Thứ Sáu, 29/03/2024 14:24 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Chính trị

Cố Thủ tướng Võ Văn Kiệt và những dấu ấn quan trọng

(ANTV) - “Dấu ấn của cố Thủ tướng Võ Văn Kiệt đã in đậm trong những quyết sách lớn, những công trình trọng điểm quốc gia, góp phần đưa đất nước đạt được những thành tựu quan trọng”. Đây là một trong những nội dung được nhấn mạnh tại Hội thảo khoa học cấp quốc gia “Đồng chí Võ Văn Kiệt - Nhà lãnh đạo xuất sắc của Đảng và cách mạng Việt Nam” tổ chức tại TP.HCM sáng nay, ngày 22/11.

Phát biểu khai mạc hội thảo, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Thường trực Phạm Bình Minh đánh giá hội thảo được tổ chức nhân kỷ niệm 100 năm ngày sinh Thủ tướng Võ Văn Kiệt (23/11/1922 - 23/11/2022) là sự kiện có ý nghĩa rất quan trọng và thiết thực để cùng ôn lại cuộc đời, sự nghiệp vẻ vang và tri ân những đóng góp to lớn của ông đối với sự nghiệp cách mạng của Đảng và dân tộc.

Theo Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh,  Thủ tướng Võ Văn Kiệt với 86 tuổi đời, 69 tuổi Đảng, gần 70 năm hoạt động cách mạng liên tục gắn liền với những chặng đường lịch sử vẻ vang của Đảng và dân tộc; trưởng thành từ thực tiễn đấu tranh cách mạng, trải qua kháng chiến chống thực dân Pháp, chống Mỹ cứu nước.

Dấn ấn của Thủ tướng Võ Văn Kiệt còn thể hiện rõ ở thời kỳ sau khi đất nước thống nhất, trên các cương vị Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND và sau đó là Bí thư Thành ủy TP.HCM hay khi đảm nhiệm các chức vụ Chủ nhiệm Ủy ban Kế hoạch Nhà nước, Phó Chủ tịch Thường trực, Phó Chủ tịch Thứ nhất Hội đồng Bộ trưởng, Chủ tịch Hội đồng Bộ trưởng, Thủ tướng Chính phủ.

Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh nhấn mạnh, "dấu ấn Võ Văn Kiệt" đã in đậm trong những quyết sách lớn, những dự án, công trình trọng điểm quốc gia thời kỳ đầu đổi mới, giữa bối cảnh tình hình trong nước và quốc tế có nhiều khó khăn, thách thức. Điều này đã góp phần đưa sự nghiệp đổi mới đạt được những thành tựu quan trọng, đưa đất nước ra khỏi khủng hoảng kinh tế - xã hội, bước vào thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa và hội nhập quốc tế.

Phó Thủ tướng Thường trực Phạm Bình Minh khẳng định, cuộc đời hoạt động cách mạng của đồng chí Võ Văn Kiệt là tấm gương đạo đức cao đẹp của người chiến sĩ cộng sản kiên trung, một nhà lãnh đạo tài năng, tận trung với Đảng, tận hiếu với dân; một học trò xuất sắc của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Dù bất cứ ở cương vị nào, cả khi cách mạng thuận lợi hay lúc khó khăn, đặc biệt trong những thời điểm mang tính bước ngoặt, trong những tình huống phức tạp, ngặt nghèo nhất, đồng chí Võ Văn Kiệt luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Hội thảo đã nhận được gần 90 báo cáo, tham luận từ các lãnh đạo Đảng, Nhà nước; lãnh đạo các cơ quan ban, bộ, ngành trung ương, một số địa phương và các nhà khoa học, khắc họa phần nào chân dung một nhà lãnh đạo có tầm tư duy chiến lược, lý luận gắn liền với thực tiễn, dám nhìn thẳng vào sự thật, dám nghĩ, dám làm, vì nhân dân, vì mục tiêu độc lập dân tộc và chủ nghĩa xã hội.

Tin mới nhất

Xu hướng kết hôn tiết kiệm tại Anh

Xu hướng kết hôn tiết kiệm tại Anh

Thế giới 29/03/2024

(ANTV) - Tại Anh quốc, mặc dù lạm phát đang chậm lại trong thời gian gần đây nhưng mức giá nhiều mặt hàng vẫn còn cao gây áp lực tài chính với các hộ gia đình. Dự kiến thu nhập sau thuế của một cá nhân sẽ chỉ khôi phục lại mức trước đại dịch vào năm 2025 – 2026.

LHQ kêu gọi Liban, Israel ngừng leo thang căng thẳng

LHQ kêu gọi Liban, Israel ngừng leo thang căng thẳng

Thế giới 29/03/2024

(ANTV) - Lực lượng gìn giữ hòa bình của Liên Hợp Quốc (LHQ) tại Liban (UNIFIL) vừa qua đã kêu gọi Liban và Israel ngừng leo thang căng thẳng ở khu vực miền Nam Liban, kêu gọi tất cả các bên hạ vũ khí và bắt đầu quá trình hướng tới một giải pháp chính trị và ngoại giao bền vững.

 Xây dựng môi trường thân thiện, an toàn cho học sinh vùng cao

Xây dựng môi trường thân thiện, an toàn cho học sinh vùng cao

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Hà Giang là tỉnh miền núi với nhiều trường phổ thông dân tộc bán trú từ cấp tiểu học đến trung học phổ thông. Ở đây, các thầy cô có 2 nhiệm vụ, vừa là người truyền đạt kiến thức, vừa đảm đương công tác chăm lo đời sống nội trú cho học sinh.

Cần chủ động ứng phó trước các cuộc tấn công mạng

Cần chủ động ứng phó trước các cuộc tấn công mạng

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Theo thống kê năm 2023, có 13.900 vụ tấn công mạng vào các tổ chức tại Việt Nam, trung bình mỗi tháng xảy ra 1.160 vụ, tăng 9,5% so với năm 2022. Chỉ riêng tháng 1 năm nay, Việt Nam ghi nhận, cảnh báo và hướng dẫn xử lý đối với 950 sự cố tấn công mạng vào các hệ thống, giảm 33% so với tháng trước đó và giảm 23% so với cùng kỳ năm ngoái.

Xem thêm