã hội vận động nhân dân; huy động cả hệ thống chính trị tham gia đấu tranh phòng, chống tội phạm, bảo vệ an ninh, trật tự, xây dựng thế trận an ninh nhân dân…

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân phát biểu tại buổi gặp mặt

Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân ghi nhận và đánh giá cao những thành tích mà lực lượng Công an nhân dân đạt được trong 5 năm qua; đồng thời chúc mừng và biểu dương toàn thể cán bộ, chiến sĩ - cả trong lực lượng Công an chính quy và trong phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc - đã có nhiều cố gắng, nỗ lực vượt qua khó khăn, thách thức, tích cực đổi mới, sáng tạo trong công tác, chiến đấu và xây dựng lực lượng; hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ bảo vệ an ninh chính trị, trật tự, an toàn xã hội, góp phần tích cực vào sự nghiệp bảo vệ an ninh quốc gia và phát triển kinh tế - xã hội của đất nước.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân khẳng định, có được những kết quả nổi bật nêu trên là do Bộ Công an đã luôn thống nhất từ nhận thức, tư duy đến hành động, thực hiện lời dạy của Bác Hồ kính yêu: “Công an của ta là Công an nhân dân, vì nhân dân mà phục vụ và dựa vào nhân dân mà làm việc”; đồng thời luôn quán triệt sâu sắc, thực hiện đầy đủ nguyên tắc Đảng lãnh đạo tuyệt đối, trực tiếp về mọi mặt đối với Công an nhân dân; nhận thức đúng tình hình, nhiệm vụ và chủ động trong công tác.

Chủ tịch Quốc hội nhấn mạnh, công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc trong thời kỳ hội nhập quốc tế sâu rộng đang đặt ra những yêu cầu, nhiệm vụ rất nặng nề, đòi hỏi lực lượng Công an nhân dân phải không ngừng đổi mới, nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác; chủ động đấu tranh, ngăn chặn làm thất bại mọi âm mưu, hoạt động chống phá của các thế lực thù địch; sẵn sàng ứng phó hiệu quả với các mối đe dọa an ninh phi truyền thống; kiềm chế và làm giảm các loại tội phạm và vi phạm pháp luật; đẩy mạnh phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc” gắn kết với các phong trào thi đua, các cuộc vận động trong Công an nhân dân.

Chính vì vậy, các tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến được tuyên dương, khen thưởng hôm nay cần phát huy những thành tích đạt được, tiếp tục cống hiến, đóng góp công sức, trí tuệ, góp phần cùng với tập thể cơ quan, đơn vị hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, thực sự xứng đáng là những tấm gương “người tốt, việc tốt” của lực lượng Công an nhân dân để làm lan tỏa mạnh mẽ hơn nữa phong trào thi đua yêu nước trong toàn lực lượng.

Thay mặt Đảng uỷ Công an Trung ương, lãnh đạo Bộ Công an, Bộ trưởng Tô Lâm trân trọng cảm ơn sự ghi nhận, đánh giá cao của đồng chí Chủ tịch Quốc hội đối với những kết quả và thành tích lực lượng Công an nhân dân đạt được trong phong trào thi đua “Vì an ninh Tổ quốc” và phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc” trong 5 năm qua; đồng thời nhấn mạnh, lực lượng CAND nghiêm túc lĩnh hội những định hướng, chỉ đạo của đồng chí Chủ tịch Quốc hội đối với phong trào thi đua “Vì an ninh Tổ quốc” và phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc” trong giai đoạn tiếp theo.

Bộ trưởng Tô Lâm khẳng định: Dưới sự lãnh đạo của Đảng, toàn thể lực lượng Công an nhân dân tiếp tục khắc ghi lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh “Thi đua là yêu nước, yêu nước thì phải thi đua. Và những người thi đua là những người yêu nước nhất”; luôn luôn ghi nhớ lời thề danh dự “Vì nước quên thân, vì dân phục vụ”; phát huy truyền thống anh hùng vẻ vang trong 75 năm, đoàn kết thống nhất, ra sức thi đua, chung sức, đồng lòng, vượt qua mọi khó khăn, thử thách, quyết tâm nỗ lực phấn đấu, không ngừng học tập, thực hiện Sáu điều Bác Hồ dạy gắn với “Học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” và đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước của Công an nhân dân, coi trọng giáo dục chính trị tư tưởng, rèn luyện phẩm chất đạo đức, lối sống; chấn chỉnh kỷ cương, kỷ luật; kiên quyết đấu tranh, ngăn chặn và đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, “tự diễn biến”, “tự chuyển hoá” trong nội bộ, cùng với các cấp, các ngành thực hiện thắng lợi nhiệm vụ được giao, xứng đáng với niềm tin yêu của Đảng, Nhà nước và Nhân dân.

Dịp này, Bộ trưởng Tô Lâm trao biểu trưng của Đại hội thi đua Vì ANTQ tặng Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân.

Nhân buổi gặp mặt, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đã trao quà tặng các gương điển hình tiên tiến.

Tin mới nhất

Công an tỉnh Sóc Trăng tiếp tục hỗ trợ nước sạch cho người dân đang bị hạn mặn

Công an tỉnh Sóc Trăng tiếp tục hỗ trợ nước sạch cho người dân đang bị hạn mặn

Xã hội 16/04/2024

(ANTV) - Tiếp tục thực hiện các biện pháp phòng, chống nắng nóng, hạn hán, thiếu nước, xâm nhập mặn và giúp đỡ Nhân dân, chiều ngày 15/4, chuyến hành trình hỗ trợ nước của lực lượng Công an Sóc Trăng đã đến với những hộ dân đang bị ảnh hưởng bởi khô hạn, xâm nhập mặn trên địa bàn huyện Trần Đề.

Ngôi nhà yêu thương của những chiến sỹ CSCĐ Sơn La

Ngôi nhà yêu thương của những chiến sỹ CSCĐ Sơn La

(ANTV) - Là địa phương đầu tiên trên cả nước triển khai Đề án “Tiếp nhận, chăm sóc trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn”, từ năm 2021 đến nay đã có 33 trẻ em trên toàn tỉnh được tiếp nhận, nuôi dưỡng trực tiếp tại Công an tỉnh Sơn La. Dưới sự chăm sóc, nuôi dưỡng trực tiếp của các cô, chú công an nói chung và các bộ, chiến sỹ Cảnh sát cơ động nói riêng, trong những năm qua, các em đã được đến trường học tập, chăm sóc, rèn luyện trong vòng tay yêu thương của bố mẹ Công an như bao bạn bè cùng trang lứa khác.

Đánh giá kỹ tác động khi xây dựng pháp luật

Đánh giá kỹ tác động khi xây dựng pháp luật

Xã hội 16/04/2024

(ANTV) - Theo Chương trình xây dựng luật, pháp lệnh của Quốc hội, Chương trình công tác của Chính phủ và Chương trình xây dựng văn bản quy phạm pháp luật của Bộ Công an năm 2024, các đơn vị trong CAND cần tham mưu với lãnh đạo Bộ Công an nghiên cứu xây dựng, ban hành 145 văn bản quy phạm pháp luật, trong đó có 10 dự án luật.

Phát huy hiệu quả phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc

Phát huy hiệu quả phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc

Xã hội 16/04/2024

(ANTV) - Có thể khẳng định, trong những năm gần đây Phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc tại các địa phương đã mang lại hiệu quả tích cực, tạo sự chuyển biến mạnh mẽ trong công tác đấu tranh phòng chống tội phạm tại cơ sở. Kết quả này có được là nhờ sự vào cuộc tích cực của cấp ủy chính quyền địa phương và nhân dân trong xã. Trong đó, không thể không nhắc đến vai trò đặc biệt quan trọng của lực lượng công an cơ sở trong việc tham mưu, đề xuất cũng như việc đảm bảo ANTT tại địa bàn.

Công an chính quy tinh nhuệ từ cơ sở

Công an chính quy tinh nhuệ từ cơ sở

Chính trị 16/04/2024

(ANTV) - Với quyết tâm cao cùng những nỗ lực, cố gắng không ngừng nghỉ, trong những năm qua, Công an tỉnh Quảng Ninh coi việc thực hiện Nghị quyết 12 của Bộ Chính trị và Chỉ thị số 11 của Bộ trưởng Bộ Công an về tiếp tục xây dựng Công an xã, thị trấn đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới là nhiệm vụ trọng tâm.

Cải cách tư pháp - yêu cầu từ thực tiễn

Cải cách tư pháp - yêu cầu từ thực tiễn

Chính trị 16/04/2024

(ANTV) - Sau 10 năm thi hành, Luật Tổ chức Tòa án nhân dân năm 2014 đã đạt được nhiều thành tựu quan trọng, giúp hệ thống Tòa án kiện toàn, phát triển cả về tổ chức và hoạt động. Tuy nhiên, thực tiễn thi hành Luật Tổ chức Tòa án nhân dân năm 2014 cho thấy vẫn còn tồn tại những hạn chế, bất cập, yêu cầu cần sửa đổi, bổ sung để đáp ứng yêu cầu cải cách tư pháp, xây dựng Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa.

Cảnh giác với chiêu trò “chính trị hóa” các vụ án kinh tế

Cảnh giác với chiêu trò “chính trị hóa” các vụ án kinh tế

Xã hội 16/04/2024

(ANTV) - Tại Việt Nam, thời gian qua, nhiều vụ án kinh tế, tham nhũng đã được đưa ra xét xử nghiêm minh, đúng tiến độ, đúng pháp luật, theo tinh thần không có vùng cấm và không có ngoại lệ. Tuy nhiên, với bản chất chống phá quyết liệt, nhiều vụ án hình sự đã bị các thế lực thù địch “chính trị hóa”, triệt để lợi dụng để xuyên tạc, chống phá Đảng, Nhà nước. Từ đó, nhằm tạo cớ, tìm kiếm sự can thiệp từ bên ngoài vào Việt Nam.

Sĩ quan Công an Việt Nam tham gia gìn giữ hòa bình Liên hợp quốc - Hành trình rực rỡ

Sĩ quan Công an Việt Nam tham gia gìn giữ hòa bình Liên hợp quốc - Hành trình rực rỡ

Xã hội 16/04/2024

(ANTV) - Đại tá Lê Quốc Huy, Thượng tá Vũ Việt Hùng, Thượng tá Lương Thị Trà Vinh là 3 sĩ quan Công an nhân dân đầu tiên tham gia lực lượng gìn giữ hòa bình Liên hợp quốc. Sau 1 năm rưỡi thực thi nhiệm vụ tại Nam Sudan, các sĩ quan công an Việt Nam đã kết thúc nhiệm kỳ công tác với nhiều dấu ấn quan trọng. Chiều 15/4, rất đông người thân cùng đồng chí, đồng đội đã tới sân bay quốc tế Nội Bài để chào đón sự trở về của 3 chiến sĩ mũ nồi xanh Công an nhân dân Việt Nam.

Tập huấn công tác thi đua, khen thưởng trong CAND

Tập huấn công tác thi đua, khen thưởng trong CAND

Xã hội 16/04/2024

(ANTV) - Sáng 15/4, tại thành phố Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang, Bộ Công an đã tổ chức khai mạc Hội nghị tập huấn công tác thi đua, khen thưởng trong Công an nhân dân năm 2024 cho hơn 400 cán bộ làm công tác thi đua khen thưởng ở các đơn vị trực thuộc Bộ Công an và Công an các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung uong trên toàn quốc.

Xem thêm