Thứ Sáu, 29/03/2024 05:01 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Chính trị

Cử tri tin tưởng vào chương trình hành động của các ứng cử viên đại biểu Quốc hội trong CAND

(ANTV) - Tại Nghị trường Quốc hội, các đại biểu Quốc hội trong lực lượng CAND, bằng tinh thần, trách nhiệm, đã tích cực tham gia các hoạt động của Quốc hội. Tiếng nói của lực lượng Công an trên diễn đàn Quốc hội đã để lại ấn tượng tốt đẹp trong lòng cử tri và nhân dân cả nước. 

Qua đó, đã tạo sức lan tỏa về nhiệm vụ bảo đảm an ninh, trật tự của lực lượng công an, góp phần xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc, và xây dựng hình ảnh đẹp về người chiến sỹ công an nhân dân. Đóng góp quan trọng vào việc giữ vững ổn định chính trị, tạo môi trường an ninh, an toàn, lành mạnh phục vụ phát triển kinh tế - xã hội và đối ngoại của đất nước.

Cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV sẽ mở ra một nhiệm kỳ mới của cơ quan dân cử quyền lực. Vì vậy, mỗi ứng cử viên đại biểu Quốc hội trong CAND, bằng chương trình hành động của mình sẽ có được sự tín nhiệm, tin tưởng và ủng hộ của cử tri và nhân dân, nỗ lực để xứng đáng là người người đại diện cho ý chí nguyện vọng của cử tri và nhân dân

Những ứng cử viên đại biểu Quốc hội trong CAND đã nhận được sự nhất trí cao, tán thành tuyệt đối, nhất trí tín nhiệm tại Hội nghị lấy ý kiến cử tri đối với người được dự kiến giới thiệu ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV; sự tín nhiệm của 100% cử tri tại hội nghị lấy ý kiến nơi cư trú đối với các ứng cử viên và sau tất cả ba vòng hiệp thương lập danh sách chính thức các ứng cử viên đủ tiêu chuẩn ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV.

Thực hiện quyền vận động bầu cử, thông qua các hội nghị tiếp xúc cử tri, vận động bầu cử, các ứng cử viên ĐBQH trong CAND đã giới thiệu chương trình hành động của mình, với nhiều tâm huyết, nội dung và những mục tiêu cụ thể.

Trong đó xác định rõ trách nhiệm và vai trò của đại biểu Quốc hội trước cử tri và nhân dân. Nếu được cử tri tín nhiệm bầu và trúng cử ĐBQH Khóa 15, các ứng cử viên sẽ phát huy hết sức mình, quan tâm, lắng nghe và tiếp thu nghiêm túc ý kiến của cử tri; là cầu nối giữa cử tri với Quốc hội, chuyển tải mong muốn, kiến nghị của cử tri tới nghị trường Quốc hội; tích cực và trách nhiệm, tham gia đóng góp ý kiến để thực hiện một cách hiệu quả công tác lập pháp, giám sát và quyết định các vấn đề quan trọng của đất nước.

Thông qua những chương trình hành động của các ứng cử viên đều đã được cử tri ghi nhận, trong đó, nhiều ý kiến bày tỏ đồng tình và kỳ vọng đối với chương trình hành động của các ứng cử viên trong lực lượng CAND, đặc biệt là về công tác đảm bảo an ninh trật tự.

Trước những diễn biến mới của dịch tại 1 số địa phương, để đảm bảo các yêu cầu về công tác phòng chống dịch, hội nghị tiếp xúc cử tri được tổ chức theo hình thức trực tuyến kết nối với điểm cầu. Các ứng cử viên ĐBQH trong CAND đã trình bày chương trình hành động của mình.

Dù tổ chức qua hội nghị trực tuyến, song các cử tri đều nắm được chương trình hành động của các ứng cử viên ĐBQH trong CAND. Từ đó, nhiều ý kiến cử tri bày tỏ mong muốn, các ứng cử viên sẽ phát huy hết sức trí tuệ, năng lực và trách nhiệm của mình để thực hiện hiệu quả chương trình hành động.

Đây cũng sẽ là cơ sở để cử tri đánh giá, theo dõi và có giám sát đối với các ứng cử viên nếu trở thành đại biểu Quốc hội khóa 15, thực sự xứng đáng với niềm tin và là người đại diện cho tiếng nói của nhân dân và cử tri tại nơi ứng cử.

Với tinh thần trách nhiệm và xác định rõ vai trò của mình khi tham gia ứng cử đại biểu Quốc hội; các ứng cử viên thuộc lực lượng CAND đã thể hiện tinh thần chủ động, năng lực và bản lĩnh của mình, nghiêm túc tiếp thu các ý kiến của cử tri và nhân dân,

Những lá phiếu của cử tri trong Ngày bầu cử 23/5 đưa ra lựa chọn các đại biểu tiêu biểu về đức, tài, xứng đáng đại diện cho ý chí, nguyện vọng và quyền làm chủ của nhân dân bầu vào Quốc hội khóa 15.  Và dù ở cương vị nào, là đại biểu Quốc hội, hay không là đại biểu Quốc hội, mỗi cán bộ chiến sĩ CAND cũng sẽ luôn làm hết trách nhiệm, tận tụy, đem hết sức mình phụng sự Đảng, phụng sự đất nước, phục vụ nhân dân, xứng đáng với sự kỳ vọng, tín nhiệm của cử tri và nhân dân.

Tin mới nhất

Bảo vệ người cao tuổi trước làn sóng lừa đảo trực tuyến

Bảo vệ người cao tuổi trước làn sóng lừa đảo trực tuyến

Kinh tế 28/03/2024

(ANTV) - Thời gian gần đây, tình hình lừa đảo trực tuyến đang diễn biến ngày càng phức tạp. Đáng chú ý, theo thông tin từ Cục An toàn thông tin, Bộ TT&TT, mục tiêu mà các đối tượng lừa đảo hướng đến hiện đang có sự dịch chuyển mạnh về nhóm người cao tuổi, trẻ em và người có thu nhập thấp.

Khởi tố 9 đối tượng gây rối trật tự công cộng tại Vĩnh Tường

Khởi tố 9 đối tượng gây rối trật tự công cộng tại Vĩnh Tường

Pháp luật 28/03/2024

(ANTV) - Đêm ngày 24/3, trên địa bàn huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc xảy ra vụ việc các nhóm thanh thiếu niên tụ tập mang theo hung khí đánh nhau gây thương tích. Căn cứ kết quả điều tra ban đầu, Cơ quan CSĐT Công an huyện Vĩnh Tường đã ra quyết định khởi tổ vụ án hình sự, khởi tố bị can đối với 9 đối tượng có liên quan.

 Thủ đoạn lừa đảo của Chủ tịch C.ty giáo dục Egroup Nguyễn Ngọc Thuỷ

Thủ đoạn lừa đảo của Chủ tịch C.ty giáo dục Egroup Nguyễn Ngọc Thuỷ

Pháp luật 28/03/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã khởi tố bị can, bắt tạm giam ông Nguyễn Ngọc Thủy (Chủ tịch Công ty Giáo dục EGroup) về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Vậy Nguyễn Ngọc Thủy hay còn gọi là Shark Thuỷ đã sử dụng những thủ đoạn nào để dụ lừa tiền của hàng nhiều người dân với số tiền lên tới hàng trăm tỷ đồng.

Cẩn trọng khi mua sắm trực tuyến

Cẩn trọng khi mua sắm trực tuyến

Kinh tế 28/03/2024

(ANTV) - Với sự thuận tiện của công nghệ, giờ đây, dù ở ngồi ở nhà, ở cơ quan, hay ở quán cà phê, chúng ta đều có thể đặt mua bất kì sản phẩm nào từ quần áo, mỹ phẩm, thực phẩm đến đồ điện tử. Việc mua hàng trực tuyến giờ đây có thể nói không còn là xu hướng mà đã thành thói quen của nhiều người. Tuy nhiên, đi kèm với sự tiện lợi là tình trạng các gian thương trà trộn bán hàng giả, hàng kém chất lượng, gây mất niềm tin cho người tiêu dùng.

Xem thêm